NimitGuitar webboard

Full Version: สายเคลือบ พระสังข์ทอง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ไปพันทิปแต่ที่จอดรถดันเต็ม ก็เลยไปจอดฝั่งตรงข้ามในซอยของลักกี๊มิวสิก ประตูน้ำ ใหนๆก็มาเลยแวะเห็น วีระรุ่นท๊อป เดินไบดิ้งไม้ทั้งตัว สวยเป็นบร้า ไม้หน้า ซีดาน ไม้หลังและข้างเป็น อินเดีย โรสวู๊ด ตัวสองหมื่นสี ลดราคา 15 % เหลือ สองหมื่นก่า เห็นแล้วชอบ เพราะแม้เราจะตามีแวว แต่หามีตังไม่ ก็เลยถามว่า ง่า.. ตัวช่วยหมุนสายมีขายมะครับ(Big Grin555+)

เค้าบอกว่าหมด ให้ไปดูฝั่งโน้น ก็เลยเดินข้ามสะพายลอย ผ่านหน้า รร.กทม.การบัญชีไป ก็เจอร้าน นุง แจ๋ว ว้า มี ยีห้อนกนางนวลขายด้วย ตัวท๊อปสุดๆ เหยียบแสนแต่มันอยู่ในตู้มิสามารถเอาออกมา แต๊อั๋งได้แต่อย่างใด

ก็ใช้มุขเดิมคือ ง่า.. ตัวช่วยหมุนสายมีขายมะครับ แล้วก็บอกว่าหมดเช่นกัน อ่าวกำ เฮ้ยมันหมดทั้งประตูน้ำ หรือมันเลิกผลิตแล้วแรอะ ป๊าดโธ่ ผมก้มหน้าด้วยความสิ้นหวัง ก้มๆไปท้อใจไป ดันไปเห็นเจ้านี่เข้าให้

Dean Markley Alchemy GoldPhos Strings Light 11-52
[Image: DM2043-01.jpg]

มีสรรพคุณ ดังนี้ (ช่วยแปลให้หน่อยครับ แหะๆBig Grin)
ACOUSTIC STRINGS Alchemy™ GoldPhos™ Acoustic 2043, Light 11-15-24-32-42-52

Dean Markley Alchemy Gold Phos Acoustic Guitar Strings offer a warm, projecting acoustic tone, with bright intonation and brilliant harmonics while maintaining the feel of traditional non-coated strings. These phosphor bronze strings are visually stunning with their beautiful golden lines.

What makes Alchemy strings different? Instead of being coated, an electroplated treatment is applied to the wrap and core wires that minimizes corrosion, and extends the tonal life of the string without losing the traditional feel.

ราคา 500 ถ้วนๆ
พลิกดูซองก็เกิดคำถามครับ คือไอ่เจ้านี้เค้าเคลือบด้วยแฮะ แปลไม่ออกว่ามันเคลือบด้วยอะไร ถ้าผมจะถามว่า เอามาปะทะกับไอ่เจ้านี่

[Image: AAAADKuq2C0AAAAAAARIhw.jpg?v=1226417209000]

และก็เจ้านี่ [Image: MSP6050.jpg]

น้าๆว่าใครผ่านครับ
Alchemy GoldPhos เขาบอกอยู่ในชื่อแล้วว่าเคลือบด้วยทองคำไงครับ สายรุ่นนี้เป็นสายที่เสียงแหลมทึบที่สุดในบรรคาสายเคลือบทุกยี่ห้อครับ เหมาะสำหรับกีต้าร์ที่เสียงแหลมบาดหูแบบใส่ Elixir ไม่ใด้ เรื่องความทนนี่ผมไม่ทราบเพราะฟังไม่ออกวามันหมดอายุหรือยังเนื่องจากเสียงแหลมมันไม่มีประกายตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

ส่วน Martin Lifespan นั้นเป็นสายของคนรวยครับ เสียงนุ่มนวลและเบสหนักแต่ใช้ใด้ไม่เกินเดือนก็เริ่มตายแล้วครับ
(30-01-2012, 14:19)pood Wrote: [ -> ]Alchemy GoldPhos เขาบอกอยู่ในชื่อแล้วว่าเคลือบด้วยทองคำไงครับ สายรุ่นนี้เป็นสายที่เสียงแหลมทึบที่สุดในบรรคาสายเคลือบทุกยี่ห้อครับ เหมาะสำหรับกีต้าร์ที่เสียงแหลมบาดหูแบบใส่ Elixir ไม่ใด้ เรื่องความทนนี่ผมไม่ทราบเพราะฟังไม่ออกวามันหมดอายุหรือยังเนื่องจากเสียงแหลมมันไม่มีประกายตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

ส่วน Martin Lifespan นั้นเป็นสายของคนรวยครับ เสียงนุ่มนวลและเบสหนักแต่ใช้ใด้ไม่เกินเดือนก็เริ่มตายแล้วครับ

รับทราบครับ แต่ว่า แหลมทึบ นี่ไม่ได้แปลว่าเสียงมันอับอู้ใช่หรือไม่ครับ มันหมายถึง เสียงแหลมมันมีน้อย หรือจะหายไปเลยถ้ากีตาร์ตัวนั้นโทนเสียงมันหนักเบส แต่เหมาะกับกีตาร์เสียงแหลมๆ ที่ต้องการเสียงเบสเพิ่ม ถูกจ้องป่าวครับ

หรือว่าที่จริงแล้ว เสียงเบส มันก็เท่าเดิม แต่เสียงแหลมน้อยลง ในขณะที่ต้องจ่ายตังมากขึ้น

ส่วนมาติน ขานี้แม้เป็นสายเคลือบ แต่ก็ไม่อยู่ยั้ง เท่า คิดแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ
Alchemy เบสหนักกว่า Elixir แน่นอนครับในเกจเดียวกันแต่ tension ก็เยอะกว่าด้วย สายยี่ห้อนี้ถ้ากีต้าร์ไม่แข็งแรงไม่ควรใช้ครับ เมื่อห้าหกปีก่อนน้า Nit Gt เคยเหมาเอามาแจกปรากฏว่ามีหลายคนเอาไปใส่แล้วกีต้าร์ bridge ยก

Martin Lifespan ก็ทนสำหรับสาย Martin เพราะรุ่น SP ที่ไม่เคลือบนั้นอาทิตย์เดียวก็ไปแล้ว ดังนั้นถ้ารุ่นเคลือบอยุ่ใด้สี่อาทิตย์ก็ทนกว่าสี่เท่าแล้วครับ
(30-01-2012, 16:38)pood Wrote: [ -> ]Alchemy เบสหนักกว่า Elixir แน่นอนครับในเกจเดียวกันแต่ tension ก็เยอะกว่าด้วย สายยี่ห้อนี้ถ้ากีต้าร์ไม่แข็งแรงไม่ควรใช้ครับ เมื่อห้าหกปีก่อนน้า Nit Gt เคยเหมาเอามาแจกปรากฏว่ามีหลายคนเอาไปใส่แล้วกีต้าร์ bridge ยก

Martin Lifespan ก็ทนสำหรับสาย Martin เพราะรุ่น SP ที่ไม่เคลือบนั้นอาทิตย์เดียวก็ไปแล้ว ดังนั้นถ้ารุ่นเคลือบอยุ่ใด้สี่อาทิตย์ก็ทนกว่าสี่เท่าแล้วครับ


หมดกัน เลิกคิดไอ่เห่ยผมไปแน่ๆเลย ขนาด แด๊ดเบอร์ 11 เล่นซะไม้หน้าลงพุงกันเลยทีเดียว มาเจอเจ้านี่ ไม่น่าจะเฉพาะ bridge ยก ไม้หน้าก็อาจจะอ้าด้วย บรื๊ยยยยยย.. น่ากัว มากกกกกก
ผมว่าเรื่องสายนี่ต้องลองเองครับ เปลี่ยนสายทีฟังออกแน่นอนว่ามันต่างกัน หรือเอาอะไรอัดไว้ก็ได้ครับ ไม่ต้องเครื่ิองอัดจริงจังนะ เอาแค่โทรศัพท์อัดก็น่าจะฟังออกแล้ว เรื่องนี้สามารถทดลองเองได้ ไม่เหมือนถามว่าถ้าเปลี่ยนไม้หน้าเสียงจะเป็นยังไง ฟังคนอื่นเล่าก็คิดตามไม่ถูกหรอกครับ บางทีความชอบเราอาจไม่เหมือนกัน หรือความต้องการเราอาจจะไม่เหมือนกัน ผมใช้สายElixirไม่ใช่เพราะมันเสียงดีครับ แต่เพราะว่าขี้เกียดเปลี่ยนสายกีต้าร์บ่อยๆครับ
อยากใด้ทดลองดูครับ ลองเสร็จแล้วมาบอกกันด้วยก็ดีนะครับ

ปล กีต้าร์ลงพุงอาจจะเป็นเพราะอย่างอื่นก็ได่ครับ สายเบอร์11ไม่น่าจะทำอันตรายกีต้าร์ตัวไหนได้
ผมก็เห็นด้วยกับน้าเป๊กครับ

ของแบบนี้ต้องลองเอง แล้วมาเล่าสู่กันฟัง เพราะอยากรู้เหมือนกัน
ส่วนผมเคยใช้แล้วไม่ทน ไม่สุภาพ สู้ EXP ไม่ได้

วันนี้สิ้นเดือน คนป่ามีปืน 555+ เรื่องลองเสียง นี่เอาอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนใช้กีตาร์ อารีน่า เป็นหลังเต่าเรียบ(เต่าตัด) ใช้มาเยอะหลายยี่ห้อ แต่ก็ผ่านๆมาร่วมๆ 15-16 ปีแล้วครับ ก่อนจะหันกลับมาเล่นจริงจัง เมื่อต้นปีที่แล้ว ตอนนั้นมาสรุปลงตัวที่สายยี่ห้อโอเวชั่น เพราะเล่นโปร่งก็เพราะ ออกแอมป์ ก็เข้าท่า แต่นั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่ากีตาร์ตัวนั้นมันแปลกๆ ใส่สายไฟฟ้ายามเล่นโปร่งก็เป็นใบ้ แต่ออกแอมป์ดี พอใช้สายโปร่งก็กลายเป้นว่าออกแอมป์แล้วดับ เล่นโปร่งแล้วดี พอมาใส่โอเวชั่นที่เขียนว่าสำหรับโปร่ง-ไฟฟ้า ถึงจะลงตัว

สมัยนั้น ฝีมือก็ไม่ได้ต่างจากในคลิปที่เห็นกันนะครับ ก็แค่สับคอร์ดไปตามมีตามเกิดแถมยังไม่มีความรู้อะไรเลย คิดแต่ว่ามันมีสายของไฟฟ้า สายเฉพาะของโปร่ง และสายของโปร่งไฟฟ้าโดยเฉพาะ(โอเวชั่นเป็นโปร่งไฟฟ้าชัดเจน)

ว่าแต่ว่า ผมพึ่งรู้เรื่องของแรงดึงสาย และมารู้เรื่องโครงสร้างภายใน จาก บ้านแห่งนี้แหละครับ เมื่อมี น้าๆ ติงมาเรื่องวของ เทนชั่น ผมก็อดห่วงไม่ได่ว่า ผมอาจจะต้องเสียเงิน 500 บาทเพื่อเสียค่าซ่อมอีกหลักพัน ก็เป็นได้

ง่า... มีใครเข้าใจหัวอก กีตาร์ตัวบาง ราคาต่ำหมื่น ที่ทั้งบ้านมีตัวเดียวป่าวครับ แหะๆ กัวพัง
เข้าใจครับ... Smile เคยเป็นมาก่อน

ผมก็เหมือนกัน ใช้ crafter แต่ท้าชนทุกสถาบันฯ (guitars) ครับ

อย่าถามว่า crafter รุ่นไหน อายอ่ะครับ :p
มาร์ตินนี่อายุสั้นเหมือนพี่pood ว่าจริงด้วยครับ แป๊บๆ ด้านซะแล้ว