NimitGuitar webboard

Full Version: หา PU ที่เจาะตรูด ราคาไม่แพงมากครับ มีไหมจ๊ะ ^^
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
เกริ่นนิดนึง เพิ่งสั่งซื้อ Walden G3000 มาครับ แต่ไม่มีภาคไฟฟ้า เผอิญต้องใช้ขึ้นเวทีด้วย ซึ่งไม่มีความรู้ด้าน PU อ่ะครับ เลยอยากได้คำแนะนำ หรือใครมีมือสองจะขายช่วยบอกนิดนึงทีครับ
อ่านคร่าว เห็นเค้าบอกว่ามีแบบพวกเจาะตรูด ผมเล่นแบบ fingerstyle บางทีก็ตบจูบเคาะมันบ้างอ่ะคับ (เอ่อ...งงเหมือนกัน ถ้าตบเคาะมันจะขยายด้วยไหม อิอิ)
ช่วยแนะนำรุ่นที่เจาะตรูดทีครับ (คงไม่ถึง on board ) ถ้า พี่ๆน้าๆ ขายก็ช่วยบอกนิด ขอบคุณครับ ^^
l.r.baggs anthemครับ
มีงบเท่าไหร่ครับ
ไม่เกิน5000มือ2ก็ได้จ้า...ไม่อยากมากเกินตัวกีต้าร์อ่ะคับ อิอิ
ถ้าต้องการขยายเสียงตบกีต้าร์ด้วยนี่พวก piezo หมดสิทธิ์ครับ จะต้องใช้พวกที่มีไมค์หรือพวกที่ติดใต้ bridge plate เท่านั้น LR Baggs Anthem ก็ใช้ใด้แต่ราคามันเกินงบไปเยอะ LR Baggs Ibeam Active ก็ดีแต่เกินงบเหมือนกัน

ในงบห้าพันผมมี LR Baggs Ibeam Active มือสองอยู่หนึ่งชุด อุปกรณ์ติดตั้งและแผ่นกาวมีให้ในกล่องครับ

[Image: dsc08373o.jpg]

ผมขายให้ในราคา 4,300 บาทจะใด้ไม่เกินงบ แนะนำให้ติดตั้งกับช่างชาญที่สาธุประดิษฐ์ครับเพราะรุ่นนี้ติดตั้งง่ายมากแต่ต้องรู้วิธี

เบอร์ผม 081 812 7999
เบอร์ช่างชาญ 085 904 2230
ชักสนใจอ่ะคับ ถามน้าPood นิดครับ ถ้าเทียบ fishman matrix infinity กับibeamและLR m1active เป็นไงบ้างครับ...เพราะเพื่อนท่านอื่นบอกว่า Ibeam เบาแต่ผมไม่รู้ว่า passive หรือ active ที่เค้าบอก ขอบคุณคับน้า
ปัญหาที่เจอกันของ Ibeam คือการติดตั้งแบบไม่อ่านคู่มือและไม่ใช้เครื่องมือที่เขาให้มาครับ เรื่องเสียงเบานี่ไม่ใช่ปัญหาของรุ่น active แต่ถ้าติดตั้งผิดมักมีปัญหาเรื่อง feedback ถ้าติดตั้งถูกเอาไปจ่อหน้าแอมป์ก็ไม่หอนครับ

นี่เป็นเหตุผลที่ผมแนะนำให้ไปติดตั้งกับช่างชาญณรงค์เพราะถ้าเกิดปิ้คอัพมีปัญหาผมยินดีคืนเงินแต่ถ้าไปติดเองผมไม่รับคืนนะครับ

อีกปัญหาของ Ibeam ก็คือมันถ่ายทอดเสียงเหมือนเสียงจริงดีกว่า Fishman หลายเท่า ดังนั้นห้ามเอาไปติดกับกีต้าร์เสียงห่วย ถ้ากีต้าร์คุณเสียงนุ่มนวลมาก เสียงที่ออกแอมป์ก็นุ่มนวลตามและอาจเป็นข้อด้อยถ้าคุณเล่นกับวงเพราะเสียงกีต้าร์คนอื่นที่เขาใช้ Fishman ที่เสียงกลางพุ่งมากอาจกลบเสียงกีต้าร์ของคุณใด้

ถ้าต้องการเสียงเคาะกีต้าร์นี่ Ibeam ทำใด้แต่ Fishman รุ่นที่ไม่มีไมค์ทำไม่ใด้ครับ LR Baggs M1 Active นี่ก็เคาะไม่ค่อยออกเหมือนกันนอกจากคุณจะเคาะที่ตัว pickup

จะลองศึกษาเพิ่มก็ดีนะครับเพราะ pickup ระดับมืออาชีพนี่ไม่ใช่ตัวละบาทสองบาท ราคา Ibeam มือสองผมก็เห็นเขาขายกันสี่พันกว่าครับดังนั้นไม่ต้องมาซื้อกับผมก็ใด้แต่ก่อนซื้อควรเช็คว่ามีอุปกรณ์ติดตั้ง เทปสองหน้า (เขาให้มากล่องละสองชิ้น) และคู่มือครบหรือเปล่า

โอ้ววว ขอบคุณน้า poodมากคับ ขอศึกษาก่อนนิดนึงว่าจะใช้ตัวไหน เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ ^^
ผมมี lr baggs ibeam passive สนใจมััยครับ
(22-04-2012, 11:32)หมั่นโถว Wrote: [ -> ]โอ้ววว ขอบคุณน้า poodมากคับ ขอศึกษาก่อนนิดนึงว่าจะใช้ตัวไหน เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ ^^

ตอนนี้ผมใช้ทั้ง2อย่างอยู่ครับM1+I Beamครับ. ทั้งสองอย่างมีความต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ. ถ้าชอบเสียงกลางเยอะ พุ่งๆ เคาะดังๆป็อกๆ เล่นเพลงbluesเพราะก็M1เลยครับ. ถ้าชอบนุ่มๆธรรมชาติๆ ตีคอร์ดเพราะๆ เคาะดังปุ๊กๆ ก็I Beamครับ 1. M1เคาะดังก่าI Beam(เเต่เสียงเคาะไม่เหมือนกันเลย) 2.i beam ตีคอร์ดดีก่าm1มาก 3. ราคาmเเพงก่าi beam 4.การติดตั้งm1ง่ายก่าi beam 5.i beamดสียงธรรมชาติก่าm1(ซึ่งบางคนอาจไม่ค่อยชอบ) 6.i beam เล่นคนเดียวดีมากเเต่ถ้าเล่นกะวงm1คุมง่ายก่า 7.ปัญหาเรื่องสายดังไม่เท่ากันจะไม่เกิดกะi beamถ้าติดตั้งถูกวิธี 8. I beam ฟิตเเบคง่ายก่าm1ถ้าเปิดดังเท่าๆกัน สรุปผมก็ชอบทั้ง2รุ่นเเหละครับ เพราะมันดีคนละเเบบ. เเต่ถ้าจะเลือกทีผมชอบทีสุด ของค่ายLR Baggsเเละค่ายFishman.เเละค่ายอื่นๆที่เคยลองมาหลายรุ่น ผมชอบLR Baggs I Beam active. มากทีสุดครับ
Pages: 1 2