NimitGuitar webboard

Full Version: มีเรื่องลองกีตาร์มาเล่าสู่กันฟังครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
สวัสดีครับน้าๆ เมื่อวานผมกะจะไปซื้อกีตาร์Yamaha ที่Beatspot เดอะมอลล์บางแค เลยมีเรื่องเล่ามาฝากนิดหน่อยครับ
เนื่องจากผมไปเรียนต่อเพิ่งกลับมา พอกลับมากีตาร์คู่ใจ Takamine EN20C ดันถูกน้องยึดไปเล่น จะเอาคืนน้องก็ไม่มีกีตาร์เล่น เลยกะจะไปซื้อกีตาร์yamahaให้น้องสักตัว แล้วเอาTakaกลับมาเล่น ไปถึงก็ถามหาสายกีตาร์จะเอามาเปลี่ยนตัวที่สายขึ้นสนิม แล้วก็ขอลองYamaha CPX500 ราคา13500บาท ลดแล้ว พอลองเล่นแล้วโอเคเลยครับ เสียงเปล่าพอได้ มีปรีแอมป์กับtunerในตัวด้วย ลองได้สักพักพนักงานก็เอาสายกีตาร์มาให้เลือก ผมเลยบอกเอากีตาร์เก็บก่อน เลือกดูสักพักก็ไม่ได้ซื้อเนื่องจากไม่มีขนาดที่ผมต้องการ เลยเดินดูรอบๆร้านว่ามีไรน่าสนใจอีก ระหว่างเดินดูของพนักงานก็นั่งเล่นกีตาร์ไฟฟ้าให้ฟังไปด้วย เดินไปคิดไป ตัดสินใจเอาก็เอา เลยเดินไปบอกพนักงานว่าขอลองกีตาร์อีกทีครับ คราวนี้กะลองนานๆแล้ว ทดสอบภาคไฟฟ้าด้วยก่อนซื้อ พนักงานหยุดเล่นแล้วหันมาทำหน้าเซงๆ ถามผมว่าตัวไหนอ่ะครับ ผมบอกตัวเดิมครับ พนักงานค่อยๆเดินมาแล้วบอกผมว่า"ปกติเค้าไม่ค่อยให้ลองอ่ะครับ" ผมมึนไปประมาณ1วินาที แล้วสวนกลับไปว่า!!! "ไม่เป็นไรครับBig Grin" แล้วเดินออกจากร้านทันที ออกมาก็งงๆ หัวเสียนิดๆ เดินไปบ่นกะเพื่อนแบบฮาๆไปว่า กูเกือบจะซื้ออยู่ล่ะ55!! เดินไปเดินมายังไม่หายข้องใจ เลยเดินไปหน้าร้านของBeatspotอีกที่นึง (มีหน้าร้านสองที่ใน เดอะ มอลล์) คราวนี้เจอพนักงาน ญ ผมก็ถามราคา แต่ไม่กล้าขอลองกีตาร์แล้วครับTongue แล้วผมก็ถามเค้าว่า"ปกติเค้าไม่ค่อยให้ลองหรอครับ" พนักงาน ญ ตอบผมว่า"ค่ะ เป็นเจ้าของร้านสั่งมา จริงแล้วพนักงานอยากให้ลอง แต่ คือทางร้านจะมีกล้องวงจรปิด พนักงานจะให้ลองก็ต่อเมื่อ ลูกค้าตกลงจะเอารุ่นนี้ แต่ถ้าพนักงานเอามาให้ลูกค้าลองเฉยๆ แล้วไม่ซื้อ พนักงานก็จะโดนว่า" พอฟังแล้วหายเซงพนักงานคนแรกเลยครับ อยากไปขอโทษด้วยครับหากผมทำท่าทางไม่ดี เพราะว่าเค้าทำตามหน้าที่ซึ่งถูกต้องแล้ว ถ้าใครเจอแบบนี้ ก็ให้เข้าใจว่าพนักงานเค้าไม่มีเจตนานะครับSmile
คราวนี้มาว่ากันเรื่องไม่ให้ลอง เวลาผมจะซื้อกีตาร์ ผมไม่ควรจะลองจริงๆหรอครับ ที่ผ่านมาเวลาผมซื้อกีตาร์ก็จะลองนานมาก ผมไม่รู้ว่ามันจะทำให้ทางร้านไม่พอใจ นึกว่าเค้าเต็มใจให้ลอง เห็นเวลาลงโฆษณา ก็บอกให้เข้ามาลองทดสอบกัน แล้วที่ผมเข้าใจเวลาจะซื้อกีตาร์ก็ควรจะลองให้แน่ใจว่า เล่นถนัดมือหรือเปล่า บางคนบอกว่ากีตาร์รุ่นเดียวกันเสียงยังไม่เหมือนกันเลย ตอนนี้ผมตัดสินใจยก Takamine ให้น้องไปเลย ผมคงจะหาตัวใหม่ แต่ว่าคราวนี้ซื้อที่ไหนดีอ่ะครับ กรณีหามือสองไม่ได้ ตอนนี้ในใจมีนครหลวงการดนตรี หรืออาจต้องไปTom Lee ฮ่องกง เพราะเคยไปนั่งลองนานๆได้เลย ......งงๆ เรื่องลองกีตาร์ หรือผมคิดมากไปเองครับSad
ไปบ้านพี่poodดิ ลองได้นานแถมอิ่มด้วย
ทำเหมือนร้านขายกีต้าร์สมัยก่อนเลย นึกว่าสูญพันธุ์ไปหมดแล้วซะอีก
ร้านขายกีต้าร์ ถ้าไม่อยากให้ลองแล้วคนซื้อจะทำยังไง ถึงจะรู้ครับ?
หรืออาจต้องเรียกเจ้าของร้านมาเล่นให้ดู ให้ฟัง แล้วบรรยายความรู้สึกกันทีละตัว ๆ

เปลี่ยนไปซื้อร้านอื่นที่ลองได้สิครับ น้าเบียร์
โดยเฉพาะนครหลวงฯนี่ คนขายหยิบให้ลองกันจน "หูอื้อ มือแป" เลยทีเดียว
เอายามาฮ่าให้น้อง แล้วเอาทากาฯจากน้องมาฝากให้ผมเล่น แล้วน้าไปซื้อใหม่......จบป่ะ? Big Grin
ตอนนี้กำลังนั่งคิดอยู่เลยครับ... อยากได้yamaha แต่ไม่รู้จะซื้อที่ไหนดี 55 เค้าไม่ให้ผมลอง ยิ่งรุ่นใหม่ๆA series น่าสนใจมากเลยครับราคาถูก ปรีแอมป์เยี่ยม แต่นั่นนะสิครับ ไม่รู้ว่าเวลาเล่นจะเป็นยังไง เพราะลองไม่ได้
พี่เคยไปลองที่ beatspot สาขาเอสพลานาด รัตนาธิเบศ กับสาขาพารากอน
ยังไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้นะ ให้ลองดีไม่มีปัญหา
ที่เบียร์ไปเจอสงสัยเป็นนโยบายใหม่ โหดแท้..
ไม่ลองแล้วจะซื้อได้ยังไงของออกจะแพงง่ะ Sad

ว่าแต่ A Serie ดูดีจริงๆนะ ชอบๆ
ผมลองมา 7 ปีเต็ม

ถึงตัดสินใจแต่งงาน (เกี่ยวป่าวว๊าาา)
ลองได้ครับ เป็นนโยบายของพนักงานเองแน่นอน เชื่อเถอะครับ ผู้บริหารไม่รู้เรื่องหรอกครับ
ล้อเล่นคับ :p ไม่เกี่ยวอะไรหรอก. ช่างมันเถอะ ข้ามไป


น้าเบียร์ใจเย็นมาก เป็นผมนะ เจอชุดใหญ่ แล้วถ่าย clip ด้วย
น้าหนุ่ม ผมเดินออกจากร้านมาทั้งงอนทั้งน้อยใจ55 ไม่รู้จะทำไง ส่วนตัวผมถ้าไม่สนใจจริงๆก็ไม่ขอลองหรอกครับ เกรงใจเขา แต่ลอง7ปีก่อนตัดสินใจ ผมว่าก็นานเกินนะครับ55
พี่เล็ก ถ้านี่เป็นนโยบายพนักงานจริงๆ ผมจะทำไงดีอ่ะครับ สำหรับผมyamahaก็เป็นกีตาร์ที่ดี แต่ไม่ให้ลอง ถ้าเป็นความคิดของพนักงานเอง.... ไปขายอย่างอื่นดีกว่าครับ^^ ผมไม่ได้จะโจมตีหรือต้องการอะไรนะครับ ผมแค่งอนTongue
Pages: 1 2