NimitGuitar webboard

Full Version: ขอความช่วยเหลือเรื่องกล้องหน่อยครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3
ขอขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับทุกความเห็น ผมคิดว่าจะลองไปซื้อ XD card ใหม่มาลองครับ คราวนี้เอา โอลิมปัส ตามที่น้าอ้วนแนะนำดีกว่า ได้ผลอย่างไรจะมารายงานให้ฟังครับ
ครับ... ไวรัสที่เข้ามาอยู่ใน memory card มีอยู่ด้วยกันหลายตัว และที่พบกันบ่อย ซึ่งก่อปัญหามากตัวหนึ่ง คือไวรัสชื่อ Flashy เมื่อติดมัน มัีนก็จะทำการเปลี่ยน Folder ที่มีนามสกุล .exe ใน Memory Card ให้อยู่ในสถานะ Hidden จึงทำให้มองไม่เห็น Folder ต่าง ๆ - - พูดอีกอย่างก็คือ ซ่อนรูปที่บันทึกไว้ในการ์ด เวลาเอาการ์ดเข้าเครื่องอ่าน จึงหาไม่พบ!

ไวรัสตัวนี้ระบาดทาง Flash Drive / Handy Drive / Memory Card - - ไอ้ไวรัสตัวนี้ร้ายมากครับ และนอกจากมันติดต่อได้ง่ายแล้ว ยังปฏิบัติงานเร็วมาก และดูเหมือนยังไม่มีโปรแกรมแอนตี้ฯ จัดการมันได้อย่างราบคาบ!!!

ยังมีไวรัสอีกตัว ร้ายรอง ๆ ลงมา มันชื่อ Brontok
Rham Wrote:ขอขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับทุกความเห็น ผมคิดว่าจะลองไปซื้อ XD card ใหม่มาลองครับ คราวนี้เอา โอลิมปัส ตามที่น้าอ้วนแนะนำดีกว่า ได้ผลอย่างไรจะมารายงานให้ฟังครับ

ถ้าได้การ์ดตัวใหม่ อย่าลืมนะครับ - - ผมย้ำเลยว่า ให้โหลดภาพโดยวิธีต่อสายจากกล้อง อย่านำ xD การ์ดมาโหลดภาพโดยอ่านผ่าน card reader เพราะอาจมีโอกาสเกิดอาการ error อีก...

ส่วนเรื่องติดไวรัส แก้ยากครับ - - ผมจึงไม่ยอมให้การ์ดทั้งหมด ติดต่อกับเครื่องมืออื่น และไม่ให้ใครยืมเด็ดขาด! แล้วคอมพ์ฯ ที่ใช้งานเรื่องรูป ก็ต้องแยกไปเฉพาะ้กิจ และไม่ติดต่อกับเครื่องมืออื่น ยกเว้นการ์ด กล้อง กับฮาร์ดดีสก์แบบแยก เท่านั้น...
ขอบคุณน้าอ้วนที่ช่วยแนะนำครับ ผมรบกวนถามอีกสักข้อนะครับ น้าอ้วนคิดว่าเครื่องคอมพ์ของผมจะติดไวรัสนี้ด้วยหรือเปล่า และถ้าผมโหลดภาพโดยต่อสายจากตัวกล้อง การ์ดที่ซื้อมาใหม่จะติดไวรัสอีกไหม ผมคงไม่สามารถแยกคอมพ์ให้ใช้เฉพาะงานภาพถ่ายได้ครับ เพราะผมมีเครื่องเดียวใช้สารพัดประโยชน์ และส่วนใหญ่ภาพถ่ายก็จะเป็นเพียงภาพครอบครัว ที่มีสาระหน่อยก็ถ่ายภาพกีต้าร์เวลาลงขายครับ ควรทำอย่างไรดีครับ ขอบคุณครับ
Rham Wrote:ขอบคุณน้าอ้วนที่ช่วยแนะนำครับ ผมรบกวนถามอีกสักข้อนะครับ น้าอ้วนคิดว่าเครื่องคอมพ์ของผมจะติดไวรัสนี้ด้วยหรือเปล่า และถ้าผมโหลดภาพโดยต่อสายจากตัวกล้อง การ์ดที่ซื้อมาใหม่จะติดไวรัสอีกไหม ผมคงไม่สามารถแยกคอมพ์ให้ใช้เฉพาะงานภาพถ่ายได้ครับ เพราะผมมีเครื่องเดียวใช้สารพัดประโยชน์ และส่วนใหญ่ภาพถ่ายก็จะเป็นเพียงภาพครอบครัว ที่มีสาระหน่อยก็ถ่ายภาพกีต้าร์เวลาลงขายครับ ควรทำอย่างไรดีครับ ขอบคุณครับ

ก่อนอื่น... คือผมไม่แน่ใจว่าการ์ดตัวเก่าของน้าฯ ติดไวรัส หรือ error จากปัญหาใช้งาน?

ทีนี้... สมมติว่าติดไวรัส - - ก็ไม่อีกเหมือนกันว่าเป็นไวรัสตัวไหน?
กรณีติดไวรัส คงต้องหาเพื่อนหรือช่าง ที่เก่ง ๆ มาช่วย
ลำพังผมเอง ถ้าเจอปัญหาคอมฯ ก็ต้องพึ่งลูก พึ่งเพื่อน หรือไม่พึ่งช่าง...

ไวรัสที่มากับการ์ด ส่วนใหญ่จะซ่อนตัวแฝงเข้าอยู่ในคอมพ์ฯ ด้วยครับ! และบางตัวก็จัดการกับคอมพ์ฯ ซะด้วย!!!

ถ้าคอมพ์ฯ ของน้าฯ มีไวรัสซ่อนอยู่ - - แน่นอนครับ... มันติดต่ออีกแน่ ๆ

ทางที่ดี... ผมว่าน้าฯ ควรหาวิธีล้างไวรัส (ถ้ามี) ออกจากคอมพ์ฯ ก่อนครับ...

เรียบร้อยแล้วครับ ขอขอบคุณน้าๆทุกท่านที่ให้ข้อคิดและความช่วยเหลือครับ ผลที่ออกมาก็คือ ถูกคุณ วิรัช(วิรัช คือชื่อไทย ชื่อภาษาอังกฤษ คือ ไวรัส ครับ)เล่นงานครับ เป็น วิรัช ที่จ้องเล่นงาน การ์ดหรือทรัมเก็บข้อมูลโดยเฉพาะ ทำให้เครื่องไม่สามารถอ่านข้อมูลในการ์ดได้ครับ ต้องขอขอบคุณน้องที่ร้าน HARD WARE HOUSE สาขาเดอะมอลล์ราม ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ น้องๆบริการดีเยี่ยมจริงๆผมถือการ์ด 2 ใบของผมไปปรึกษา น้องเขาก็จัดการเสียบเข้าเครื่องให้ทันที พอเจอคุณวิรัช ก็จัดการฆ่าให้พร้อมทั้ง copy โปรแกรมฆ่าคุณวิรัชที่อยู่การ์ดหรือทรัม ใส่การ์ดให้ผมมาอีก พร้อมทั้งแนะนำวิธีที่จะให้ผมกลับมาจัดการกับเครื่องคอมพ์ที่บ้านให้เป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้ทุกอย่างใช้งานได้เป็นปกติแล้วครับ XD card ทั้ง 2 ใบก็ใช้งานได้ตามเดิมครับ ขอขอบคุณน้องร้าน HARD WARE HOUSE ด้วยครับ ต่อไปจะซื้ออะไรที่เกี่ยวกับ IT ผมก็คงเลือกซื้อจากร้านนี้ล่ะครับ
Card Reader บางรุ่นอ่าน XD ได้ไม่ดีครับ ลองเปลี่ยน Card Reader ดูครับ Smile
แนะนำให้ซื้อ Aparcer จ้า
Pages: 1 2 3