NimitGuitar webboard

Full Version: วันนี้ อย่าลืม ดู ช่อง 5 รายการ ฮาร์ดคอร์ข่าว
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
เมื่อวันจันทร์ ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าว รายการ ฮารด์คอร์ข่าว ออกอากาศทางช่อง 5 วันพฤหัส ที่ 25 ตค. ประเด็นเรื่อง สภาวะแห้งแล้งของอ่างเก็บน้ำลำปาว

คำถามหนึ่งของผู้ดำเนินรายการ ถามว่า หากปีหน้า จะแล้งอีกหรือไม่และหากเกิดน้ำแล้ง ซ้ำอีกปี แบบปีนี้ จะทำอย่างไร คอยฟังคำตอบ ที่ผมตอบไว้ทาง ช่อง 5 วันนี้ เวลา ประมาณ 6 โมงเย็นครับ

[Image: xqDmkK.jpg]

[Image: HaByEO.JPG]

[Image: bmofGF.JPG]



ตำแหน่งที่ยืนให้สัมภาษณ์ ปีที่แล้ว ระดับน้ำสูงกว่านี้ 7 ม. ครับ
เดี๋ยวเย็นนี้รอดูครับน้า
จะรอดูครับน้านริศ
กลับบ้านไม่ทันดูแน่ๆ ฝากดูด้วยนะคร๊าบบบ Big Grin
กรี๊ดดดดดดดด คนดังบ้านฟ้า สงสัยจะกลับไปดูไม่ทันครับ
ตอนท้ายมีเล่นกีต้าร์ปิดเบรครึป่าวครับ Tongue
น่าจะสะพาย CL40 แล้วให้สัมภาษณ์ไปด้วย เท่ห์มากขึ้น
สะพาย ENV460SC ไปเมื่อคืน เล่นไป 3 เพลง ให้คนนับเงินฟังจ้า

http://www.livekalasin.com/webboard/view...p?tid=6742

[Image: rg8TY0.jpg]

[Image: 7wxhc3.jpg]

[Image: XrwjTs.jpg]


[Image: faFpt1.jpg]


[Image: FhK6xs.jpg]

(25-10-2012, 15:17)วันละเป๊ก Wrote: [ -> ]กลับบ้านไม่ทันดูแน่ๆ ฝากดูด้วยนะคร๊าบบบ Big Grin

ดูย้อนหลังทางนี้ครับ


http://music.ohozaa.com/drama/ProgramDet...2221422641#
ปีที่แล้วล้นเขื่อน ปีนี้แห้งเขื่อน ปีหน้า..... ปีต่อไป.....
------------------------------------------------------------------


กาฬสินธุ์ ประกาศให้เกษตรกรยุติการทำนาปรังและการประมงทุกประเภท เหตุเขื่อนลำปาวน้ำแล้งรุนแรงในรอบ 20 ปี คาดกระทบเศรษฐกิจภาพรวมกว่าพันล้าน

http://www.dailynews.co.th/thailand/161548

[Image: 0.jpg]

...17 ต.ค.55 นายสุวิทย์ สุบงกฎ รองผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการเข้าติดตามสถานการณ์น้ำแล้งกับนายปิยปัญญา ภู่ขวัญเมือง ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังพบว่าทุกพื้นที่น้ำลดลงเหลือไม่ถึงร้อยละ 20 ไม่เฉพาะในพื้นที่ชลประทาน แต่นอกเขตชลประทานได้เกิดผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง ทั้งนี้เขื่อนลำปาวได้รายงานสถานการณ์น้ำเหลือเพียง 438 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 22 ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงในรอบ 20 ปี เนื่องจากน้ำฝนในปีนี้เข้าเขื่อนลำปาวเพียง 675 ล้าน ลบ.ม.หรือร้อยละ 30 จากค่าเฉลี่ยในแต่ละปีกว่า 2 พันล้าน ลบ.ม.

นายสุวิทย์ กล่าวว่า เพื่อป้องกันผลกระทบต่อการดำรงชีพของเกษตรกรไม่ให้เกิดความเสี่ยงจากการทำเกษตรกรและความจำเป็นที่ต้องสำรองน้ำเพื่อใช้ผลิตน้ำประปา จังหวัดได้ประกาศให้ เกษตรกรในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ยางตลาด อ.ฆ้องชัย อ.กมลาไสย อ.ร่องคำ ยุติการปลูกข้าวนาปรังและทำประมงทุกชนิด เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากภาวะภัยแล้ง ในส่วนพื้นที่นอกเขตชลประทาน อีก 14 อำเภอ เบื้องต้นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลน้ำดื่มที่จะต้องไม่ขาดแคลน และให้ประสานกับอำเภอจะเป็นผู้รายงานสรุปสถานการณ์ตามความเป็นจริง ด้วยการช่วยเหลือเร่งด่วนตามนโยบายบายของรัฐบาล

“นอกจากนี้เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาสนองนโยบายรัฐบาล ทางจังหวัดได้ตั้งวอร์รูม มีทุกหน่วยงานโดยเฉพาะหน่วยงานหลักประกอบด้วย สำนักงานชลประทานจังหวัด เกษตรจังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด ป้องกันจังหวัด ไว้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นจุดแจกจ่ายน้ำดื่ม โดยจะบูรณาการอาชีพให้ทุกส่วนราชการสนับสนุน” รองผวจ.กาฬสินธุ์ ระบุด้วยว่า เหตุผลในการลดพื้นที่การเพาะปลูกข้าวนาปรังเนื่องจาก น้ำมีไม่เพียงพอ นับจากนี้ไปอีก 7 เดือน ซึ่งจะกระทบพื้นที่การเพาะปลูกข้าวนาปรัง กว่า 350,000 ไร่ และกระทบต่อระบบการเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามกว่า 5,000 บ่อ อีกทั้งยังมีพืชผักสวนครัวพืชเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น ไร่อ้อย และไร่มันสำปะหลัง เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจมากกว่า 1 พันล้านบาท
บรรยายภาพ//นายสุวิทย์ สุบงกฎ รองผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมส่วนราชการเข้าติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำปาว ซึ่งเหลือปริมาณน้ำอยู่เพียง 438 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 22 ถือเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงสุดในรอบ 20 ปี จนทางจังหวัดต้องประกาศให้เกษตรกรหยุดทำนาปรัง หยุดเลี้ยงกุ้งและการประมงทุกชนิด เพื่อสงวนน้ำไว้เพื่อการอุปโภค บริโภค และรักษาระบบนิเวศ เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจมากกว่า 1 พันล้านบาท.
แล้วน้าริศจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร
ใครดูแล้วช่วยบอกด้วย เพราะกลับไปดูไม่ทัน..Cool

ปีที่แล้วน้ำล้นเขื่อนเพราะอะไร ทำไมไม่เก็บไว้ปีนี้บ้าง
อธิบายอีกรอบครับ ไม่ได้อ่านกระทู้เก่า Big Grin
Pages: 1 2