NimitGuitar webboard

Full Version: กีตาร์ที่ผมใช้เวลาตามหาอย่างยาวนาน
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
วันนี้ขอเขียนเรื่องไร้สาระนิดครับ เกี่ยวกับกีตาร์ Taylor ที่ผมอยากได้มานาน
พอดีช่วงนี้หลุดๆ และสติแตก เลยรู้สึกอยากเขียนอะไรๆแก้สติหลุดบ้าง


ช่วงปี47-48 ตอนนั้นอาจจะเรียกได้ว่าผมยังเป็นเด็ก (อย่างน้อยก็เด็กกว่าตอนนี้เยอะ) ทำตัวบ้าๆบอๆกะไร้สาระอยู่ (ตอนนี้ก็ยังเป็น)
ผมเกิดความคิดอยาก upgrade กีตาร์โปร่งที่มีอยู่ตัวเดียวขึ้นมา (เป็นตัวที่ใช้มาพอสมควร เอาขึ้นงานเล็กๆมาบ้างแล้ว และกีตาร์ตัวนี้ผมถูกหลังกระทราวงหลอกขายมาแพงกว่าที่ควรเยอะมาก ไม่กล้าบอกยี่ห้อกะราคาเลยครับ ใครได้ยินต้องว่าผมแน่ๆ 5555 และเป็นเหตุผลที่ผมเกลียดร้านหลังกระทรวงร้านนึงจนถึงทุกวันนี้)

เลยตระเวณลองกีตาร์ไปเรื่อยๆ แล้วก็หาข้อมูล ตอนนั้นแค่คิดไว้ว่าอยากได้ All Solid+Cut Away+มี Pick up
สมัยนั้นตัวที่spec ได้และถูกที่สุดเป็นCrafter รุ่น Top สี Sunburst (สมัยนั้นยังไม่มีGLXE นะครับ)ราคา2หมื่นกว่าๆ (ถ้าไม่เอาall solid ก็มีหลายตัวน่าสนรองๆลงมาเช่น Fender GA45 SCE) แล้วก็ลองพวก Guild GAD Herring Larriveหรือ Blueridge ช่วงนั้นครับ

แต่ก็ไม่ได้โดนอะไรมากมาย เลยเก็บเงินมันไปเรื่อยๆจนงบผมเพิ่มขึ้น หันมามองTaylor กะ Martin ได้บ้างแล้ว จนผมรู้ตัวว่าผมชอบกีตาร์ Taylor มาก ทั้งรูปทรงสมัยใหม่ กับเสียงใสๆที่ยี่ห้ออื่นให้ไม่ได้ รวมทั้งสวยเป็นบ้าเลย ได้มีโอกาสไปลองTaylor ที่บ้านพี่ท่านนึง ที่เขามีTaylor ตั้งแต่ series 300-900 และมี Koa ด้วย ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ และได้ข้อสรุปว่าเทียบกับ Martin 16 series(ซึ่งเป็น series ของ Matin ที่ทำ all solid+cut away+ pick up) ทั้งหลายที่ลองมา ชอบTaylor มากกว่า

ตอนนั้นผมขายกีตาร์คลาสสิค 2ตัว กีตาร์ไฟฟ้า 1 กะกีตาร์โปร่งเก่าที่โดนหลอกขายมาน่ะแหละ ทิ้งไปแล้วเพื่อเพิ่มทุน (สมบัติตอนนั้นเหลือกีตาร์ไฟฟ้าตัวเดียวครับ)


แล้วผมก็มีโอกาสได้ลองกีตาร์ไม้ Brazilian Rosewood เข้าให้อีกตังหาก เลยคิดว่าไม้อะรฟะ หอมก็หอม สวยก็สวย เรื่องเสียงก็เหมือนจะดีกว่า Indian Rosewood ทั่วๆไป (อันนี้มันเป็นความรู้สึกนะ) ถึงขนาดผมอยากได้ Blueridge 280 (รุ่นที่เลียนแบบ Martin D45 และใช้Brazilian Rosewood )อยู่พักหนึ่ง

แล้วผมก็เห็นคนโพสกระทู้ Guitar โปร่ง Taylor 914ce L7 ซึ่งขอบอกว่ามันเป็นกีตาร์ที่สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ มันต่างจาก 914ce ทั่วไปตรงไหน มันเป็นLimited ปี2004 ที่ใช้ไม้ Brazilian Rosewood ครับ และใช้Cindy Linaly (นกกะดอกไม้ที่fretboard ด้วย)
[Image: taylor20041130154.jpg]
[Image: taylor20041130154-4.jpg]
ปรากฏว่าตอนนั้น Lucky มีเหลืออยู่ตัวนึง และผมทราบมาว่าLucky เคยขายให้พี่ท่านนึงไปในราคาถูกเหลือเชื่อ ผมก็ไม่คิดว่าผมจะได้ราคาแบบนั้นง่ายๆหรอกครับ แต่ก็ว่าจะคุยดู(อาจจะอาศัยบารมีพี่ๆท่านอื่นช่วยด้วย) ตอนนั้นงบก็ไม่ถึง เลยตัดสินใจเอ๋ยปากครั้งแรก ว่าจะให้ที่บ้านช่วยก่อนแล้วจะผ่อนคืนให้ (ก่อนหน้านี้จะซื้ออะไรไม่เคยเอ่ยปากบอกที่บ้านเลย กีตาร์ซื้อเองตลอด เว้นแต่กีตาร์คลาสสิคที่ที่บ้านซื้อให้ตอนEntrance ได้) พอทำท่าจะพร้อม แล้วโทรไปร้าน Lucky ปรากฏว่า "ขายไปแล้ว"

โลกสลายซิครับ ตอนนั้นปี 48 (2005)เนี่ย ยังพอเห็น914 CE L7 ร่อนไปมาบนeBay ในราคาราวๆ 3500เหรียญครับ

เรื่องทั้งหมดนี้เกิดช่วงปี47-48 หลังจากนั้นด้วยการเรียนกะการงานที่ยุ่งๆเลยพับโครงการไป แต่ยังพยายามเพิ่มทุนเรื่อยๆ ช่วงนี้กีตาร์ก็ไม่ค่อยได้เล่น และผมไม่ได้ซื้ออุปกรณ์ดนตรีใหม่ๆอีกเลย (เว้นสายกีตาร์นะครับ เหอๆๆๆ)

ปลายปี 51 (2008) ได้ทุนไปเรียนอเมริกา ไปอยู่แถวๆ San Fran และตั้งใจว่าคราวนี้แหละ เงินที่เก็บมานานจะได้ใช้กับกีตาร์ที่ไม่ได้ซื้อมานานซักที (เก็บมา3-4ปีแทบไม่ได้ใช้ซื้ออะไรเลย) ตั้งใจไว้หลายปีแล้วว่าอยากได้ Taylor ที่เป็น Brazilian กับ อยากได้ PRS Custom 24 (ซึ่งหลอนสะสมมาจากguitarthai อย่างยาวนาน)

เคยอยากได้ PRS มานาน พอไปถึงอเมริกาไม่นานก็แทบจะกระโดดกระโจนลงeBay (ตอนนั้นรุ่นใหม่ ของใหม่ specไม่แจ่มเหมือนปีก่อนๆนั้นแล้ว เลยจะหามือสองเอา)ทันที จัดแจงหาข้อมูล หาวิธีเล่น และสมัครเรียบร้อย กระโจนลงไป Bid เอง โดยอิงราคาจากเมืองไทยมากไป สรุปคือถึงจะสวย แต่ได้มาแพงเกิน และมีรอยที่ตัวกีตาร์ที่คนขายบอกนิดเดียว ถ่ายรูปไม่เห็น แต่ผมว่าไม่นิด และเห็นทีไรผมก็หงุดหงิดทุกที
[Image: 4.jpg]

Feedback ผมในeBay เปลี่ยนจาก 0มาเป็น1เพราะกีตาร์ตัวนี้ครับ


และแล้วก็ยังเหลือเงินอีกพอควรไว้ตามล่า Taylor 914 CE L7ที่ใฝ่ฝันมานาน

ปี2007 Taylor ยังเคยออก 914 CE Brazilian Fall LTD ออกมาอีกรุ่น แต่หน้าตาจะเหมือน 914CE ธรรมดาเพียงแต่ใช้ไม้ Brazilian (จะต่างจาก 914ce L7ตรงที่LTD ปี2007 ใช้Sitka Spruce แทน Engelmann และไม่มีCindy Inlay) ผมเลยท่องeBay และwebต่างๆตามหา2ตัวนี้ นอกจากนี้ยังมีTaylor GSCE LTD B ที่เป็นทรงGS และทำด้วยไม้ Brazilian ออกใหม่ แต่ไม่มีInlayตกแต่ง ซึ่งราคาจะราวๆ4500-5000 เหรียญแล้วแต่ร้าน


ขณะที่ผมอยู่อเมริกานั้นเอง Taylor ได้เลิกส่งกีตาร์ที่มี Brazilian Rosewood ออกขายนอกอเมริกาแล้วเนื่องจากความหายากและปัญหาทางกฎหมายเนื่องจากเป็นไม้สงวน และมีข่าวหนาหูว่าTaylor แทบไม่เหลือ Brazilian แล้ว ตอนนนั้นTaylor เพิ่งเอาoption Brazilian Rosewood ออกจาก Taylor Custom Shop (Build to order ที่สั่งspecเอง) แล้วบอกว่าถ้าจะเอา Brazilian ก็ให้ไปดู Presentation series หรือ R Taylor ลูกเดียว

ทำให้Taylor Brazilian รุ่นLTD ต่างๆไม่ว่าจะ L7 หรือ LTD 2007 ราคาสูงขึ้นมาก ไอ้ที่ว่า3500เหรียญที่ผมหาราคาเมื่อก่อน หาไม่ได้อีกต่อไป
ราคาราวๆ4200+ บางตัวราคาพุ่งไป4800 และยังไม่เจอตัวที่ไม้หลังสวยๆเลย ซึ่งราคานี้มันเกินงบที่มีอยู่และพร้อมจะจ่ายขณะนั้น (เพราะทิ้งเงินเก็บบางส่วนไว้ที่ไทยด้วย)

และแล้วในช่วงเบรคของมหาวิทยาลัย ผมกับเพื่อนจะตั้งใจจะไปเที่ยวที่Lake Tahoe (หนึ่งความทรงจำที่อยากจะลืม เพราะโดนเพื่อนหลอกให้นั่งกระเช้าขึ้นเขา แต่ขาลงมันต้องสกีลงมา ซึ่งผมสกีลงมาไม่ได้ ไปไม่กี่ก้าวก็ล้ม ทางก็ชันมาก เลยต้องแบกสกีค่อยๆเดินลง บางที่เดินลงไม่ได้ ต้องนอนหรือนั่งแล้วค่อยๆไถตัวลงไป หนาวก็หนาว เจ็บก็เจ็บ แถมยังหวาดเสียวกลัวลื่นตกเขาไปอีกในขณะที่ลูกเด็กเล็กแดงแกสกีผ่านผมไปคนแล้วคนเล่าอย่างเร็ว เป็นเรื่องที่น่าอับอายมาก เพราะผมใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะลงถึงพื้น ขณะที่เพื่อนบางคนมันขึ้นกระเช้าไปสกีลงเขามาใหม่ได้3รอบ)

ปรากฏว่าก่อนออกเดินทางจากที่พักไป Lake Tahoe ผมเปิดดู eBay ผมเจอ Taylor PS 14 CE ลงขายในeBay ด้วย Buy it now 5000 เหรียญครับ (คือราคาไม่ต้องประมูล กดซื้อได้เลย)
ตัวนี้เลยแหละ
[Image: attachment.php?aid=16824]
[Image: attachment.php?aid=16826]
[Image: attachment.php?aid=16828]

ตอนนั้นงบไม่ถึง แต่คิดได้ว่า เจ้าตัวนี้มันแพงมาก Guitarcenter ตั้งขายอยู่ที่9000เหรียญ(ราคาตัวที่เป็นBrazilian) ได้ยินว่าที่ไทยขายสามแสน มันสวยกว่าพวก LTD ทั้งหลายเยอะ และเป็นรุ่นสูงสุดของTaylor แล้ว ถ้าจะซื้อพวก LTD ที่ราคาก็ 4200-4800 อยู่แล้ว จ่ายเพิ่มอีกนิดๆได้Taylor รุ่นสูงสุดไปเลย ตัวนี้ได้ Sunburst ด้วย ตอนนั้นเงินผมน่ะมีพอจ่ายแต่มันเป็นเงินที่ต้องเก็บเป็นค่ากินค่าอยู่ในตอนหลังๆ ขณะที่ผมทิ้งเงินบางส่วนไว้ที่ไทย และมันก็ถึงเวลาที่รถผมออกจากที่พักไป Lake Tahoe พอถึงLake Tahoe ก็รีบโทรclear กับที่บ้านว่าทิ้งเงินเก็บบางส่วนไว้ที่ไทย ช่วยโอนมาได้มั้ย พอclear ได้ปุ๊บก็เตรียม bid


ผลปรากฏว่าฝรั่งคนนึงที่ผมเคยเห็นในweb Taylorguitarforum buy it now ตัดหน้าผมครับบบบบบ เหอๆๆๆๆ ก็ว่าของราคาแบบนี้มักจะแช่อยู่ไม่นาน

อีตาฝรั่งคนนี้ไม่นานก็เอามาลงขายใหม่ตั้งราคาที่ 5900 เหรียญ และมีคนซื้อด้วย


ตั้งแต่วันนั้นผมเซ็งสุดๆ และเบนเข็มมาหา Taylor PS 14 CE แทนทันที ประมาณว่าต้องหาราคาราวๆ5000เหรียญให้ได้ จ้องeBay มันทุกวัน หาตามwebsite ต่างๆก็เจอแต่ที่ตั้งราคารแพงๆส่วนมาก6000เหรียญขึ้นทั้งที่เป็นมือสอง

ขนาดจะคิดสั่งของใหม่ ไปหาราคาร้านที่ถูกที่สุดทั่วอเมริกา พอได้เอาราคาไปต่อGuitarcenter ให้เขาตัดราคาร้านอื่น สรุปผมได้ราคาดีที่สุด 6000ปลายๆสำหรับของใหม่ครับ(ตอนนั้นคิดว่าเอาเงินเก็บทั้งหมดที่เก็บมาพอจะซื้อได้พอดี) แต่ก็ไม่ได้ตัดสินใจจะเอาเพราะคิดว่ายังมีเวลาอยู่อเมริกาอีกซักพัก ลองอดทนหามือสองไป

ผมหาอยู่นานจนเข้าปี2009 ผมเจอTaylor PS 14CE ตัวนึงที่ Web Guitarcenter ในส่วนกีตาร์มือสอง ตั้งราคาไว้ 5900 (ตัวนี้ไม่ใช่ Sunburst) ผมก็ emailและก็โทรไปต่อครับ สุดท้ายเขายอมลดราคาเหลือราวๆ 5100กว่าๆ เจ้ามือสองตัวนี้อยู่ในร้านGuitarcenter ต่างเมือง ผมเลยต้องใช้วิธีคุยกะemail รูปในwebsite มันไม่ชัดครับ ขอรูปใหม่เขา เขาก็ส่งมาให้ไม่ชัดอีก และไม่สามารถเห็นได้ว่าไม้หลังสวยแค่ไหน เพราะให้มาแต่รูปด้านหน้า (กีตาร์ตัวนี้ติดpickguard ใสและมันเผยอนิดๆ แต่ปรึกษาบางท่านดูแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไรนัก) มีปัญหาอีกอย่างคือในการจะจ่ายเงิน ต้องจ่ายผ่านบัตรเครดิตทางโทรศัพท์ เพราะการจ่ายเงินซื้อของมือสองจะจ่ายผ่านweb Guitarcenter ไม่ได้ (อย่างน้อยก็ตอนนั้น) และบัตรเครดิตผมถูก limited ไว้ให้รูดได้แค่ 5000ต่อครั้งครับ ขอแบ่งณุด2ครั้ง Guitarcenter ก็ไม่ยอม เลยคิดว่าสงสัยต้องเขียนเช็คส่งไป หรือโอนเงินแทน (แต่โอนเงินนี่ค่าธรรมเนียมแพงอ่ะ)

จากการที่ปรึกษากับบางท่าน และก็คิดว่าเสียเงินซื้อของแพงอย่างนี้ รอดูไม้หลังก่อนดีกว่า ผมก็เลยขอให้พนง.ส่งรูปไม้หลัง Guitar มา เขารับปากจะส่ง ผมก็รออยู่2-3 วันไม่ส่งซักที โทรกลับไปทวง ปรากฏว่า พนักงานบอก เพิ่งขายไปแล้วววววววววววววว ครับ


อันนี้อารมณ์เสียมาก ขนาดเถียงกับพนักงานทางโทรศัพท์และยังemailไปด่าผจก.Guitarcenter สาขานั้นเลย

ผมเลยต้องหาต่อไป
เวลาที่ผมใกล้จะกลับไทยใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว เริ่มเข้ากลางปี09 คิดว่ายอมแพ้ ก่อนกลับจะไปสั่งของใหม่กับGuitarcenter ใกล้ๆแล้วหลังจากที่คุยจนต่อราคาได้เยอะมาก แต่ก็ยังแพงอยู่ดี (สั่งของใหม่ Taylor ใช้เวลาทำ3เดือน) แล้วฝากเพื่อนที่เรียนจบทีหลังรับของแล้วเอากลับไปแทน


จนกระทั่งรับปริญญา ช่วงกลางปี09 ที่บ้านมาหา และช่วงผมพาที่บ้านเที่ยวรอบอเมริกา ตอนนั้นกำหนดวันกลับเรียบร้อย และตั้งใจว่าก่อนกลับจะไปสั่งของใหม่กับ Guitarcenter ให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่แล้วระหว่างพาที่บ้านเที่ยวรอบอเมริกา Taylor PS 14 CE ตัวที่3ก็โผล่มาจนได้ บนeBay แบบauction คือต้องbid แข่ง โดยเขาตั้งreserve price ไว้(คือถ้าประมูลกันไม่ถึงราคาที่เขาตั้งไว้ เขาไม่ต้องขายให้เรา) วันที่auction จะจบ คือวันก่อนกำหนดกลับของผมแค่3-4 วันเท่านั้น

ผมรีบติดต่อคนขายบอกว่าจะขายให้ผมเลยได้มั้ย buy it now คนขายบอกจ่ายมา 6000
ผมเลยตั้งใจจะรอลุ้นbid เอา โดยผมถามreserve price เขาไว้ ซึ่งเขาก็ยอมบอกมาว่า5000 ผมนับวันกับเวลาที่item จะจบ และดูโปรแกรมทั่วรอบอเมริกาไว้ ว่าเป็นเวลาที่ผมจะกลับมาโรงแรมแล้ว ผมเลยนั่งลุ้นbid กีตาร์ตัวนี้ที่โรงแรมระหว่างพาที่บ้านเที่ยวรอบอเมริกาก่อนกลับไทย โดยbidไป 5200กว่าๆ ปรากฏว่าไม่มีคนสู้ราคาแข่ง จึงชนะไปด้วยราคา Reserve Price ที่5000เหรียญ บวกกับค่าส่งก็ราวๆ 5050 มั้งครับ


ที่นี้ตอนจ่ายเงินผ่าน PayPal ซึ่งมันจะมีให้เลือกว่าจะจ่ายผ่าน PayPal ปกติ (ซึ่งมันจะเหมือนดึงเงินมาจากบัตรเดบิตเรา) หรือจะจ่ายเป็น PayPal Echeck (ซึ่งใช้เวลา clear นานกว่า แต่มันจะดึงเงินจากบัญชี) ผมเลือกจ่ายPayPal ปกติ ปรากฏว่ามันดึงเงินจากบัตรผมซึ่งมีlimited ว่าจ่ายได้แค่5000 ผลคือนอกจากจ่ายเงินไม่ผ่านแล้ว บัญชีธนาคารผมดันโดนบล็อคอีกตังหาก ต้องโทรclear วุ่นวาย กว่าจะกลับมาจ่ายใหม่ด้วย PayPal Echeck กว่าจะclear เสร็จกว่าของจะส่งถึงที่อยู่ผมที่อเมริกา ผมกลับที่บ้านก็กลับไทยมาแล้ว ซึ่งยังไงของผมก็เยอะเอากลับมาไม่หมดอยู่แล้ว กีตาร์ตัวนี้จึงถึงส่งลงเรือมาพร้อมข้าวของของผมกับของของเพื่อนโดยหุ้นกับเพื่อนที่จบทีหลังไม่นานและเพื่อนที่จบพร้อมๆกันส่งกลับมาครับ มาถึงไทยหลังผมในอีกหลายเดือนต่อมา

ก็เป็นอันว่าใช้เวลา4-5ปีทีเดียว กว่าจะได้เจ้านี่มา
[Image: ps4.jpg]

ดูรูปเพิ่มได้ที่นี่ครับ: http://www.nimitguitar.com/mybb/showthread.php?tid=5301

ปล. ตัวนี้ไม้หน้าเป็นAdirondack Spruce ด้วยครับ (ปกติจะใช้Sitka หรือ Engelmann) และด้านหลังหัวกีตาร์ยังมีลายเซ็น Bob Taylor เจ้าของกีตาร์ Taylor อยู่ด้วย นอกจากนี้ไม้ Brazilian ข้างหลังยังมีลายเฟรมด้วย
ปล. 2 หวังว่าใส่ราคาไว้จะไม่เป็นไร
ปล. 3 ปัจจุบัน Taylor PS 14 CE ไม่ใช้ไม้ Brazilian แล้วครับ แต่เป็น Cocoboloแทน (สมัยที่มีทั้ง2แบบ ตัวที่เป็นBrazilian pricelist สูงกว่าCocoboloเยอะครับ)
และในปี2010 ผมก็ได้กลับไปอยู่อเมริกาอีกครั้ง พลาดโอกาสจะได้ Martin D40 BLE ในราคา 6250 เหรียญครับ รวมเงินไม่ทัน โดนคนอื่นซื้อตัดหน้า ประกอบกับช่วงนั้นผมใช้เงินไปกับอย่างอื่นเยอะพอควร (ผมกลับไทยถาวรปีที่แล้วครับ อย่างน้อยก็อยู่ไทยไปอีกนานแสนนาน)


[Image: b82c2cac_ga.jpg]
[Image: 09e0d53c_ga.jpg]

D40 BLE ตัวนี้ อาจจะดูราคาสูง แต่จริงๆไม่แพงเท่าไหร่สำหรับ Martin series 40 ที่เป็น Brazilian





ก็ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีผมจะได้มี Martin Brazilian นะครับเนี่ย
ขอบคุณน้า Noname ที่กรุณาเล่าเรื่องของกีต้าร์ที่ได้ตามหามาอย่างยาวนานให้ทราบกันครับ
กีต้าร์สวยและมีคุณค่ามากครับน้า Noname Smile

เป็นบุพเพ...สันนิวาส...แท้เทียว
อ่านสนุกดีครับ เป็นสัจจธรรมนิด ๆ ด้วย
ยกตัวอย่างเฉพาะเรื่องใกล้ ๆ ตัวในบอร์ดนี่แหละ
บางอย่างอยากได้...หาเท่าไรไม่เจอ ทั้ง ๆ ที่พร้อมจนหน้ามันเยิ้มหมดแล้ว
บางอย่างมากองอยู่ตรงหน้าเนี่ย โถ... ยังไม่มีปัญญาจะได้จับได้เล่นเล้ยยยย โฮร่ววว ! Big Grin
อ่านแล้วตื่นเต้นได้อารมย์เหมือนซื้อกีต้าร์เองเลยครับ สนุกจริงๆ
Taylor ที่ได้มาราคาดีมากเลยครับ ตอนนี้ Guitarcenter ขาย Taylor PS14ce ที่ $6,999 แล้ว ราคาขึ้ดีจริงพวก Brazilian เนี่ย
ขอให้หา Martin Brazilian เจอเร็วๆนะครับ แต่ผมเชียร์ให้หา R Taylor สักตัวครับ รับรองไม่ผิดหวัง
มีสาระดีครับ
ผมรู้สึกว่า กีตาร์นี่ก็เป็นเหมือนเนื้อคู่ ถ้าไม่ใช่คู่เรา มันมีอันจะต้องแคล้วคาดกัน หรือถ้าอยู่ด้วยก็ไม่นานครับ
เนื้อคู่กันแล้วไม่แคล้วกันครับ
อ่านแล้ว อยากได้ PS14CE มาเก็บไว้่ซักตัวบ้างเลยครับ เนิ้อหาดีจริงๆ อินไปด้วย และเข้าใจความรู้สึกเลยครับ
ผมใช้หลักดังนี้ครับ
ใฝ่รู้
พยายาม
เสาะหาแบบพลิกแผ่นดิน
เตรียมกำลังทรัพย์ให้พร้อมอยู่เสมอ
กล้าได้กล้าเสีย ราคาสูงเกินไปบ้าง เมื่อมั่นใจในคุณภาพพอควรและชอบแล้ว ไม่ต้องฟังเสียงนกเสียงกา
คว้ามาครองแบบไม่ต้องลังเล โดยแผนสายฟ้าแลบแปล๊บแปล๊บ ก่อนที่คู่แข่งไม่ว่าชนชาติใดจะมาแย่งคว้าไปซะก่อน
ชื่นชมและคลุกคลีกับเธอให้สมกับที่รอคอยมานาน
เทิดทูนเธอว่าเป็นเพราะบุพเพสันนิวาส

เรื่องราวของหลานNoname ซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนร่วมสถาบันการเรียนกับผม นับเป็นผู้ที่รักจริงหวังแต่งที่ผมต้องเอาใจช่วยกับแผนการเสาะหากีตาร์ตัวต่อไปของเขา ชื่นชมในความพยายามครับ คงเสร็จสมอารมณ์หมายในไม่ช้า เพราะอายุยังน้อย
ยินดีด้วยครับน้อง ยังอ่านไม่จบเพราะนั่งทำงานไปด้วย แต่ก็ชื่นชมและเข้าใจคนคอเดียวกัน Big Grin
ขอให้ได้กีต้าร์ที่ชอบนะครับ เห็นด้วยอีกเสียงว่า คู่แล้วไม่แคล้วกันจริงๆ
Pages: 1 2