NimitGuitar webboard

Full Version: ขอความรู้และคำปรึกษาเรื่อง Fishman Preamp จากพี่ๆครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ผมใช้ Fishman Prefix Plus T ในการออกเวทีแสดงสดกับกีตาร์ตัวเก่าแล้วรู้สึกเสียงออกมาเต็มเม็ดหน่วย ... พอมาเปลี่ยนกีตาร์ที่ใช้ Fishman Ellipse Matrix Blend รู้สึกว่าเสียงมันดรอปไปเยอะพอสมควร พอเวลาเราปรับใช้ไมค์ เสียงสาย1-4 มาเกือบชัด ปรับมาใช้เปียโซ่ สาย 1-2 เสียงครอปไปมากเลยครับ ปรับอยู่หลายวิธีเสียงก็ดร๊อปครับ ออกมาไม่เต็มเหมือนพวก Onboardอย่าง Fishman Prefix Plus T

เลยอยากจะรบกวนปรึกษาพวกพี่ๆว่าเกี่ยวกับ Charactor ของเจ้าสองตัวนี้ด้วยรึเปล่า หรือเจ้า Fishman Ellipse Matrix Blend ไม่เหมาะกับการแสดงสดที่ต้องการ สไตล์การเล่นแบบ Struming (อันนี้คิดเอง) หรือว่าผมต้องหาซื้อ Preamp มาเพิ่มเพื่อขับเสียง ยังไงขอบคุณพวกพี่ๆล่วงหน้านะครับสำหรับคำปรึกษา



*ขอแก้ข้อมูลครับ จาก Fishman Prefix Plus T เป็น Fishman Prefix Plus เฉยๆนะครับ ไม่มี T (พอดีดูรูปแล้วมันใกล้เคียงกัน ขอโทษนะครับ แหะๆ )
ไม่ทราบว่า Ellipse Blend นี่ติดมาจากโรงงานหรือมาติดตั้งทีหลังครับ
(17-02-2012, 13:56)pood Wrote: [ -> ]ไม่ทราบว่า Ellipse Blend นี่ติดมาจากโรงงานหรือมาติดตั้งทีหลังครับ


ติดทีหลังครับพี่กฤษณ์
Fishman Prefix Plus T ตัวนี้ผมชอบมาก
น่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากการติดตั้งมากกว่าครับ ควรยกไปให้ช่างดูก่อน
รบกวนถามพี่กฤษณ์นิดนึงครับว่า ปกติพี่กฤษณ์ใช้ช่างที่ไหนติดตั้งครับ ผมจะได้ยกไปให้ช่างเค้าเช็คดู
ช่างชาญณรงค์ 085-904-2230 ครับ ลองให้ช่างแก้ดูก่อน บางครั้งปัญหาสายดังไม่เท่ากันก็เกิดจากการใช้ piezo ผิดขนาด อย่างเช่นใช้ piezo ของ Martin (narrow สีแดง) ไปใส่ Gibson หรือ Taylor (wide สีทองเหลือง) ถ้าเป็นปัญหานี้ซึ่งพบบ่อยมากก็ต้องใช้ router เซาะร่องที่ bridge เพื่อฝัง piezo ลงไปเลยและต้องทำ saddle ใหม่

บางครั้งปัญหาก็เกิดจากการฝน saddle เตี้ยจนแรงกด piezo ไม่พอ ปัญหานี้มักเกิดกับสาย 1, 2 เพราะแรงกดมันน้อยอยู่แล้ว ถ้าเป็นสาเหตุนี้ก็ต้องทำ saddle ใหม่เหมือนกัน ถ้าต้องการให้เล่นง่ายก็ควรให้ช่างปรับคอให้ครับ ถ้าเป็นกีต้าร์ที่คอยกแล้วก็ต้องใช้การดัดคอเอาแต่เสียเวลาหลายอาทิตย์

ถ้าไม่ใช่สองสาเหตุข้างบนก็อาจเป็นเพราะปรีแอมป์ไม่ดี เมื่อก่อนนี้ผมไม่เคยเจอปัญหานี้เพราะ Fishman QC เขาดีมากแต่ตอนหลังเขาย้ายมาผลิตปรีแอมปฺในเมืองจีนและมีพ่อค้าจีนเอาปรีที่ไม่ผ่าน QC มาขายใน eBay และเว้บอื่นๆเลยมีคนเจอปัญหานี้บ่อยครับ

ถ้าแก้ไขจนเรียบร้อยแล้วยังคิดว่าชอบเสียงและความสะดวกในการใช้งานของรุ่น Prefix Plus T มากกว่าก็โทรฯมาหาผมใด้ครับเพราะผมมีรุ่นนี้ที่ยังไม่ใด้ติดคั้งอยู่หนึ่งชุดและยินดีแลกกับรุ่น Ellipse Blend โดยเพิ่มเงินให้ผมตามส่วนต่างของราคาขายครับ

http://www.ebay.com/itm/FISHMAN-Prefix-P...616wt_1016

http://www.ebay.com/itm/FISHMAN-Ellipse-...637wt_1016
ขอบคุณครับพี่กฤษณ์ สำหรับคำปรึกษาและน้ำใจที่พี่มอบให้ ตอนนี้ผมได้แก้ปัญหาได้แล้วครับด้วยการ ซื้อ fishman pro eq platinum ต่อจาก Webmaster ทำให้เสียงบางย่านที่ขาดหายไปก็กลับมาดั่งเดิม สามารถทำให้ผมเล่นดนตรีได้สนุกขึ้นกว่าเดิม ขอบคุณบ้านสีฟ้าที่มอบสิ่งดีๆให้กับผมด้วยนะครับ Smile
เอามาขายโดยไม่ผ่าน QC เหรอครับ มีน่าล่ะผมซื้อมาถึงไม่มีแพ๊คเกจเลย