NimitGuitar webboard

Full Version: อยากสอบถามเกี่ยวกับ เฟนเดร์เม็กซิโกครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
ผมเป็นคนที่ค่อนข้างชอบกีตารืไฟฟ้าพอสมควร ด้วยความฝันตอนเด็กอยากมีกีตาร์เฟนเดอร์สักตัว เเต่ไม่มีปัญญาซื้อได้ พอโตขึ้นกำลังทรัพย์เริ่มพอไหวที่จะได้จับจองสักตัว ผมเห็นมีคนพูดถึง เฟนเดอร์ ที่ทำในเม็กซิโก รุ่นใหม่ๆว่ามีคุณภาพดีมากกว่าเก่า พี่ๆ ทื่เคยสัมผัสมามีความเห็นเป็นอย่างไรบ้างครับ เเละมีตัวไหนที่พอเเนะนำผมได้บ้าง
ผม....คนไม่ชอบเฟนเดอร์.....แต่ชอบคุยเรื่อง เฟนเดอร์..... เรื่องทำที่ เมกาฯ หรือ ทำในแม๊กซ์ หรือทำในญี่ปุ่น......ที่จริง น่าจะเรียก ประกอบใน เมกาฯหรอ หรือใน แม๊กซ์ มากกว่าครับ.....(แต่ทีญี่ปุ่นทำจริงๆครับ) ชิ้นส่านของกีต้าร์หนะ มันแยกกัน ผลิตมาจากหลายประเทศ ครับ ......ถ้าส่วนที่เป็นไม้(คอ ตัว)....ถ้ารุ่นแพงๆจะทำใน เมกาฯ รุ่นถูกๆ ทำใน แม๊กซฯ .....ปิกอัพที่ให้เสียงแบบเดิมๆ(วินเทจ)ประกอบในเมกาฯ.....ถ้ารุ่นใหม่ๆมีการพัฒนามักประกอนใน แม๊กซ์.....ส่วนอื่นๆ......เช่น ปิ๊กการด์ หย่อง...ฯลฯ. ทำในจีน.....เดิม เฟนเดอร์เองก็เป็นกีต้าร์ ถูกๆ...ถูกที่สุด(กีต้าร์ที่ทำขายในเมกาฯ ในยุคแรกๆ คนที่เล่นเฟนเดอร์เป็นคน จนๆ เล่นไปเล่นมาจนดังเลยกลายเป็นของดีไป) ดังนั้น ปัจจุบัน เฟนเดอร์ เลยอยากจะทำของราคากลางๆมาขาย.....เลยย้ายแหล่งกำเนิดซะหลายที่(ส่วนหนึ่งคงจะเลี่ยงภาษีด้วยหละ)......ความเห็นผมนะ....เล่นได้นะ..... แต่มันเป็นกีต้าร์ 21 เฟรต..... ไม่สะใจวัยรุ่น....ต้อง 24 เฟรต....แตส่วนตัวผมชอย 22 เฟรต.....ก็เท่านั้น......ขอถามกลับว่าลองเล่นแล้วถนัดมือใหมละครับ.....ถ้าถนัดดี(ไม่ใช่ชอบนะ)เล่นได้เลยครับ......การเล่นกีต้าไฟฟ้าให้เสียงถูกใจ......มันขึ้นกับ ตัวกีต้าร์ แอมป์ คนเล่น ครับ....สำคัญเท่าๆกัน.......ครับ
ผมไม่เคยลองเฟ็นเดอร์เมกซีโกเลยครับแต่ก็เชื่อที่เขาว่าเดี๋ยวนี้คุณภาพดีขึ้น
เพราะสมัยก่อนนี้มันเป็นเฟนเดอร์ที่ราคาต่ำสุดแต่ตอนนี้มีพวก Squire มาจับตลาด
ล่างแทนแล้ว อย่างไรก็ตามผมว่าถ้าหา Fender ญี่ปุ่นใด้จะน่าสนใจมากกว่าเพราะมีอยู่
หลายรุ่นที่ใช้ pickup ของ US และฝีมือการผลิตก็เชื่อถือใด้เพราะมันก็ผลิตโรงงานเดียว
กับ Ibanez

ถ้าแวะไปลองที่ Music Concept ใด้ก็จะดีสุดครับ แล้วมาเล่าให้ผมฟังด้วยเพราะผมเป็น
แฟนพันธ์แท้ของเฟนเดอร์คนหนึ่งแต่สมัยผมเด็กฯมันมีแต่เฟ็นเดอร์อเมริกันเท่านั้น ส่วน
เรื่องที่ว่ามันเป็นแค่กีต้าร์ราคาถูกนั้นก็จริงครับเพราะมันเป็นกีต้าร์ไฟฟ้า solid body ตัวแรก
ในโลก ตอนออกมาใหม่มันก็ถูกกว่าพวก hollow body พอสมควรเพราะมันสร้างง่ายกว่าเยอะ
กีต้าร์ตัวแรกของผมคือ Strat รุ่นปี 1967 ตอนนั้นราคาแค่เจ็ดพันบาทเอง สมัยนั้นข้าราชการ
ชั้นตรีเงินเดือนเก้าร้อยบาทครับ
กีต้าร์ของ Fender ที่ทำใน Mexico ได้มาตราฐานดีครับ
แต่ดีกว่าสมัยก่อนรึเปล่าผมไม่รู้ครับ Smile แต่ถ้าถามว่าซื้อมาใช้งานได้ดีไหม
ตอบได้เลยว่า ดีครับ
pood Wrote:กีต้าร์ตัวแรกของผมคือ Strat รุ่นปี 1967 ตอนนั้นราคาแค่เจ็ดพันบาทเอง

น้า Pood ครับ!!! อยากเห็น จังครับ!!! โชว์หน่อยครับ น้า!!
ที่จับๆบีบๆดูเนี่ยงานยี่ปุ่นเนี้ยบกว่านะครับ ลองหาร้านที่มีทั้งสองอย่างแล้วเปรียบเทียบดูจะรู้สึกได้ครับ อีกอย่างคือเวลาจะขายของยี่ปุ่นได้ราคากว่านะครับ ผมมีเม็ก รีอี้ดชู่ อยู่ตัวนึงครับ เพราะความที่เป็นre issueมั้งเลยได้ความรู้สึกว่าใกล้เคียงของอเมริกันเมด
ถ้าจ่ายได้ เล่น US ดีกว่าครับ กรณีของใหม่ แต่ Max เดี่ยวนี้ก็ 2 กว่าๆ ถ้าอยากประหยัด หา US มือ 2 ครับ สวยๆไม่เกิน 25 พัน
us ยิ่งเก็บไว้นาน ยิ่งมีค่า
ใช่ครับ ต้องนานจริงๆ
แต่เห็นรุ่นที่ไม่นานมานี้ก็เป็น เฟนเด้อ ริชชี่ แซมโบร่า ที่ เสกโลโซ เล่นอยุ่ เป็นที่นิยมกันจังครับ ราคา พุ่งปรี๊ดๆ ต้องสีครีม ดาวบนฟิงเกอร์บอร์ดดวงใหญ่ แทบจะเป็นอาวุธคู่กาย ของชายผู้นี้เลยก็ว่าได้ เพราะ เค้ามีถึง 4 ตัว
ลองมาฟังเค้าพูดถึงกีต้าร์รุ่นนี้ครับ

Sek Loso and his Fender Richie Sambora Signature Guitarte

http://www.youtube.com/watch?v=oZd9KhcoL..._v3058817/
ผมว่าพูดยากนะครับ เป็นตัวๆ เป็นรุ่นๆไป Richie Sambora ตัวนี้ราคาพุ่งปรี๊ด จริงๆแต่ Fender รุ่นอืนๆที่อายุพอๆกันก็ไม่ boom เท่ารุ่นนี้ จริงๆแล้วรุ่นนี้เสียงมันไม่เหมือน Fender อะครับ ต้องเรียกว่า "Fender ปลอม" Tongue (อีกแล้ว)

ดังนั้นไม่ควรมองว่าการซื้อกีต้าร์เป็นการลงทุนเก็งกำไร เพราะมันบอกไม่ได้ว่ารุ่นใหนจะราคาขึ้น เอาเป็นว่าชอบรุ่นใหน ซื้อรุ่นนั้นดีกว่า

poPPie Wrote:ใช่ครับ ต้องนานจริงๆ
แต่เห็นรุ่นที่ไม่นานมานี้ก็เป็น เฟนเด้อ ริชชี่ แซมโบร่า ที่ เสกโลโซ เล่นอยุ่ เป็นที่นิยมกันจังครับ ราคา พุ่งปรี๊ดๆ ต้องสีครีม ดาวบนฟิงเกอร์บอร์ดดวงใหญ่ แทบจะเป็นอาวุธคู่กาย ของชายผู้นี้เลยก็ว่าได้ เพราะ เค้ามีถึง 4 ตัว
ลองมาฟังเค้าพูดถึงกีต้าร์รุ่นนี้ครับ

Sek Loso and his Fender Richie Sambora Signature Guitarte

http://www.youtube.com/watch?v=oZd9KhcoL..._v3058817/
Pages: 1 2