NimitGuitar webboard

Full Version: ไม่รู้จะลงที่ห้องไหนดีครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
น้าๆว่าถ้าเราซื้อแอมได้แค่ตัวเดียวเราน่าจะซื้อacousticหรือไฟฟ้าดีครับถ้าเราเล่นทั้ง2อย่างแต่มีปัญญาซื้อได้แค่ตัวเดียวอะครับ
ลงห้องนี้ได้จ้า...
สำหรับคำถามตอบยากนะครับ คงต้องตอบตัวเองว่าเล่นอย่างไหนมากกว่ากัน...ส่วนตัวผมว่าแอมป์ไฟฟ้ามาเสียบอคุสติกเสียงไม่ได้เลย แต่แอมป์อคุสติกเอาไฟฟ้ามาเสียบยังพอถูไถถ้าไม่เล่นแบบโหดๆมาก และยังเสียบไมค์ได้อีกด้วยคับ
มีอีกตัวเลือกที่น่าสนใจคับคือ roland street cube ลอง search ใน youtube ก็ได้ครับจะเห็นว่าสามารถใช้ได้ทั้งไฟฟ้าและอคุสติค แต่ถ้างบถึงก็ลองพวก JC ไปเลยก็ดีคับ Cool
[Image: cube_street_angle_gal-d855c25c41b2cdcf59...233d76.jpg]
....เห็นใจครับ เอาแบบผมซิ..... เข้ามันทุกห้อง......ยกเว้นห้อง นู๋แจ๋ว(ทั้งที่เป็นห้องที่น่าเข้าที่สุด....อิ....อิ..........เรื่องแอมป์.....ความเห็นของผมคนเดียวนะ.....คือแอมป์อคูสติก หนะถ้ามีตังค์แยะแล้วจำเป็น ก็ซื้อเลยครับ.......แต่ต้องซื้อให้ดีมียี่ห้อมีสกุลไปเลยครับ.... ครึ่งๆกลางๆไม่ควรซื้อ.....เพราะเสียงกีต้าร์โปร่งมันต้องให้ได้เสียงธรรมชาติที่สุด....แอมป์ถูกๆมันทำไม่ได้........แล้วฝีมือต้องสมราคาแอมป์ด้วยนะครับไม่งั้นเล่นไม่คุ้มราคาแอมป์......อะ...อะ....อะ.........ถ้าแอมป์ไฟฟ้า ยี่ห้อดีๆมีสกุลที่ใช้กันทั่วไป(เน้นที่ใช้กันทั่วไป)ราคาถูกกว่าแอมป์อคูสติกครึ่งหนึ่งเลย.....แต่ถ้าไม่เน้นแหล่งกำเนิดถูกหนักเข้าไปใหญ่.......ถ้าจะเล่นแอมป์ไฟฟ้าผมอยากแนะนำให้เล่นแอมป์หลอดก่อนครับ.....ขนาดใช้ในบ้าน(ออกงานสนามหญ้าหน้าบ้านได้ด้วย) เอา 15 วัตตพอครับ......ถ้าจะเปลี่ยนแอมป์ทีนี้จะเปรียบเทียบเสียงแอมป์ได้เองเลย.......ลองไปถามและดูรายละเอียดในห้องคนไฟฟ้าชอบเสียบปลั๊กดูดิครับ.....น่าจะมีคำตอบบ้าง........หัวหน้าห้องใจดีด้วย......กำลังจะแจก ชีดี ร๊อก 70-80 ครับ.............อิอิ.....
ผมมีทางเลือกให้เลือกอีกทางหนึ่งครับ...

หากใจมาทางไฟฟ้ามากกว่าเล็กน้อย ก็เล่นไฟฟ้า แล้วหา Effect ที่เดี๋ยวนี้มีแปลงเสียงเป็น Acoustic Guitar หลายหลากยี่ห้อ - - วิธีนี้แม้จะเสียงปลอม ๆ แต่ก็ได้ไม้ มาใช้หลายตัว !

หากใจมาทางไม้มากกว่า ก็เล่นไม้ แต่ควรมี pre. แล้วลองเลือกแอมป์ตามคำแนะนำของน้าWeb. - - แล้วถ้านึกครึ้มใจอยากสนุก ก็หา Effect โหด ๆ มาพ่วง ก็ได้ไฟฟ้าปลอม ๆ มาเล่น..

พอตัดสินใจได้... ทีนี้ก็เลือกห้องเอาตามใจชอบครับ.
ลองซื้อมิกซ์ 4 ช่องซักตัวไหมบ้านหม้อ 3-4 พันแล้วก็หาลำโพงที่มีเพาเวอร์ในตัวหรือไม่ก็เล่นมิกซ์เซอร์ที่มีเพาเวอร์ในตัว 6-7 พันแล้วเอาลำโพงอะไรก็ได้มาต่อก็ดีนะครับ ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเลย แถมต่ออคูสติกเสียงดีมากๆเลยโดยส่วนตัวผมชอบกว่าตู้อคูสติกดีๆอีกนะ ส่วนไฟฟ้าก็ได้เสียงที่ไม่ขี้เหร่นะหรือจะซ้อตู้ไฟฟ้าถูกๆมาต่อพ่วงก่อนเข้ามิกส์ก็ดีนะ แล้วแต่ชอบนะ ผมเองดีแต่แนะนำแต่ก็ไม่มีอะไรซักอย่างมีกีต้าร์ตัวเดียวเอง อิอิ
แนะนำว่า ซื้อ amp ทั้ง 2 แบบ แต่เอาราคาถูกๆ โดยเฉพาะ amp ไฟฟ้า ราคาถูกมีเยอะ
เอา Amp ไฟฟ้า ครับ

Acoustic Guitar ต้องเล่นแบบ Acoustic ซิครับ ต่อไป ต่อไปมีเงินเพิ่ม แล้วค่อยซื้อ Acoustic Amp ถือเป็น Option เพิ่ม
....โผล่มาเห็นด้วยกับ น้า merlot ครับ........
ได้อย่าง เสียอย่างครับ พวกอุปกรณ์ electronics เกี่ยวกับเสียง ของดีราคาถูกๆๆ ไม่มีในโลก

ยกเว้นเพื่อนขายต่อให้ ราคามิตรภาพเจ็บปวด