NimitGuitar webboard

Full Version: ฝากตัวด้วยครับ[ข้างในมีคำถามอิอิ]
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
มือใหม่ฮะ อยากจะซื้อกีต้าร์sizeเล็ก ซื้อยี่ห้ออะไรดีครับ

ดูคราวๆแล้ว

takemine
crafter
veelah

ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี ครับ (วัดจาก เล่นง่าย จัดคอร์ดสบาย เสียงดี)

ฝากด้วยครับ พี่ๆมืออาชีพ Big Grin ^^'' ถ้ายี่ห้อข้างบนไม่เวิร์ค แนะนำยี่ห้ออื่นให้ทีครับบบบ


จากการที่ผมได้มีประสพการณ์ในการซื้อเจ้า Cort SFX-E มันมีงานประกอบที่ห่วยอย่างเห็นได้ชัด และยี่ห้อที่ท่านว่ามานั้น ผมก็เน้นไปดูงานประกอบโดยเฉพาะ ส่วนเรื่องของเสียงนั้นผมเน้นท่เสียงโปร่งเป็นหลักครับ ไม่เอาออกแอมป์ เพราะผมคิดว่า ระดับนี้แล้วเสียงออกลำโพงไม่น่าจะมีที่ติ อะไร หรือจะว่าไม่แล้วหูผมไม่ถึง ก็เลยไม่ขอออกแอมป์

อีกส่วนหนึ่งนั้นก็คือแอ๊คชั่นของสาย คือผมชอบโหลดเตี้ย ผมก็เลยดูว่ามันจะโหลดเตี้ยได้เต็มที่เท่าไหร่ ด้วยวิธี กดสายลงมาให้ต่ำที่สุด ดูว่ามันจะได้เท่าไหร่ โดยเล็งที่ เฟร็ต และ แซดเดิ้น กะว่าจะฝนมันลงเท่านี้ จะได้แอ๊คชั่นที่กี่มิล

ที่นี้ก่อนน้ำท่วมมันก็รอตัง เพราะจะมาก็เลยไปดูกะว่า สามยี่ห้อนี้แหละ แด๋วหยิบ กาลเวลาก็ผ่านไปจน น้ำหายไปพร้อมกับ งบประมาณที่หายไปด้วย จึงยังไม่ได้ซื้อซักตัว เห้อ
takemine

ยี่ห้อนี่พบเจอกันครั้งแรกในทีวี กับพี่เสกโลโซ เพลง "พระเลยเพล" (ไม่ต้องห่วงฉัน) ผมก็วิ่งร่าไปที่ นครหลวงการดนตรี สาขา ห้างนิวเวิลน์ เมื่อ20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นยี่สิบต้นๆ บอกได้ว่า โอยมันเมพ มาก แต่ไม่มีตัง เพราะสินสอดป่เข้าไป สามหมื่นกว่าๆ

และเมื่อต้นๆปีที่แล้วได้จับอีกครั้งแต่ครวนี้เป็นตัวโปร่งเฉยๆ ตอนเล่นนี้บอกเลยครับว่าเสียงมันนวลๆ แบบว่า ถ้า แจ๊ส เป็นของ กี๊บสัน ทาคามีแนะผมให้เป็นนิยามของร๊อคครับ จับคอร์ดพาว์เวอร์(คู่5) เล่น อุดเสียงนี่มัน อุงๆ แอ๊ก คือมันอุงๆจริงๆ กังวาลดังสนั่น เหมือนไฟฟ้าเลยทีเดียว ที่เจอๆราคาหลักพันกลางๆ นี่ส่วนใหญ่จะ อั๊กๆ หนักหน่อยก็ แป๊กๆ แบบว่าบอดไปเลย ก็มี

แถมตอนเล่นรู้สึกถึงความสะเทือน ออกทางไม้หลัง กระเพื่อมที่หน้าอกและพุงเลยทีเดียว สนุกมากอยากเอากลับบ้านเลย

และเมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมา ผมก็ไปดูใหม่ที่ เซ็งท่านเวิน ผมผิดหวังมากครับ ไม่คิดว่าจะเจองานประกอบคอแบบนี้ ในราคาระดับนี้ แม้คนขายจะบอกว่าเรามีตัวอื่นให้เลือกผมก็ยังเศร้าอยู่ รู้หรือไม่งานประกอบคอนี้ มันมีรอยห่าง ขนาดกระดาษ A4 เสียบเข้าไปได้เลย

ไอ่เจ้า เห่ย (Cort) มันยังมีการเก็บงานนะครับ คือใช้แล๊กเกอร์ใสๆ อุดเอาไว้ ไอ่นี่ปล่อยให้อากาศผ่านเข้าออกได้สบายทีเดียว

เสียงต่างๆที่เคยบรรยายไว้ไม่รู้หายไปใหน หมด แอ๊ตชั่นสายก็สูงเอาการครับ แบบว่ากดสายลงมา หรือเอาง่าย เอาแซดเดิ้นออก ที่ เฟร็ต 12 มันก็ยัง ได้ที่ 2.5 มิล นะครับ แล้วถ้าต้องฝนให้พอเล่นได้นี่ 3 มิล นี่ก็นับว่าฝืดเลยทีเดียว

ว่าแต่ว่าระวังความเห็นของผมนะครับ ผมมักเจอประสพการณ์แปลกเสมอ คือถ้า น้าๆ หรือเพื่อนๆคนใหน ไม่เจอแบบผมก็ต้องบอกว่า ผมขอโทษ ผมมันซวยเองที่จับกีตาร์เจอแต่ตัว เจ๊งโบ้ง ครับ
veelah

วีระ เจ้านี่กีตาร์จีน ดังมาก ได้ข่าวว่า ผลิตมาไม่พอขาย ผมก็บอกวามันยังไม่ถูกใจเสียทีเดียว นี่ถ้ารู้จักกันก่อนก่อน เจ้าเห่ยอาจจะต้องคิดหนัก เพราะได้เปรียบแค่ผมชอบตัว บางๆ 3.5 นิ้วเอง แต่ราคาน้องวีระนี่เค้าเย้ายวนมาก 5800 ผมได้คว้ามาแน่ๆทีเดียว

ครับมาดูที่งานประกอบกัน ก็เรียนอย่างนี้ครับ คือการเข้าคอที่เรียบร้อย กับการเก็บงานที่เรียบร้อยมันก็ต่างกันนะครับ เพราะการเก็บงานหมายถึงมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยๆ แล้วทำการกลบเกลื่อนร่องรอย ซึ่งต่างจากงานเข้าคอแบบเนี๊ยบนะครับ เพราะอันนั้นมันไม่ต้องกลบเกลื่อน

และประกอบคอ ของน้องวีระนี้ก็เห็นได้ชัดว่าเก็บงานได้อย่างบรรจงทีเดียว ผมให้ผ่านในราคานี้นะครับ เรื่องของงานประกอบ มาดูเรื่องของแอ๊คชั่นกันบ้าง รับรองว่า สูงปรี๊ดเลย มันจะสูงไปใหน และถ้าจับมาโหลดเตี้ยหละ ก็ได้พอๆ กับทาคามีเนะครับ ถ้าจะเอาลงอีก คงต้องปาด บริช กันเลยทีเดียว ทั้งหมดนี้ผมได้มาจากการไปดูตัวจริงๆเป็นๆ นะครับ

วีระนี่มีเสียงบ่นมาพอสม ควรว่า ก้านปรับคอมันเล็กขาดง่าย ขันๆไป ขาดซะง้าน ส่วน เรื่องของเสียงนี้ บอกยากครับ คือสายที่ให้มามันไม่ดีหรืออย่างไรไม่แน่ใจ แต่เท่าที่หาๆมาเค้าเปลี่ยนสายแล้วฝนแซดเดิ้นแล้ว ก็ถือว่าคุ้มราคา สำหรับผมที่ไม่ได้โหลดเตี้ย และไม่ได้เปลี่ยนสาย บอกได้คำเดียวว่า ไม่ผ่านครับ คือมันทึบ และ มัน อั๊กๆ แจ๊กกกก ในคอร์ดร๊อก สตัมแรงๆเสียงก็พร่า แบบว่าทุกคอร์ดเสียงเหมือนกันหมด ต้องเบาๆมือหน่อยถึงจะได้เป็นเสียงคอร์ดจริงๆ แต่ก็นั้นแหละครับ ไม่ว่าอย่างไรมันก็นิ้วผม หูผม คุณก็นิ้วคุณหูคุณ อาจจะได้อะไรอย่างอื่นที่ไม่ใช่แบบผมก็ได้ นะครับ
crafter

ในราคาที่เท่ากัน เจ้านี่ผ่านเข้ารอบครับ งานเข้าคอนี่ ชัดเจนครับว่าทำเป็นเนี๊ยบทีเดียว แต่ก็มีเสียงเตือนผมมาว่า แต่ละตัวมันไม่เหมือนกัน พอดีผมไปเจอตัวที่มันเข้าดี ผมก็เลยว่าดี ตามเฮงตามซวยครับยี่ห้อนี้ ท่านบอกว่า มาตรฐานของคอแต่ละตัวไม่เหมือนกัน และตัวที่ผมไปเห็นมาที่ สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ชั้น3 เนี๊ยบมาก คือไม่ต้องเก็บงาน ตัวที่ไปเจอนี่เป็นไม้ ซีดาน สีออกแดงๆ สะอาดสะอ้านทีเดียว เมื่อลองกดสายดู สามารถทำระยะที่ 2 มิล เฟร๊ต 12 โดยไม่ต้องถอดแซดเดิ้นออก แถมยังมีระยะสูงของแซดเดิ้นเหลืออยู่ที่ 2 มม อีกตั้งหาก ในราคาค่าตัวที่ หมื่น ต้นๆ (แล้วแต่คุย)

ซุ้มเสียงของโปร่ง เปล่าๆ ผมคิดว่าไม่ได้หนี ทาคามีแนะ ในราคาเดียวกันเท่าไหร่ แต่งานประกอบและการลงรายละเอียด นี่มันลงตัวทีเดียว ทั้งหมดนี่ ผมว่าท่านต้องไปลองฟังลองจับดูเอาครับ เพราะอย่างไร มันก็ นิ้วผม หูผม ขอให้สนุกกับการเลือก อาวุธคู่กายนะครับ
น้าCortอธิบายได้เห็นภาพเลยครับ อยากถามเพิ่มนะครับ
ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี ครับ (วัดจาก เล่นง่าย จัดคอร์ดสบาย เสียงดี)
Walden
Dolce
Guild (ของจีนกับของฝรั่งต่างกันมากไหมครับ ความคงทน ชอบนะครับGuildเสียงต่ำเด่นดีครับ)
ขอบคุณครับ