NimitGuitar webboard

Full Version: เพื่อนฝากขายกีร์ต้า2ตัวครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7
sompongt Wrote:เล่นเป็นข้อๆ ไปแล้วกันนะครับ
1.) ให้สังเกตว่า ผมสมัครเข้าเว็บเมื่อวันที่ 20 กพ. 2551 นะครับ ไม่ใช่เพิ่งเข้ามาวันนี้ ไม่ใช่สมัครสดๆ เพื่อมาเขียนวิจารณ์ แบบตีหัวเข้าบ้านแล้วหนีไป

ยินดีมากเลยครับ?ที่น้าสมพงษ์ เลือดทหาร ( เอ๊ะ ใช่นามสถุลนี้รึปล่าว ไม่แน่ใจ อุอุ) มาสมัครเวปเราตั้งหลายเดือนแล้ว แต่ไม่เคยเข้ามาโพสต์ใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์อะไรกับคนอื่นเลย...อยู่มาวันดีคืนดี มีการโพสต์ลงมาในกระทู้นี้เพราะอาจจะเข้ามาหาเศษกีตาร์ หรือกีตาร์ราคาถูก ๆ เมื่อเทียบกับราคากลาง ผมก็เลยดีใจมากเลยครับ ที่น้าได้แสดงตัวซักที หลังจากมีพฤติกรรมดูด ๆ ๆ อยู่หลายเดือน....ถ้าไม่มีกระทู้นี้เราคงไม่ได้รู้จักกันครับ ^^ ยินดีครับ


sompongt Wrote:2.) ผมไม่ได้เข้ามาตั้งตัวเป็นศัตรูของคนขาย หรือกับใครๆ โดยเฉพาะ เพียงแต่ผมแจ้งข้อมูลที่ผมหามาได้ ให้ทุกคนได้รู้ ผมไม่ได้บอกว่าผู้ขายค้ากำไรเกินควรนะครับ เขาเองก็อาจจะไม่รู้อะไรเลย ราคาตลาดก็ไม่รู้ ชนิดไม้ก็ไม่รู้ แต่อย่างน้อยคนอ่านควรรู้ราคาตลาดครับ

คนที่มาฝากขายกับพี่ ColdSteel นี่ไม่ดีเลยเนอะครับ เพราะเค้าเองไม่รู้อะไรเลย ราคาตลาดก็ไม่รู้ ชนิดไม้ก็ไม่รู้ เฮ้อ...ไม่ไหว ไม่ไหว เค้ารู้แค่ว่านั่นคือสมบัติของเค้าแล้วเค้าก็รู้ว่าเค้าอยากได้สิ่งตอบแทนเป็นเงินจำนวนเท่านั้นที่เค้าแจ้งไป แล้วก็ไม่ได้ขืนใจใครเพื่อเอาเงินคนนั้นมาแล้ว ยัดเยียดขับไล่ไสส่งกีตาร์ให้คนนั้น......สู้น้าสงพงษ์ก็ไม่ได้รู้ทุกอย่างเลย ข้อมูลจาก Search Engine ละเอียดยิบ เสียดายที่ไอ้เวปพวกนี้มัน หาไม่ได้ว่า ?กีตาร์ที่เค้ามาฝากขายมีคุณค่าทางจิตใจ หรือคุณสมบัติอื่นใด ที่เพิ่มเติม และเจ้าของมีความต้องการแลกกับเงินจำนวนที่เค้าตั้งขึ้นมาด้วยเหตุใด? ไม่ทราบว่าน้าสมพงษ์ ชอบไก่รึป่าวครับ แต่ผมว่าท่าทางจะชอบ เนื่องจากอุปนิสัยในการซื้อที่ต้องเช็คราคากลางก่อน อย่างพวกไก่ซีพี อะไรเนี่ยที่พอดูราคากลางตอนเช้าจากหนังสือพิมพ์ปุ๊ป แล้ว ก็ไปเดินหาตามร้านอาหารที่นำไก่มาแปรรูป แล้วก็บอกกับคนขายว่า ?เฮ้ เมื่อเช้าผมเปิดหนังสือพิมพ์ดู มันกิโลกรัมละ 50 บาทเองทำไมคุณเอามาทอดแล้วขายตั้ง 90 บาท? แพ๊ง แพงครับ ไก่ เอ๊ก อี้ เอ๊กกกกก


sompongt Wrote:3.) แค่ผมบอกว่า ราคาตลาดเป็นอย่างนี้ ราคาตั้งขายมันสูงเกินไป (มีแหล่งอ้างอิงได้ ไม่ได้นึกคิดเอาเอง) มีคนดาหน้าออกมาแก้ต่างเต็มเลย พยายามดิสเครดิตว่าผมไม่มีตัวตนบ้าง ตั้งระบบการคิดราคาแบบใหม่บ้างบวกทุกอย่างให้ราคามันแพงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เห็นใจน้าสมพงษ์อีกแล้วครับ...ต่อจากข้อเมื่อกี้ที่ไก่ราคา 90 บาท..... คนขายมันบวกแพงนะครับตั้งประมาณ 40% นิสัยไม่ดีจริง ๆ .... แค่เอาไก่มาขายแล้วกับอีแค่ เสียค่าเครื่องปรุง,น้ำมันทอดไก่, ค่าสถานที่เช่าแผง ไหนเจ้าของจะขึ้นราคาทุกวันอีก,ค่าเสียเวลาที่ต้องเตรียมของมาขาย หรือจะบางวันก็ขายไก่แล้วเหลือคนขายขาดทุนอีก... ดูซิยังมาบวกราคาเราซะแพงเว่อร์ สู้เราเดินเข้าไปในโรงงาน ขอซื้อไก่มาเองหนึ่งกิโล ดีกว่าเนอะน้าสมพงษ์ครับ ทำกินเองเลยไม่ต้องคบใคร ชีวิตชั้นไม่ต้องมีเพื่อนฝูง เพราะชั้นไม่อยากเสียเพิ่มอีก 40 บาท?แถมหลังซื้อไก่เสร็จเดินผ่านมาเยอะเย้ยไอ้คนขายไก่ที่บวกแพงอีก ถ่มน้ำลายใส่ใกล้ ๆ หน้าร้านมันด้วย ดันขายแพงดีนัก...แล้วน้าสมพงษ์คงจะอิ่มเอมกับไก่ของน้านะครับ ท่าทางน้าคงจะชอบไก่แล้วล่ะซิ

เอ๊ะผมมันโง่จริง ๆ เลย น้าเข้ามาเวปนี้หาซื้อกีตาร์นิ ... ไม่ใช่ซื้อไก่ เผอิญเห็นน้าใช้หลักการเดียวกันเลยเข้าใจว่าน้าซื้อไก่


sompongt Wrote:5.) คุณ Grid... ผมไม่ใช่กูรูหรอกครับ ข้อมูลเรื่องกีตาร์อ่อนมาก อาศัย search engine เอาทั้งนั้น คุณไม่ได้อยากรู้จักผมจริงๆ หรอกครับ

เพื่อน Grid คร๊าบบบบบบบบบ อย่าไปคาดคั้นน้าเค้าเลยคร๊าบบบบบบบบบบบบบ จริง ๆ น้าเค้าอาจจะหาข้อมูลมากมาย จนเค้าเก่งมาก ไม่อยากบอกเราต่างหากเพราะข้อมูลเค้ามากเกินไป อย่างคุณและผมเนี่ยมันสมองมันต่ำต้อย เกินกว่าที่เค้าจะถ่ายโอนข้อมูลมาให้ได้ ต้องขอบคุณน้าเค้าอีกซะด้วยที่เค้าอยากให้รู้จักที่จะพึ่งพาตนเอง เพราะการพึ่งพาตนเองในสังคมสมัยนี้สำคัญนะครับเพื่อน Grid .... คนบางคนเนี่ยมีปมด้อยจากการต้องพึ่งพาตนเองตลอดเวลา เถรตรงมาก ขวานผ่าซากอีก วันนึงถ้าเค้าไปเจอ คนถูกมีดแทงเลือดโชกจะข้ามถนนตรงโรงพยาบาลเพื่อเข้าห้องอุบัติเหตุ คนเยี่ยงนี้อาจจะรีบเข้าไปห้ามเพราะไฟคนข้ามตรงสี่แยกยังเป็นสีแดงอยู่ก็เป็นได้นะครับ เพราะเค้าคือซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ต้องรักษาความถูกต้องครับ


sompongt Wrote:6.) แม้ว่าผมจะไม่มี รูปถ่าย ไม่เคยไป meeting และไม่รู้จักกับใครในเว็บนี้เป็นการส่วนตัวสักคน แต่อย่ามาสนใจข้อมูลส่วนตัวของผมกันเลยครับ ผมก็แค่มือใหม่หัดเล่น ฝีมือกระจอกมาก มาสนใจข้อเท็จจริงที่ผมนำเสนอดีกว่า

โถน้าสงพงษ์ นอกจากจะช่วยให้ข้อมูลราคากีตาร์ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับสมาชิกเราแล้วยังถ่อมตัวอีก ช่างน่านับถือจริง ๆ ครับ แต่สมัยนี้ถ้าเราจะเลือกซื้อสินค้า เราก็ต้องดูโรงงานว่ามีมาตรฐานแค่ไหน ความน่าเชื่อที่แค่ไหน...นักศึกษาทำโปรเจค,thesis ข้อมูลที่นำมาประกอบต้องบอกว่านำมาจาก บทความไหน ตีพิมพ์วันที่เท่าไหร่ Journal ชื่ออะไร ใครคือคนทดลอง......

แต่น้าสมพงษ์เป็นคนที่ดีและถ่อมตัวขนาดนี้....พวกเราก็เชื่อข้อมูลน้าสมพงษ์แน่นอนครับ ไม่ต้องบอกหรอกครับว่านำมาจากเวปไหน?
รายละเอียด สภาพ ลักษณะกีตาร์ตัวนั้นเป็นเยี่ยงไร?
ถ้าเป็นซีรี่ย์เดียวกัน ตั้งขาย 10 ตัว , 8 ใน 10 ตัวจะราคาเท่านี้มั้ย?
ไม่ต้องมีแหล่งอ้างอิงครับ แค่ตัดโพสต์โง่ ๆ บอกรายเอียด โคตรจะเยอะแบบที่ทำมาเท่านี้ก็พอครับ

แล้วยิ่งน้าสมพงษ์น่าเชื่อถือซะขนาดนี้ น้าเป็นลูกเหล่า เต้าใคร , ทำงาน หากินยังไง , การศึกษามีมั้ย ใครอบรมสั่งสอนเรื่องสัมมาคารวะ เรื่องอ่อนน้อมถ่อมตน
ไม่สำคัญหรอกครับ เราเชื่อน้าทุกอย่างอยู่แล้ว


sompongt Wrote:8.) คุณ pood ครับ ที่ผมรู้มาเขาคิดราคาที่ 35 บาทต่อ 100 เยนครับ และค่าขนส่งคิด 4,000 บาทครับ ไม่ใช่ 5,000 บาทถ้าใช้บรรทัดฐาน สินค้าบวกค่าขนส่งอย่างคุณ pood คำนวณ อย่างนั้นต่อไปนี้ระบบการซื้อขายเครื่องดนตรีในประเทศไทย ต้องเปลี่ยน ใหม่หมดครับ กล่าวคือ ต้องรวมราคาค่าขนส่งจากประเทศผู้ผลิตมายังประเทศไทยด้วย เพราะกีตาร์ที่ผลิตเองในเมืองไทยแทบไม่มีเลย ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลมาทั้งนั้น (กีตาร์คาราบาวยังผลิตในประเทศจีน) เอาอย่างนั้นกันเลยเหรอครับหรือว่าวิธีการคำนวณที่คุณพยายามสาธยาย มาทั้งหมด(บวกค่าขนส่งเพิ่ม) ใช่กับแค่กีตาร์ตัวนี้ตัวเดียว เพียงเพราะว่าคนขายเป็นเพื่อน เป็น
คนที่อยู่ในเว็บมานาน แค่นั้นหรือ ???

ข้อมูลน้าสมพงษ์ ดีจริง ๆ อีกแล้วครับท่านผู้ชม ... จริง ๆ ด้วย ?รู้มา?............แต่กรณีของน้า Pood เพียงแค่ว่าเค้า ?ซื้อมา? ครับ...........แหมอิจฉาน้าสมพงษ์นะครับ....ถ้าวันใดได้ไปรู้เรื่องท่องอวกาศของนักบินอวกาศมา คงเต็มเปี่ยมและอัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ กะอีแค่คำว่า ?รู้มา?


sompongt Wrote:10.) หลังการตรวจสอบ ผมไม่คิดจะซื้อในราคา 26,500B อยู่แล้วครับ แม้ว่าจะขายให้ผมในราคาเพียงแค่ 10,000B เท่าราคาญี่ปุ่น ผมก็ไม่ซื้อหรอกครับ ไม่มีใครซื้อกีตาร์ไม้อัดทั้งตัวในราคา 10,000 บาทหรอกครับ ยังไม่เคยได้ยินมาก่อน ถ้าคุณเคยเจอช่วยบอกผมด้วยครับ (คนที่ซื้อในราคา 26,500 บาท รวยอย่างเดียวไม่พอหรอกครับ ต้องมีคุณสมบัติอื่นเพิ่มด้วย นอกจากนั้น ยังคงต้องจัดเป็นกีตาร์ไม้อัดทั้งตัว ที่ราคาแพงที่สุดที่มีการซื้อขายกันในประเทศไทยด้วยครับ)
อีกอย่าง ผมเป็นคนที่ถ้าพบเหตุไม่ชอบมาพากล ผมจะแจ้งให้คนอื่นทราบด้วยครับ ไม่เก็บไว้รู้แค่คนเดียวหรอกครับ นี่คงเป็นนิสัยผมที่ต่างจากคุณ ยอดเยี่ยม69 ครับ ผมแค่ไม่อยากให้เพื่อนร่วมโลกเป็นหมูวิ่งไปชนปังตอ
อุปมาอุปมัย ได้เหมือนกรณี มีอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง คิดค่าซ่อมแพงมาก แพงกว่าอู่อื่นๆ (ศัพท์ที่คุ้นหูคือ โดนฟันหัวแบะ) ผมผ่านไปรู้เข้า
เลยนำมาบอกทุกคน แต่กลับมีคนมาบอกว่า รู้แล้วก็เก็บไว้ในใจคนเดียวสิ หรือบอกเฉพาะเพื่อนสนิทดีกว่า แล้วปล่อยให้มีใครสักคนมารับ
เคราะห์โดนฟันหัวแบะไปเหรอครับ
เชื่อไหมครับว่า คนที่ออกมาตอบโต้ ปะทะกับผมแบบตรงไปตรงมาน่ะ พูดผ่านหน้าเว็บ ลงกะทู้เลย
แต่มีคนที่แสดงความเห็นอกเห็นใจผมนะครับ ส่งข้อความส่วนตัวมาหา ผมก็ขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่มีให้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
แสดงว่าคนที่เห็นด้วยกับผมก็มี แต่เขาไม่อยากแสดงตัวให้โจ่งแจ้งชัดเจน กลัวเสียไมตรีกับพวกขาเก่าทั้งหลาย
คนที่นี่แปลกนะครับ เห็นสิ่งผิดปกติ กลับบอกให้นิ่งเฉย แถมยังมาแก้ต่างให้กันเสียอีก มันจะเสียผู้ใหญ่ เสียกันไปทั้งเว็บหมดนะครับ

โถน้าสงพงษ์ท่าทางจะใช้หลักพึ่งพาตนเอง แบบที่ผมกล่าวข้างต้นซะจริง ๆ ด้วย เพราะมีน้า ๆ หลายท่านเลย ที่ออกมาป่าวประกาศว่า ?ข้าเนี่ยแหละ ที่ซื้อกีตาร์ไม้อัดราคามากกว่า 10,000 บาท แถมทุกท่านมีตัวตนจริง มีเบอร์โทร ตรวจสอบได้? โถแสดงว่าน้า ๆ หลาย ๆ ท่านที่ออกมาประกาศตัว คงจะมีคุณสมบัติอื่นที่นอกจากรวยอย่างเดียวไม่พอดั่งที่น้าสมพงษ์ว่าไว้ เป็นแน่แท้...

ไหน ๆ น้าสมพงษ์ก็รู้หรือพยากรณ์คุณสมบัติของน้า ๆ หลาย ๆ ท่านที่ซื้อกีตาร์ไม้อัดราคามากกว่าหมื่น และบางท่านผมก็สนิทมากซะด้วยซิ เลยอยากรบกวนน้าสมพงษ์นิดนึงครับ จากใจร็อคน้อย ว่า Search Engine ที่ว่าเนี่ยหาข้อมูลของคำว่า ?เพื่อน? ได้มั้ย หรือทุกวันนี้น้าสมพงษ์ หาเพื่อนจาก 1900-1900-xx ครับ


sompongt Wrote:11.) ผมว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องเด็กใหม่ลูบคมผู้อาวุโสมากกว่า พวกคุณไม่อยากให้เพื่อนคุณมีตำหนิ หรือดูไม่ดี จึงออกมาดิสเครดิตผมใช่ไหม อย่าปล่อยให้ความสนิทสนมส่วนตัว หรือแค่อยู่มานานกว่า ทำให้หลักการความถูกต้องมันถูกบังตา พวกคนในเว็บไปหมดเลยครับ

แหมเป็นคนถูกต้องซะทุกอย่างจริง ๆ ด้วย...เหมือนที่ผมยกตัวอย่างคนถูกมีดแทงจะข้ามถนน ไว้ด้านบนจริง ๆ ครับ น้าสมพงษ์เครดิตเยอะหรอครับ เห็นพูดเกริ่นมาครั้งสองครั้งแล้ว...และก็ไม่มีใครในเวปนี้กล้ามาดิสเครดิตน้าหรอกกระมังครับ แต่ผมรู้สึกว่า เครดิตที่เหลืออยู่โปรดรักษาไว้ให้ดีเถอะครับ


sompongt Wrote:12.) สุดท้าย ผมขอสรุปว่า คนในเว็บนี้มองเหตุการณ์ที่ว่า กีตาร์ราคาตลาดโลกอยู่ที่ 12,000 บาท แต่นำมาขาย 26,500 บาท เป็นเรื่องปกติธรรมดาแล้วกันนะครับ ผมไม่ดีเองที่นำข้อมูลมาบอกให้ทุกคนได้รู้ ที่จริงผมควรจะรู้แล้วเงียบไว้ดีกว่า

อย่าเพิ่งน้อยใจตอนจบซิครับทุกคนก็รู้ว่าน้าเป็นคนดี รักเพื่อน ไม่อยากเห็นเพื่อนเป็นหมูวิ่งชนปังตอ เป็นผู้ผดุงคุณธรรม ไม่ชอบเห็นสิ่งผิดแปลกในสังคม ยอมไม่ได้เมื่อมีคนถูกเอารัดเอาเปรียบ
แหมน้านี่สงสัยอยู่สำนักสวัสดิการสังคมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ จริง ๆ แต่ก่อนอื่น หาเพื่อนให้ได้ก่อนดีกว่าครับ โทรไปเลยครับ 1900-1900-xx แบบที่ชีวิตน้าถนัดแหละ

จากร็อคน้อย รักใครรักจริง เกลียดใครถ้ารู้ว่าหายใจอยู่บนโลกเดียวกันยังแย่เลย
ละ วาง ปล่อยผ่าน ไปบ้าง....ก็แค่ ผ่านมา แล้วก็ ผ่านไป
ยืดไป ก็ย้วยเปล่าๆ

ผมก็ทำให้ย้วยด้วย...จนได้
^ ^ ชักจะกลัวน้าร๊อคแล้วดิ คนอะไรดุจัง อิอิ
ได้เวลา หินกลิ้ง !!
The rock says

"ไหน ๆ น้าสมพงษ์ก็รู้หรือพยากรณ์คุณสมบัติของน้า ๆ หลาย ๆ ท่านที่ซื้อกีตาร์ไม้อัดราคามากกว่าหมื่น และบางท่านผมก็สนิทมากซะด้วยซิ เลยอยากรบกวนน้าสมพงษ์นิดนึงครับ จากใจร็อคน้อย ว่า Search Engine ที่ว่าเนี่ยหาข้อมูลของคำว่า ?เพื่อน? ได้มั้ย "


ผม search ให้ก็ใด้ครับ ไม่เห็นเจอซักคนเลย

[Image: sompongt.jpg]
งง?????
น้า pood มีนัยอะไรหรือเปล่าครับ
Grid.. Wrote:ได้เวลา หินกลิ้ง !!
ได้เวลา ของวงRolling Stones แล้ว ใช่ไม๊ครับ????
ขอเพลง Satisfaction (ความพึงพอใจ)
(((น้า Pood น่าจะร้องเพลงนี้ได้เหมือน ต้นฉบับ มากๆ)))
มาเป็นเกียรติ์ กับตัวเอง ในวาระกระทู้เเห่งชาตินี้หน่อยนะครับ อ่านมานาน ......

ขอ พิมสั้นๆ ได้ใจความ อิอิ....

ไก่....ที่ร็อคว่า ต้องรับประทานในน้ำหรือเปล่าวครับ ..../ น้ำซุบร้อนๆ / 555555

ความดี บุญบารมี เพื่อน มิตรภาพ ความรัก .... มันไม่มีขาย หาซื้อใน minimart ไม่ได้

[อยากได้ ต้อง ............ขอความเห็นพี่ sompongt
รบกวนกลับมาชี้ทางสว่างเเด่เราด้วยเถิดครับ
เเฟนเพลง รอคอยมากมายเลยครับ มาเเสดงต่อเร๊ววว
ท่อนโซ่โล่เพราะมาก ..... เพลงจะไปต่อยังไงน้อออRolleyes


มาย้วยด้วยคน
เห็นน้า sompongt เงียบไป ผมก็เป็นเด็กใหม่ที่นี้ เข้ามาตอนแรกก็มาหาขอมูลที่จะซื้อ Guitar ใหม่สักตัว..

แต่อยู่ๆ ไปเขามาบ่อยๆ มันฮา ก็เลย ขอเป็นสมาชิก อยากไปเจอะเจอ แต่ยังไม่ได้เจอน้าๆ เพราะด้วยเรื่องงานไม่ได้อยู่ไกล้กัน

คือเรื่องของน้าที่เข้ามา Post ใน post แรกส่วนตัวผมก็เขาใจว่าที่จริงน้าก็อาจจะหวังดี... แต่บ้างครั้งในโลกนี้มันมีวิธี แสดงออก หลายแบบ... พอดีแบบ ของน้าที่แสดงออกมา ทางตัวหนังสือ.. ในบ้านนี้ เรามองว่ามันแรงไป.. รวมๆกับการไม่มีตัวตนที่เปิดเผยของน้ามันเลยทำให้..ความเห็นที่แรงของน้า ยิ่งแรงเพิ่มไปอีก..

ไอ้เรื่องตัวหนังสือนี่ผม มีอดีต... ลูกน้องผมเคยเคียดอยู่เป็นเดือนเพราะอ่านเมล์ ผมแล้วไปตีความเอาเอง.. ส่วนหนึ่งก็ต้องโทษผม ที่เขียนเมล์ไม่ดี (เพราะภาษาอังกฤษ ผมบกพร่อง! ^.^ )

พอมา Post ที่สองของน้ามันยิ่งไปกันใหญ่ เพราะธรรมชาติของ คน ผมก็เป็นครับ และ ผมก็เชื่อว่าทุกคนก็เป็น ก็คือการที่เราต้องปกป้องตัวเอง ดั่งนั้น การแสดงออก มันก็อาจจะ เป็นอีก แบบ อาจจะเป็นตัวเราจริงๆ หรือ เป็นใคร อีก คน..

สุดท้ายเรื่องน้าผมว่าเรามีทางออก ถ้าน้าอยู่ใกล้ลองโทรนัดเจอะ เจอกันกับน้าๆที่ใจดีในเวป ดีบ่... คุยกันผ่านตัวหนังสือ อาจจะไม่ชัด ดืมไปคุยไปเป็นไงครับ...

ปล. น้า Nimit ครับ ช่วยหน่อยครับ ข้อมูลผมนี้ถือว่าผ่านมั้ยครับ น้า Smile
Pages: 1 2 3 4 5 6 7