NimitGuitar webboard

Full Version: เพลงที่พี่หนึ่งเล่นในคลิปที่พี่ pood ถ่ายไว้ ???
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
สวัสดีครับ

เผอิญได้ดูคลิปที่พี่กฤษณ์ลงไว้
มีคลิปหนึ่ง ที่พี่หนึ่งเล่นแล้วไพเราะมากๆ (จริงๆก็ไพเราะทุกคลิปครับ แต่ชอบเพลงนี้เป็นพิเศษ)

http://www.youtube.com/watch?v=rJtIKPbjU...r_embedded

ไม่ทราบว่าชื่อเพลงอะไรเหรอครับ ต้องกการหามาฟังเพื่อทำมาเล่นบ้างครับ

ขอบพระคุณพี่ๆบ้านฟ้าทุกๆท่านด้วยครับ
เพลงในคลิปเป็นเพลงที่หนึ่งแต่งเองครับ ยังไม่เคยตั้งขื่อ ความจริงแล้วหนึ่งกับผึ้งแต่งเพลงร่วมกันไว้หลายเพลง ถ้าลองฟังในคลิปที่ผึ้งเล่นกีต้าร์ในล้อตหลังนั้นเพลงทุกเพลงเป็นเพลง original ทั้งหมดที่แต่งโดยผึ้งหรือแต่งร่วมกับหนึ่ง

น่าเสียดายที่ศิลปินสองคนนี้ไม่เคยเอาเพลงที่แต่งมาเผยแพร่ใน Youtube มาก่อนแต่ก็ปลื้มใจแทนที่มีคนชอบครับ
ขอบพระคุณมากๆเลยครับพี่กฤษณ์

เสียดายผลงานดีๆที่ไม่ได้เผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รับฟังจังเลยครับ

อย่างไรก็ดีต้องขอชื่นชมทั้งพี่หนึ่งและพี่ผึ้งมากๆครับ สำหรับผลเพลงอันไพเราะครับ
ดูคลิปแล้วเช่นกัน คุณหนึ่งเล่นได้เพราะมากครับ ฟังแล้วมีชีวิตชีวาจริงๆ ชอบมากเลย Smile
คนนี้เก่งครับ สุดยอดกระบี่แนวหน้าอีกท่านนึง ^^
เรื่องฝีมือนั้นคนข้างบนแหละครับที่เป็นที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วนนายหนึ่งนั้นตอนนี้พัฒนาเรื่องการเล่นขึ้นมาเป็นคนละคนเลยครับ ไม่ใช่เรื่องฝีมือนะครับเพราะเมื่อก่อนก็เก่งอยู่แล้วแต่เป็นเรื่องการเล่นที่เพราะและน่าฟังขึ้นสำหรับคนฟังทั่วๆไป ถ้าสังเกตุจากคลิปที่ลงในกระทู้ Open House ปีนี้จะเห็นใด้เลยว่าโน้ตรกๆที่เคยยัดเข้าไปเพื่อโชว์ฝีมือหายไปหมดและยังมีการจงใจไม่เล่นโน้ตบางตัวเพื่อให้เกิด tension ของ melody ในเพลงที่คนทั่วไปคู้นหูอยู่แล้ว เสียดายที่คืนวันสิ้นปีผมไปดูน้าตู่เล่นที่บ้านตากอากาศไม่ทันครับเพราะมีคนชมกันเยอะว่าช่วงแจมนั้นเล่นกันใด้เพราะมากๆ

อีกเรื่องหนึ่งที่นายหนึ่งกลายเป็นมืออันดับหนึ่งของเมืองไทยในตอนนี้คือเรื่องการทำ detailing กีต้าร์ครับ ที่เมืองนอกนั้นเขามีการรับจ้างทำ detailing รถยนตร์ซึ่งมักทำกันปีละหนหลังหน้าหนาวซึ่งเป็นการขัดสีฉวีวรรณทุกชิ้นส่วนภายนอกของรถวึ่งน่าจะคล้ายๆกับการทำความสะอาดรถก่อนนำมาขายของเต้นท์รถมือสองบ้านเราแหละครับแต่ไม่มีรายการย้อมแมวเท่านั้น

เมื่อสี่สิบปีก่อนนั้นผมเคยตระเวณซื้อกีต้าร์มือสองตามบ้านคนที่อเมริกาแล้วเอาทำ detailing ใหม่แล้วยกไปขายให้โรงรับจำนำ การทำ detailing การทำความสะอาดกีต้าร์ทั้งตัวรวมถึงชิ้นส่วนเล็กๆน้อยๆที่ต้องถอดมาทำความสะอาดด้วย การล้างเขม่าและคราบสนิมตามจุด contact ทุกจุดของกีต้าร์ไฟฟ้า การขัดเงา fret และสุดท้ายคือการ set up ให้ตรงตามเสป็คของโรงงานครับ ถ้ากีต้าร์นอนอยู่ในกล่องนานๆนี่ทุกครั้งที่เอามาทำ detailing ใหม่จะเล่นสบายมือขึ้นเป็นคนละตัวเลยครับ

เรื่องการทำ detailing กีต้าร์นี้ในเมืองไทยผมยังไม่เคยเ็ห็นร้านไหนทำ (ผมเรียนมาจากเจ้าของร้านขายกีต้าร์ที่อเมริกา) ผมก็เลยถ่ายถอดวิชาให้นายหนึ่งไปแต่ตอนนีลูกศิษย์กลับทำใด้ละเอียดกว่าอาจารย์อีกครับเพราะเป็นคนที่มีใจรักกีต้าร์ทุกประเภทอยู่แล้ว วันหลังหวังว่านายหนึ่งคงจะรับจ้างทำ detailing กีต้าร์ใด้แน่นอนครับ



ฟังประสบการณ์ของพี่กฤษณ์ คำว่ากูรูยังน้อยไป