NimitGuitar webboard

Full Version: ต้องการขาย Suhr Cocobolo Custom ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ต้องการขาย กีต้าร์ไฟฟ้า Suhr Spec พิเศษ ซึ่งหาไม่ได้อีกแล้วนะครับ
ชื่อเต็มๆของตัวนี้คือ Suhr Custom Standard Korina with all Solid Cocobolo Neck ครับ ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่ากีต้าร์ตัวนี้พิเศษมากๆ ครับ (IMO) ด้วยสาเหตุที่ว่ากีต้าร์ Suhr Guitar เป็น Custom Order ต้องมีการสั่งตามที่เราต้องการ แต่ด้วยระยะหลัง ด้วยความที่ทรัพยากรมีอยู่อย่างจำกัด ประกอบกับ Order ที่เข้ามามากมายทำให้หลังๆ กีต้าร์ Suhr จะถูกจำกัด Order ไม่ว่าด้วยรูปทรง หรือ Spec ครับ Spec นี้ ตัวนี้ ถ้าสั่งได้น่าจะเป็น Authorized Dealer ที่ดังๆเท่านั้นครับ เท่าที่เช็คมาครับ ทาง Suhr Guitar ไม่รับ Order Spec แบบนี้แล้วครับ ถึงถ้ารับ ราคาก็จะแพงมากๆ ครับ

เข้าเรื่องมาถึงกีต้าร์ตัวนี้ครับ ตัวเริ่มต้นจาก Body จะเป็น Korina ซึ่งเป็นไม้ที่ทำ Body ที่ทาง Suhr จะ Quote ราคาแพง(ที่สุด) (แพงกว่า Mahogany เยอะครับ) แน่นอนครับ Korina Body ตอนนี้ถูกจำกัดเป็น Limited Edition ของ กีต้าร์ Suhr ไปแล้วครับ (อ้างอิง : http://www.suhr.com/#!limited-run-guitars/c5j)

ส่วน Top ของตัวนี้ เป็น 3/16 Quilt Top ที่เป็น Custom Selected Quilt ที่มีความลึกมากที่สุดเท่าที่จะมีได้ เผอิญว่าตอนนั้นทาง Suhr มีไม้ที่ตรงกับความต้องการดังกล่าวพอดี (มีระบุไว้ที่ Spec. Order)

ตัว Highlight ของตัวนี้อยู่ที่ คอครับ ซึ่งจะเป็นคอ All Solid Dalbergia Retusa (Cocobolo) ซึ่งจากที่ค้นข้อมูลมา พบว่า ไม้ Cocobolo เป็นไม้ตระกูล Rosewood ที่เป็นไม้เนื้อแข็ง มีกลิ่นหอม และมีอยู่อย่างจำกัด ด้วยเหตุนี้เอง กีต้าร์ที่ทำจากไม้ Cocobolo ทำให้มีเสียงเพราะและกังวาลกว่าไม้ทั่วไป (ซึ่งรวมถึงเสียงจะดีกว่าตระกูล Rosewood ด้วยกันเองเช่นกัน) (อ้างอิง : http://www.cbguitars.com/woods.htm ) นอกจากนี้แล้ว ความหายากและความสวยงานของ Cocobolo นี้ จะมีความใกล้เคียงกับ Dalbergia Nigra (Brazilian Rosewood) เป็นอย่างมากเรียกว่าทั้งราคาและความหายากพอๆกัน (อ้างอิง : http://www.guitarbench.com/2008/10/21/co...ase-draft/ ) ทั้งนี้ ไม้ดังกล่าวจะเป็นไม้ที่ถูกจัดเข้าอยู่ใน Appendix II (ห้ามตัดหรือหาประโยชน์จากไม้ชนิดนี้) ของสนธิสัญญาไซเตส ที่จะเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในเดือน มีนาคม 2013 แน่นอน (อ้างอิง : http://www.cites.org/common/cop/16/prop/...retusa.pdf ) ซึ่งทำให้ไม้ดังกล่าวจะเป็นไม้ที่หายากและแพงมากเหมือน Brazilian Rosewood ต่อไป

ซึ่ง ไม้ Cocobolo เท่าที่ค้นหาข้อมูลมาได้ พบว่าโรงงาน PRS จะมี Stock ไม้ชนิดนี้มากที่สุดครับ ซึ่งตอนนี้ ทาง PRS ได้ ใช้ไม้ Solid Dabergia Retusa ใน Private Stock เท่านั้นครับ ซึ่งอยู่ในเกรดราคาเดียวกับ Brazilian แล้วครับ ประมาณ $8,000-10,000 หรือถ้าจะใช้ ก็จะใช้เป็นแค่ Fingerboard เท่านั้น ซึ่งเป็นการใช้อย่างคุ้มค่ามากๆ (ข้อมูลรอง search ใน Ebay ได้ครับ โดยใช้ Keyword “Cocobolo” ครับ)


นอกจากนี้ ข้อพิเศษของกีต้าร์ตัวนี้คือ ไม้จะไม่แดงมากจะออกสีเข้มเหมือน Brazilian Rosewood ซึ่งในความเป็นจริงธรรมชาติของไม้ Cocobolo จะออกสีแดง แต่ตัวนี้ ตามที่บอกครับ เป็น Custom Selected ซึ่งสีของไม้จะแดงน้อยมากเหมือน Brazilian Rosewood ครับ อีกประการที่อยากให้ทราบไว้ก็คือ คุณสมบัติของ Cocobolo คือมีกลิ่นหอมมากกว่า Rosewood ตัวอื่นๆ ซึ่งไม้ประเภทนี้ก็มีคนสกัดน้ำมันไปเป็นน้ำหอมราคาแพง(มาก) ด้วยเช่นกันครับ แน่นอนครับตัวนี้คอหอมมาก เพราะเป็นกีตาร์เล่นน้อยมากครับ น้ำมันในคอยังหอมอยู่เลยครับ

แน่นอนครับ ไม้ Cocobolo ทั้งดุ้นแบบนี้ บอกได้เลยครับว่า หายากแน่นอน ครับ ราคาตามที่บอกครับ PRS ทำเป็น fingerboard ยัง เป็นแสนเลยครับ

ลองดูนะครับ ตัวเหมาะสำหรับคนสะสม มีอนาคตแน่นอนครับ ลองดูครับ ตอนนี้ Brazilian ทั้งดุ้นกระโดดไป สองแสนกว่าแล้วครับ

อื่นๆครับ กีต้าร์ตัวนี้พิเศษมากๆ นะครับ อะไหล่เป็นทองหมด ซึ่งแพงขึ้นกว่า Chrome พอควรครับ ราคานี้ กับ Spec แบบนี้ หาไม่ได้อีกแล้วครับ ลองเช็คดูได้ครับ Suhr มือสองที่ขายอยู่ที่ Bodyและคอเป็น Mahog ทั่วไปก็ราคายังเป็นแสนเลยครับ


ต้องการขายที่ 120,000 บาทไทย เท่านั้นครับ
สนใจ 0897774057

รบกวนฝากกีตาร์ตัวนี้ไว้ในอ้อมใจของคนรักกีต้าร์ด้วยนะครับ
สนใจต่อรองราคาได้ครับ