NimitGuitar webboard

Full Version: Taylor ต่อออกแอมป์แล้วจี่ ทำไงดีครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
สวัสดีครับ
ผมเป็นน้องใหม่นะครับ เพิ่งเคยสมัครสมาชิกมา post เป็นครั้งแรก ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
มีเรื่องอยากจะปรึกษาหน่อยครับ คือผมซื้อ Taylor 914CE ปี 2006 มือสองมาจากอเมริกาครับ ตอนลองกับแอมป์ที่โน่นก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมาเล่นที่เมืองไทยแล้วมันมีเสียงจี่ออกมาตลอดเลยครับ พอจับตรง jack มันก็หายนะ แต่เสียงก็จะตันๆ ไปด้วย ที่อยากจะถามก็คือ
1. คิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ไหนครับ (ES รุ่นแรกเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว หรือระบบไฟน่าจะไม่ดีควรไปให้ช่างดู)
2. ถ้าควรจะให้ช่างดู มีคนไหนแนะนำบ้างครับ ที่เก่งด้านระบบไฟ และไว้ใจได้ (เพราะกีต้าร์มันแพงอ่า)
3. การเปลี่ยน pickup เป็น ES-II จะช่วยให้มันหายจี่ไหม และเสียงจะดีขึ้นคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไหมครับ (ไปถามมา ค่าตัวก็ 6,500 ไม่รวมค่าช่าง) แล้วมันทำในเมืองไทยได้ไหม เห็นมีคนบอกว่าทำในไทยไม่ได้
ขอบคุณทุกคนครับ
ขอบคุณคุณวันละเป๊กครับ ผมเจอกระทู้นั้นแล้วล่ะ แล้วก็อ่านดูแล้วมีคำถามเพิ่มนิดหน่อยน่ะครับ
คือเหมือนว่า มันมีทางแก้ 3 ทาง
1. ให้ช่างต่อ ground
2. เปลี่ยนเป็น ES-II
3. เปลี่ยนเป็น pickup ตัวอื่น
จริงๆ ถ้าทำข้อแรกแล้วหาย ผมก็อยากทำที่สุดครับ แต่ไม่รู้จะไปทำกับที่ไหนดี เลยเป็นที่มาของการขอคำแนะนำเรื่องช่างครับ
ส่วนข้อ 2 ผมไม่แน่ใจว่าในเมืองไทยเราทำได้ไหม ที่ music collection มีขาย ES-II แต่ไม่รับเปลี่ยนครับ คือถ้าทำในไทยไม่ได้ และถ้าที่สิงคโปร์ก็ไม่รับ (รุ่นพี่ผมเคยส่งไปแล้วเขารับซ่อม ES-I ถ้ามีปัญหาแต่ไม่รับเปลี่ยน ผมก็ส่ง Email ไปถามอีกทีแล้ว รอคำตอบอยู่) ก็คงตัดทางเลือกนี้ทิ้งครับ
ส่วนข้อ 3 ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเปลี่ยนเป็นตัวไหนดีครับ เห็นในกระทู้นั้นบอกว่าคุณยอดเคยเปลี่ยน ผมจะติดต่อคุณยอดได้ยังไงอ่ะครับ ใครรู้จักคุณยอดบ้างคร๊าบบบบ
อีกอย่างครับ ตอนแรกผมคิดว่าถ้ามีปลั๊กต่อที่จัดการปัญหานี้ได้ เช่น มี ground หรือตัวกรองสัญญาณไฟให้เรียบ ก็จะซื้อมาใช้ น่าจะพอได้ แต่เหมือนมีคนบอกว่าอาจจะไม่เกี่ยว (แต่ผมว่าน่าจะเกี่ยวนะ เพราะตอนลองที่เมกากับร้าน 2 ร้านไม่เห็นเป็นเลย ผมกลัวเรื่องระบบ pickup อยู่แล้ว)
ไม่รู้ว่าจริงๆ มันจะเกี่ยวไหมอ่ะครับ รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับ ^^
(06-01-2012, 14:21)วันละเป๊ก Wrote: [ -> ]ลองดูนะครับ Smile
http://www.NimitGuitar.com/mybb/showthre...ght=Taylor

Endoser Taylor มาตอบเองเลย Big Grin
พอจะบอกรุ่นได้หรือไม่ครับ เพราะ ส่งไปเปลียน ES II ที่ เมกา ไป กลับ ราคา หลาย อยู่ คงต้อง ดูว่า คุ้มไม่คุ้ม กับราคา กีต้าร์
ทำบายพาส..ครับ..ม่ายงั้นก็..เปลี่ยนลิ้นเลยครับ.. ฮิ ฮิ น้านิด Taylor 914 มี CEด้วยใช่ไหมครับ..
(09-01-2012, 20:12)Taylor814aura Wrote: [ -> ]ทำบายพาส..ครับ..ม่ายงั้นก็..เปลี่ยนลิ้นเลยครับ.. ฮิ ฮิ น้านิด Taylor 914 มี CEด้วยใช่ไหมครับ..

ขอให้ดูจากชื่อของน้าคนนี้ครับ เป็นอีกหนึ่งทางออก
(08-01-2012, 23:55)nit gt Wrote: [ -> ]พอจะบอกรุ่นได้หรือไม่ครับ เพราะ ส่งไปเปลียน ES II ที่ เมกา ไป กลับ ราคา หลาย อยู่ คงต้อง ดูว่า คุ้มไม่คุ้ม กับราคา กีต้าร์

914 CE ครับ
(09-01-2012, 22:54)วันละเป๊ก Wrote: [ -> ]
(09-01-2012, 20:12)Taylor814aura Wrote: [ -> ]ทำบายพาส..ครับ..ม่ายงั้นก็..เปลี่ยนลิ้นเลยครับ.. ฮิ ฮิ น้านิด Taylor 914 มี CEด้วยใช่ไหมครับ..

ขอให้ดูจากชื่อของน้าคนนี้ครับ เป็นอีกหนึ่งทางออก

มีคนแนะนำอันนี้น่ะครับ http://www.acousticshops.com/store/produ...21-th.html
อยากจะถามความเห็นว่า เสียงมันเมื่อเทียบกับ ES (ทั้ง I และ II) แล้วมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ ห่วยกว่าทั้งคู่ (แต่ไม่จี่) หรือดีกว่า I แต่สู้ II ไม่ได้ หรือดีกว่าทั้ง I และ II
ถ้าเป็นอันหลังนี่ผมจะหิ้วไปเปลี่ยนเลย 555
ถ้างั้นนะ..เอาแบบนี้..หาทางจับเครื่องไปลงตรงๆที่ซานดิเอโก้ ถ้าไม่มีก็ลงที่ LAX แล้วเช่ารถขับไปที่ El Cajon Factory , Download Taylor Factory Day Tour . ขอไป Join กรุ้ฟทัวร์ซึ่งมีทุกวันยกเว้นวันหยุด นำกีต้าร์เจ้าปัญหาไปด้วย บอกเค้าว่าเป็นแบบนี้ แล้วก็ให้เค้าขัดสีให้ด้วยเลย ไหนๆมาทั้งทีแล้ว หุ่นยนต์ขัดสีตัวโตๆชื่อ บัพฟี่ จะจับกีต้าร์ของน้าด้วยจุ้ฟสุญญากาศแล้วเคลื่อนไหวด้วยความเร็วแบบไม่น่าเชื่อ..( เร็วมากครับ ! ) แล้วก็ขัดๆตามโปรแกรมแป๊ปเดียวเอง..แล้วจะประกอบกีต้าร์กลับไปใหม่..กินเวลามากกว่าหนึ่งวันแน่นอนครับ อ้าว..แล้วผมจะไปอยู่ที่ไหนละครับ..ไป ซานดิเอโก้ซูเลยครับ ใหญ่ที่สุดในโลกครับ แล้วกลับมารับลูกกลับบ้านได้ครับ..ฮิ ฮิ น่าจะได้ PS Series กลับมาอีกตัวครับ.
(10-01-2012, 14:12)Taylor814aura Wrote: [ -> ]ถ้างั้นนะ..เอาแบบนี้..หาทางจับเครื่องไปลงตรงๆที่ซานดิเอโก้ ถ้าไม่มีก็ลงที่ LAX แล้วเช่ารถขับไปที่ El Cajon Factory , Download Taylor Factory Day Tour . ขอไป Join กรุ้ฟทัวร์ซึ่งมีทุกวันยกเว้นวันหยุด นำกีต้าร์เจ้าปัญหาไปด้วย บอกเค้าว่าเป็นแบบนี้ แล้วก็ให้เค้าขัดสีให้ด้วยเลย ไหนๆมาทั้งทีแล้ว หุ่นยนต์ขัดสีตัวโตๆชื่อ บัพฟี่ จะจับกีต้าร์ของน้าด้วยจุ้ฟสุญญากาศแล้วเคลื่อนไหวด้วยความเร็วแบบไม่น่าเชื่อ..( เร็วมากครับ ! ) แล้วก็ขัดๆตามโปรแกรมแป๊ปเดียวเอง..แล้วจะประกอบกีต้าร์กลับไปใหม่..กินเวลามากกว่าหนึ่งวันแน่นอนครับ อ้าว..แล้วผมจะไปอยู่ที่ไหนละครับ..ไป ซานดิเอโก้ซูเลยครับ ใหญ่ที่สุดในโลกครับ แล้วกลับมารับลูกกลับบ้านได้ครับ..ฮิ ฮิ น่าจะได้ PS Series กลับมาอีกตัวครับ.

เอาแค่ บรรทัดแรก จับเครื่อง ก็ไม่ทัน แล้ว เกิน 630 ก.ม/ชม แน่

ของผม W-14 CE ผมเคยคิดจะส่ง กลับ อเมริกา โดยให้ทางร้าน โชค ดี จัดการ ทั้งหมด
กด ตัวเลข แล้ว ไม่คุ้ม เอาซะ เลย ส่วน ของคุณ ยอด จุ นั้น ด้วยราคาค่าตัว ของ กีต้าร์ ร่วม 3K ก็ คุ้ม ส่ง กลับ ไปเปลี่ยน ที่ เมกา อยู่ครับ ส่วนเรื่อง เสียงของ ES I, ES II นั้น ES II ดี กว่า ครับ แต่ก็ยังออก แนว แข็ง อยู่ๆ ครับ บุคลิคเสียง ปิกอัพของ แต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกัน นา ๆ จิตตัง แล้ว แต่คนชอบ ครับ

ส่วนของ น้า กัปตัน แก ลงตัว ที่ Taylor 814 อ้ารอ ! เอ้ย ออร่า Big Grin




Pages: 1 2