NimitGuitar webboard

Full Version: สอบถามเกี่ยวกับ Maton ตัวนี้หน่อยครับเผื่อน้าๆจะช่วยได้ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
พอดีเมื่อซัก ปี 1993 ผมได้มีโอกาสไปอยู่ที่ ออสเตรเลีย มาหนะครับ แล้วก็ไปได้เจ้า Maton C50 Classic Deluxe ตัวนี้มา ตอนนั้นจำได้ว่าคนท้องที่เค้าพาไปซื้อ ต้องจองกันเลยทีเดียวถึงจะได้มา
แต่เรื่องจากตอนนั้นไม่ค่อยจะรู้เรื่องและอายุน้อยด้วยครับ ( ประมาณ 14 ถ้าจำไม่ผิด ) ก็เลยได้มาแบบไม่รู้เรื่อง Spec อะไรเลยซักอยางรู้แต่ว่ามันเสียงดีจังเลย
พอมาถึงวันนี้ ผมเอาเจ้า Maton ตัวนี้กลับมาทำความสะอาดหลังจากไม่ได้เล่นเลยมากว่า 10 ปี และพยายามหา Spec ของมันและปีที่ผลิตเพราะอยากจะรู้ว่ามันเก่าแค่ไหน
ที่สิ่งที่หาได้มีแค่ Spec ครับว่าไม้หน้าเป็นอะไรไม้ข้างอะไร หรือข้อมูลทั่วๆไป แต่สิ่งที่ผมหาไม่ได้เลยคืออายุของมันครับ เพราะจากที่ผมพยายามหาข้อมูลในเว็บ Maton
รุ่นนี้มีผลิตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 1968 จนกระทั่งปี 1990 แต่ผมพยายามเปรียบเทียบ Serial Number และ Code แล้ว เจ้าตัวนี้เมื่อจะไม่เข้อกับปีไหนเลยนี้สิครับ ???

ปล. อีกอย่างที่ผมแปลกใจคือในเว็บเค้าบอกว่าเลิกผลิตปี 1990 แต่ผมซื้อตอนปี 1993 นี้สิครับ ??? ??? หรือว่าเจ้าตัวนี้เป็น Custom ครับเพราะจำได้ว่าถามเจ้าของร้านเค้าตอนนั้น เค้าบอกว่ารุ่นนี้ต้องสั่งจองถึงจะได้มา

ด้านหน้าครับ
[Image: MatonC50Front.jpg]

ด้านหลังครับ
[Image: MatonC50Back.jpg]

ส่วนอันนี้เป็น Label ครับมีรายละเอียดครบเลย Serial ชื่อ รุ่น และลายเซ็นคนทำแต่ละขั้นตอน
[Image: MatonC50Label.jpg]
น่าจะเป็นกีตาร์ที่ตามร้านขายในออสเตรเลีย
สั่งให้โรงงานmaton ทำตามสเปคที่ต้องการของร้านครับ
อาจจะสเปคไม่เหมือนที่มีขายหรือในสายการผลิตทั่วไปครับ
ลองเข้าไปดูในwww.howarthguitar.com ก็มีรุ่นที่ทางwebสั่ง
เป็นรุ่นพิเศษของwebเองครับ