NimitGuitar webboard

Full Version: ไขปัญหาชื่อรุ่นกีต้าร์ ยามาฮ่า คลาสสิค
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
ขอถามผู้รู้ ด้วยครับ ว่า ชื่อรุ่นกีต้าร์คลาสิค ยามาฮ่า ต่างกันยังไง เพราะเห็น มี ขึ้นต้นด้วย C.. CG ...GC ..G... ตกลงรุ่นไหนดีสุด บางทีเห็นรุ่น C70 สำหรับผู้เริ่มเรียน แต่บางทีก็เห็นรุ่น C-150 บอกว่า กีต้าร์เสียงดี รุ่นเก่า งง ครับ เอาให้ชัดๆ หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
ไม่ต้องงงครับ คนที่เขาอยากขายของเขาก็ต้องบอกว่าของเขาดีทั้งนั้นแหละครับ อย่างรุ่น c150 นี่ความจริงแล้วเป็นรุ่นถูกสุดที่ผลิตในไต้หวันราคา 15,000 yen ครับ

Yamaha เริ่มผลิตกัีต้าร์สายเอ็นตั้งแต่หลังสงครามโลกโดยรุ่นแรกคือ Dynamic series ต่อมาในปี 1966 ก็ผลิต G series ที่โรงงาน Hamamatsu, Japan และผลิต GC series ใน Custom shop ที่แยกออกมาจากโรงงานใหญ่ครับ

ในปี 1976 กีต้าร์คลาสสิครุ่นถูกๆก็ย้ายไปผลิตที่โรงงานไต้หวันหมดและตั้งชื่อใหม่ว่า C series และมาเปลี่ยนชื่อครั้งสุดท้ายเป็น CG series ครับ ส่วน GC นั้นยังผลิตที่ญี่ปุ่นจยถึงปัจจุบัน รุ่นแพงสุดคือ GC71 ราคา $15,000 ครับ
นั่นไง ชัดเลย ขอบคุณมากครับพี่ pood ที่ให้ความกระจ่าง แต่ก็ยังสับสนอยู่ว่า อย่างรุ่น c-150 ขึ้นไป ก็มี Made in Japan ใช่มั้ยครับ มีเว็บไหนที่จัดเรียงซีรี่ย์รุ่นกับปีที่ผลิตไว้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
" ซื้อรุ่นไหน ผลิตที่ไหนดีครับ "

Yamaha มีราคา ตั้งแต่ ตัวล่ะ ไม่กี่พัน ไปจน ตัวล่ะแสน

น้าตั้งงบประมาณไว้ในใจเท่าไรครับ น้าๆ ในนี้ จะได้ เลือกให้ได้ถูก ครับ
มือสองครับ ไม่รวมรุ่น GC ครับ ผลิตที่ Japan ครับ งบไม่เกินสามหมื่น ขอบคุณมากครับ
ลองมองหา K.yairi CE1,CE3 ดูครับ
(05-01-2012, 20:21)emajor7 Wrote: [ -> ]นั่นไง ชัดเลย ขอบคุณมากครับพี่ pood ที่ให้ความกระจ่าง แต่ก็ยังสับสนอยู่ว่า อย่างรุ่น c-150 ขึ้นไป ก็มี Made in Japan ใช่มั้ยครับ มีเว็บไหนที่จัดเรียงซีรี่ย์รุ่นกับปีที่ผลิตไว้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

ดูราคา สเป็คและปีที่ผลิตใด้ที่นี่ครับแต่เป็นภาษาญี่ปุ่นนะครับ

http://www.yamaha.co.jp/product/guitar/archive/

ในเว้บข้างบนไม่ใด้ระบุว่าผลิตที่ไหนนะครับแต่ผมเข้าใจว่าที่เปลี่ยนชื่อรุ่นจาก G เป็น C ในปี 1976 ก็เพราะย้ายไปผลิตที่ไต้หวัน ถ้ายังไงก็คงต้องดูที่ป้ายครับว่าผลิตที่ไหน

ทำไมถึงต้องระบุว่างบไม่เกินสามหมื่นและไม่รวมรุ่น GC ล่ะครับ ผมเคยขายรุ่น GC all solid, made in Japan ไปหลายตัวแล้วในราคาไม่ถึงสามหมื่นซักตัวเดียว ตอนนี้ที่บ้านก็ยังมีเก็บไว้เป็นตัวสุดท้าย ซื้อมาไม่ถึงสามหมื่นเหมือนกันครับ

ขอบคุณครับ ผมอาจจะระบุราคาสูงไปหน่อย และเข้าใจว่ารุ่น GC ราคาสูงครับ กำลังคิดอยู่ว่าจะซื้อพวก C, G ธรรมดา หรือซื้อยี่ห้ออื่นที่ราคาสูงมาอีกหน่อยครับ ถ้าเป็นรุ่น C, G, CG ควรซื้อรุ่นไหนดีครับ ขอบคุณครับ
ถ้าไม่ใด้เป็นมือกีต้าร์คลาสสิคระดับอาชีพนี่ผมว่า Yamaha GC ก็เสียงดีที่สุดแล้วครับ ความจริงแล้วราคามันก็ไม่ใด้ถูกนะครับ รุ่นปัจจุบันตัวถูกสุดที่เป็น all solid คือรุ่น GC31 นั้นราคาตั้งอยู่ที่ 120,000 บาทครับ

http://proplugin.com/yamaha-gc31-with.pr...m_store=th

ที่ผมเอามาขายถูกๆปีละหนนั่นก็เพราะอยากตอบแทนน้ำใจสมาชิกที่ทนอ่านเรื่องราวที่ผมเขียนลงในนี้มาทั้งปีครับ อย่างเมื่อสามปีที่แล้วผมขายไปแค่ตัวละหมื่นกว่าบาท ส่วนปีอื่นก็ขายแค่ตัวละสองหมื่นกว่า ถ้าอยากใด้ก็รอตอนสิ้นปีครับ

http://www.nimitguitar.com/mybb/showthre...open+house
ขอบคุณครับ GC เสียงดีครับ อยากได้สักตัวครับ กีต้าร์คุณภาพเกินราคาจริงๆ ตอนนี้เหลือกี่ตัวครับ หรือมียี่ห้ออื่นที่อยากปล่อยมั้ยครับ
Pages: 1 2