NimitGuitar webboard

Full Version: มวยไทย.. vs เทควันโด..
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
ครับ..

โหดไปรึป่าวไม่แน่ใจ.. แต่ผมภูมิใจแทนคนไทนครับ .. ลองดูครับ..

-- มวยไทย vs เทควันโด --
มันอยู่ในสายเลือด
ไม่โหดเลยครับ แต่ผมว่ามันคนละรุ่นกันมากกว่า

นักมวยไทยตัวขนาดนี้ฝรั่งตัวโตๆล้มทั้งยืนมาแล้ว โดนเจาะยาง 2-3 ทีเอง

--------------------------

เทควันโด (태권도, 태권도, , MC: Taegwondo, , MR: T'aekwŏndo) คือ ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว โดยไม่ใช้อาวุธของ ชาวเกาหลี คำว่า เท (태 ) แปลว่า เท้า หรือการโจมตีด้วยเท้า ควัน (권 ) แปลว่า มือ หรือการโจมตีด้วยมือ โด (도 ) แปลว่า วิถี ดังนั้นเทควันโดโดยทั่วไป หมายถึง วิถีแห่งการใช้มือและเท้าในการต่อสู้และป้องกันตัว

พอมาเจอหน้าแข้งที่แข็งเหมือนเหล็กซัดเข้า 3-4 ทีฟาดเข้าไป ควายก็ล้มครับ Big Grin

--------------------------

มวยไทย คือศิลปะการต่อสู้ของคนไทย ที่ใช้หมัด ศอก แขนท่อนล่าง เท้า แข้ง เข่า ฝ่ามือ ฝ่าเท้า ศรีษะ และลำตัวในการต่อสู้

ประวัติศาสตร์อันยาวนานของมวยไทยเริ่มมีและใช้กันในการสงครามในสมัยก่อน ในปัจจุบันมีการดัดแปลงมวยไทยมาใช้ในกองทัพโดยเรียกว่า เลิศฤทธิ์ ซึ่งแตกต่างจากมวยไทยในปัจจุบันที่ใช้เป็นการกีฬา โดยมีการใช้นวมขึ้นเพื่อป้องกันการอันตรายที่เกิดขึ้น มวยไทยยังคงได้ชื่อว่า ศาสตร์การโจมตีทั้งแปด ซึ่งรวม สองมือ สองเท้า สองศอก และสองเข่า (บางตำราอาจเป็น นวอาวุธ ซึ่งรวมการใช้ศีรษะโจมตี หรือ ทศอาวุธ ซึ่งรวมการใช้บั้นท้ายกระแทกโจมตีด้วย)

มวยไทยสืบทอดมาจากมวยโบราณ ซึ่งแบ่งออกเป็นแต่ละสายตามท้องที่นั้น ๆ โดยมีสายสำคัญหลัก ๆ เช่น มวยท่าเสา(ภาคเหนือ) มวยโคราช (ภาคอีสาน) มวยไชยา (ภาคใต้) มวยลพบุรีและมวยพระนคร (ภาคกลาง)มีคำกล่าวไว้ว่า "หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา"

ฯลฯ
ไป "ซ้ง" ดิ อุอุ
เคยลองซ้อมกับกระสอบทรายดูระบมไปหมดไม่รู้ว่านักมวยไทยเตะกันได้ไง ไหนจะเรื่องอดอาหารอีกเป็นอาชีพหนึ่งที่ผมนับถือเลยจริงๆ สุดยอด!!!!!!!!!
วีแปด ๔ooo Wrote:ไป "ซ้ง" ดิ อุอุ

ที่ซ้งเค้าใช้ ขวดเบียร์กับเก้าอี้ครับ หมัดกะแข้งไม่เห็นใช้เลย
ล่าสุดไปเล่นดนตรีให้ร้านรุ่นพี่ เค้าทำใหม่แถวอตก....วิ่งแทบไม่ทันครับ

ขวดโซดา & ขวดเหล้า & ปืนปากกา

กำจริงๆ ไม่ไปแล้วครับ สงสัยค่า drink มันถูกเกิน
มวยไทยสุดยอดมาก
(แต่ผมเคยคุยกะคนที่เป็นนักมวยไทยมาก่อน เค้าบอกว่าถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่ามวยไทยจะแพ้ทาง
พวกนักมวยหมัดหนักๆ แต่มีข้อแม้ว่านักมวยหมัดนักคนนั้นต้องเร็วมากด้วยนะ ถึงจะเอามวยไทยอยู่ เค้าว่างั้น)

แต่ยังไงก็สุดยอดครับ มวยไทย
นักมวยไทยเก่งๆทำให้นึกถึงสามารถ พยัคฆ์อรุณ ยอดมวยไทยอัจฉริยะ หรือดีเซลน้อย, จอมจุมพิต แสงเทียนน้อย,พฤหัสเล็ก จังเลยครับ แต่ถ้ารุ่นเก่าๆผมจะชอบยักษ์สุขแห่งโคราช, หมัดสากเบือแสนศักดิ์
ผมว่าศิลปะมวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ที่อันตรายที่สุด แล้วว่ากันว่านักมวยไทยบางท่านใช้หน้าแข้งเตะลูกมะพร้าวแทบจะแตกเลยก็มี อย่างยักษ์สุข( สุข ปราสาทหินพิมาย ) เนี่ยเตะต้นกล้วยต้นใหญ่ๆ 2-3 ทีถึงกับหักเลยนะครับ
ว่าแต่หมัดหนักเนี่ยไม่ว่ามวยไทย มวยสากล หรือกังฟู ถ้าเป็นโดนปลายคางเหมาะเหม็งร่วงทุกคนล่ะครับ แต่อย่าให้มวยไทยเล่นศอก หรือ แข้งที่บริเวณทัดดอกไม้นะครับ จะเจอข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่รู้ตัว
จิงครับน้า เฒ่าทารก ผมเคยดู K1 มีคนไทยไปต่อยที่นั้น(ญี่ปุ่น) ชื่ออะไรจำไม่ได้ ศอกใส่ฝรั่งที่ตัวใหญ่กว่าเยอะมาก (คนไทยคนนี้ดูรูปร่างแล้วก็ตัวใหญ่มากเหมือนกัน แต่เล็กกว่าฝรั่งคนนี้อีกเยอะ) ฝรั่งหลับกลางอากาศครับ

เจ๋งมาก
Pages: 1 2