NimitGuitar webboard

Full Version: มีเรื่องรบกวนท่านที่มี Para DI กับ AC 33 ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
อยากทราบว่าตัวLRbaggs Para DI นี่เวลาเราเสียบ output ทั้ง XLR และธรรมดานี่สัญญาณมันออกได้พร้อมกันทั้งสองช่องเลยหรือเปล่าครับ

แล้วถ้าเอา output ทั้งสองช่องจาก Para DI ต่อเข้า roland AC33 ทั้งสองช่องเลยมันจะทำให้เสียงมีมิติขึ้นไหมครับ

คือวันก่อนไปเล่นเปิดให้นักกีตาร์ fingerstyle ญี่ปุ่นท่านนึงได้ฟัง setup แกเสียงดีมากเค้าต่อจากีตาร์เข้า AER colurizer แล้ว output ออกทั้ง XLR ทั้งธรรมดาไปเข้า mix คนละช่องเค้าบอกว่ามันจะให้มิติเสียงที่กว้างขึ้นแล้วเติม reverb ที่ mixer เข้าไปแค่นั้น

อยากจำลอง setup ของแกมาบ้างครับเลยหาของที่มันคล้ายๆกันมาเทียบดูเห็น Para มี output 2 แบบเหมือนกัน AC33 มีช่องเสียบ 2 ช่องเหมือนกัน + reverb ในตัวและเคลื่อนย้ายสะดวกด้วย
ใม่มี LR baggs แต่ผมใช้ Platinum eq ของ Fishman output ออกทั้ง ธรรมดาและ xlr ครับ เดาว่า Lrbaggs ก็น่าจะออกทั้ง 2 ช่องเหมือนกัน
แนวคิดคล้ายๆกัน ผมเคยใช้ piezo เข้า Chanel 1 ผลมกับ M80 sound hole pickup เข้า Chanel 2 ของ Vox aga150 เสียงดีมากๆ
ขอบคุณครับ
ผมดู setup แกแล้วคงทำมาให้เหมาะกับการเดินทางบ่อยๆแน่ๆเพราะง่ายมากๆ แต่ต้องโมนิดหน่อย ของแกจะเป็น sunrise ตัวนึงแล้วก็ ART ของ Yamaha (เอาไว้รับเสียงเคาะไม่ต้องมี mic) เอามาพ่วงที่ endpin preamp ให้มันออกรูเดียว แล้วต่อเข้า AER colurizer output ออกทั้ง XLR ทั้งธรรมดา (จริงๆแกมี DI อีกตัวไว้ต่อด้านที่ output เป็นธรรมดาอีกทีเพื่อที่จะได้เป็น balance ทั้งสองช่อง) ไปเข้า mix 2 ช่องใช้ fx ที่ mix เอา จบ..แต่เสียงอลังมาก