NimitGuitar webboard

Full Version: วันนี้ไปซื้ออัลบั้มนี้มาฟัง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4
อืมมของเค้าดีนะ Big Grin
[Image: product_325.jpg]
คนบ้านสีฟ้าป่ะครับน้าม่อน???
ใช่ละคับ เด๋วให้เค้ามาเฉลยเอง แต่เคยคุยในกระทู้อยู่หาไม่เจอซะละคับ
Webmaster Wrote:ใช่ละคับ เด๋วให้เค้ามาเฉลยเอง แต่เคยคุยในกระทู้อยู่หาไม่เจอซะละคับ

อ๋อ!!!!!.........ผมนึกออกแล้วครับ........ผมถึงว่าคุ้นๆว่าเคยเห็นชื่อนี้ที่ไหนเมื่อกี้ผมเปิด MSN เห็นชื่อเมลล์ใครบางคนร้องอ๋อเลยครับ......แหมๆๆร้ายนักอีตอนคุยกันทางโทรศัพท์เมื่อคราวมานครสวรรค์เฉไฉไปเรื่อย.....อย่างนี้ต้องขอตามอุดหนุนฟังด้วยคนครับ
ผมก็รู้นะว่าเป็นใคร แต่เดี๋ยวรอเค้ามาเฉลยเองดีกว่าเนอะRolleyes


แต่เจ้าของศิลปิน ฝากมาบอกว่า จะมีคอนเสริตใหญ่ที่จะจัดขึ้นคู่กับงานบวชนาค ลูกยายปื๊ดนะครับ

ขายบัตรแล้วที่ หน้าวัดเสมียนครับ

บัตรราคา 50 บาท (เป็นบัตรนอนแถมเสื่อครับ)
ราคา 30 บาท(เป็นบัตรนั่งแถมหนังสือพิพพ์ครับ)
และราคา 10 บาท(เป็นบัตรยืนเขย่งครับ)



ตอนนี้ศิลปินผู้นี้ กำลังเดินทางมาจากภูเก็ตนะครับ หลังจากไปทัวน์คอนเสริต์คู่กับคณะลิเกขนมหม้อแกงแม่กิมลั้งครับ

จะเดินทางมาถึงกรุงเทพพร้อมแจกลายเซ็นวันนี้ช่วงเย็นที่ ศาลากลางจังหวัดนะครับ...
......เด๋วเหอะ น้า san นี่......เอา น้าฯเขามา ยำ......ว่าแต่เสื่อนี่เป็นเสื่อจันตบูร หรือเปล่าครับ.......อะ....อะ....อะ....
ครับเมื่อวานผมไปซื้อที่ร้านน้องท่าพระจันทร์ปรากฎว่าหมดตั้งแต่เปิดร้านครับเพราะมีคนมารอต่อคิวซื้อตั้งแต่ตีสี่ ล่าสุดโทรเช็คกับร้าน rex ที่พันทิพย์ก็ว่าไม่พอขายครับ แต่ตอนนี้ค่อยยังชั่วแล้วเพราะโหลดเป็น mp3 ในเวปใต้ดิน มาฟังแล้วครับ อิอิ
ขอบคุณน้าม่อนนะครับ ที่ช่วยโปรโมตให้ อิอิ
ซีดีแผ่นนี้ ยังกองอยู่ที่บ้านผมอีกพอประมาณครับ ตอนนี้กระแสมาแรง แซงดงบังชิงกิ ไปอย่างน่าตกใจครับ ... งั้นผมจะมาลอง ๆ เล่าที่มาที่ไปของเพลงแต่ละเพลงที่ผมเขียนไว้แล้วกันนะครับ ...เอ่อ ซีดีแผ่นนี้มี 6 เพลงนะครับ ผมเขียน 5 เพลง เพลงสุดท้ายเป็นพี่ป๊อก Z-swing เขียนไว้ให้ เรียบเรียงโดยน้ายอดจุ๊ สุดยอดกูรู Martin ของเราทั้งหมดคับ ขอบคุณพี่ยอดด้วยครับ

เพลงแรกชื่อเพลง นางฟ้า ครับ

เป็นเพลงแรก แต่ว่าแต่งท้ายสุดเลยครับ เพลงนี้เกิดขึ้นมาเพราะ ตอนนั้นผมไม่มีเพลงเร็วเลยในอัลบั้มครับ มีแต่เพลงช้าอกหัก...ซ้ำ ๆ ซาก ๆ ตามประสาคนใจบางบางอย่างผมครับ...

แต่วันนึงในงานรับปริญญาผมได้มีรุ่นน้องผู้หญิงนึง เค้าเป็นเพื่อนของน้องที่ผมรู้จักครับ เผอิญเค้ามาถ่ายรูปด้วย ทำให้ผมได้แรงบันดาลใจ เขียนเพลงนี้ขึ้นมาครับ เพราะรู้สึกตอนแรกที่เจอว่า เฮ้ย!!! ทำไมหน้าน้องเค้าคุ้นมาก ๆ ๆ เลยครับ ผมเลยทึกทักว่า ชัวน์คนนี้เนี่ย เนื้อคู่ชัวน์ครับ 555 พอเขียนเสร็จก็อัดแตงโม ไม่ใช่!!!!! อัดเดโม ให้พี่ ๆ ฟัง แล้วก็ทุกคนก็บอกว่าผ่าน(เพราะไม่ทันแล้ว รีบ!!!) ก็เลยเอาครับ...

เนื้อร้องบางส่วนของเพลงนี้ครับ "ได้แต่มองฟ้าและพึงรำพัน ว่าตัวฉันจะโสดตายรึไง"

.............................................

เพลงที่สองครับ ชื่อเพลง ดาว...ที่สูงไป ครับ

อ่านจากชื่อเพลงแล้ว หดฮู้ หดหู่ ครับ แต่เพลงนี้ที่จริงไม่ได้เกิดจาก อาการแห้ว มันสำปะหลัง เผือก หรือพืชมีเหง้าใด ๆ ครับ

ตอนเข้าคณะวิศวะ ตั้งแต่วันแรกผมก็เจอคนที่ผมชอบมาก ๆ ๆ เค้าเป็นคนที่ตรงสเปกผมทุกอย่างครับ แต่เสียอย่างเดียวคือ เค้าไม่ได้รักผม และตอนนี้เราก็เป็นเพื่อนที่สนิทกันประมาณนึงเพราะเราเรียนภาคเดียวกันและหลาย ๆ คราวที่ผมเอาชีวิตผมไปเกี่ยวข้องกับผู้หญิงคนนี้ครับ นี่คือบทสรุปความสัมพันธ์ของผมกับเพื่อนผมคนนี้...

แต่เพลงนี้เกิดขึ้นเพราะวันนึง ระหว่างนั่งรอเข้าเรียนอยู่ที่ลานเกียร์ วันนั้นฟ้ามันหลัว ๆ ครับ ผสมกับความขี้เกียจเข้าเรียน ชีวิตมันเลยดูหดหู่ เป็นที่มาของประโยคเริ่มของเพลง "นั่งมองดูคล้าย ๆ เรื่องราวในใจฉัน นั่งมองอยู่อย่างนั้น นั่งฝันเรื่อยไป" คืออารมณ์มันแบบ สลัว ๆ ๆ ครับ ภาพในหัวมันเบลอ ๆ ๆ เนื้อเพลงมันก็เลยออกมาเป็นแบบนี้ครับ ด้วยอารมณ์เพลงและ melody ที่มันดูเศร้า ๆ ซึม ๆ ท้อ ๆ ผมก็เลยเอามาผูกเรื่องกับเพื่อนผมคนนี้ เพราะเค้าเป็นผู้หญิงที่ฮอตมาก คนชอบเยอะมาก และตอนนั้นผมก็ยังได้แค่เริ่ม ๆ จีบแค่นั้น แต่สมมติตัวเองว่า เฮ้อ...เค้าคงเป็นดาวที่สูงไปสำหรับผม ก็เลยเขียนออกมาครับ
Verse เริ่มต้นของเพลงนี้ ผมเถียงกับพี่ยอดเป็นเดือน ๆ เลยครับ เพราะพี่ยอดบอกว่ามันไม่รู้เรื่อง ไปแก้มา ... แต่ผมก็ เอ่อ คือมัน ผมก็แก้ไม่ได้อ่ะครับ ก็ผมขอบแบบนี้ "นั่งมองดูคล้าย ๆ " พี่ยอดถามว่า "มันคล้ายอะไร" ผมตอบว่า "ก็คล้าย ๆ อ่ะครับ คล้ายอะไรไม่รู้" 555

เพลงนี้เล่าเรื่องราวแบบคนบ้า ที่นั่งพูดกับตัวเองครับ ว่าเจียมเถอะ เจียมเถอะ แบบเนื้อร้องท่อน Bridge "กับใจที่รักแค่เธอ กับใจที่ฝันถึงเธอเสมอ ยังรอคอยความรักแม้ไม่มี ไม่มีทางได้จากเธอ หยุดเถอะหยุดเพ้อ ซะที"

..................................................

งันนี้ขอเล่าไว้สองเพลงก่อนนะครับ เพราะวันนี้ขับรถกลับมา 7 ชั่วโมง ตอนนี้พิมพ์ไป มือสั่นไปครับ
Coming .. . . . . . .. . .
Coming .............

ป.ล. เลียนแบบ คน(เคย)ไม่มีวาสนา บางคน
Pages: 1 2 3 4