NimitGuitar webboard

Full Version: THANK YOU, YOUTUBE
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Youtube ใด้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของพวกเราโดยใช้เวลาแค่ห้าปีเท่านั้น ผมเองก็คงไม่มีโอกาสใด้ฟังเสียงเพลงเพราะๆจากเพื่อนสมาชิกที่อยู่ไกลๆถ้าไม่มีสื่ือนี้ นอกจากนั้นผมยังพบว่าการขายกีต้าร์โดยแนบคลิป Youtube ไว้ด้วยนั้นยังทำให้ผู้สนใจสามารถตัดสินใจใด้ง่ายขึ้นมากเพราะหลายๆคนที่อยู่ไกลคงไม่มีโอกาสใด้มาลองก่อนซื้อ

การจัด workshop โดยไม่มีการลงใน Youtube นั้นก็เป็นประโยชน์กับคนไม่กี่คนแต่ถ้าเอามาลงใน Youtube ก็สามารถให้ความรู้กับคนเป็นพันใด้ ต้องขอขอบคุณน้าเว้บที่นำคลิปจาก Fender Workshop มาลงไว้ด้วยครับ

คลิปที่ผมชื่นชอบใน Youtube นั้นส่วนใหญ่เป็นคลิปของมือสมัครเล่นครับ เมื่อก่อนนี้ผมไม่เคยรู้ว่าในโลกนี้มีมือสมัครเล่นเก่งๆเ้ยอะมากที่เราไม่มีทางใด้รู้จักถ้าเขาไม่ใด้เอาคลิปมาลงไว้ ผมเลยอยากแชร์คลิปสองสามคลิปนี้กับเพื่อนสมาชิกเพราะผมก็ไปเจอโดยบังเอิญเหมือนกัน

A little girl who plays jazz

สาวน้อยคนนี้เป็นเด็กนักเรียนอายุ 15 ปีจากเสปน นอกจากเธอจะเป่า sax และ trumpet ใด้อารมณ์สุดๆแล้วยังร้องเพลงเพราะอีกต่างหาก



เพลง "Georgia on My Mind" เป็นเพลงของ Ray Charles ซึ่งเป็นนักดนตรีประเภท rythm & blues แต่เพลงนี้ใด้ แross over มาเป็นเพลง jazz standard และยังเพลงประจำรัฐ Georgia อีกด้วย

เพลงของ Ray Charles อีกเพลงที่มีศิลปินร้อคเอามา cover กันเยอะตั้งแต่ Eddie Cochran, The Beatles, Stevie Wonder ๆลๆ ก็คือเพลง "Hallelujah I Love Her So" ลองมาดูสาวน้อยคนนี้เล่นและร้องเพลงนี้กันครับ

Rythm & Blues Girl




ที่มาของ "Upper Horn" ใน Fender Stratocaster

Fender Stratocaster ออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1954 ถ้าอ่านจากประวัติแล้วเขาทำ upper horn โดยเลียนแบบ tail fin ของรถอเมริกันยุคนั้นและมันเป็น design element ที่ไม่มีประโยขน์ในการใช้งานเลย

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Strat หน้าตามันเป็นอย่างนี้ครับ



ในคลิปข้างบนนั้นจะเห็นว่า upper horn นั้นไม่มีประโยชน์ในการใช้งานแม้แต่นิดเดียวแต่ผมว่าประโยชน์ของมันนั้นเห็นใด้ชัดเจนมากในคลิปต่อไปครับ



ถ้าใครหน้าอกเล็กก็ควรใช้พวก Super Strat ที่ horn ยาวๆอย่างพวก Ibanez Jem เป็นต้น



เล่นไม่เก่งก็มีคนดูเป็นแสนใด้เหมือนกันครับ ถ้าจะใช้ Les Paul แล้วจะให้มีผู้ชมเยอะก็ต้องแน่ใจว่าธรรมชาติให้คุณมาเหลือเฟือโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมครับ กรณีนี้ไม่ควรใช้ Strat เพราะคุณอาจมองไม่เห็นสายตอนเล่น




สวัสดีปีใหม่ครับ







มาเก็บความรู้ครับ
สวัสดีปีใหม่ครับพี่
(31-12-2011, 12:52)pood Wrote: [ -> ]การจัด workshop โดยไม่มีการลงใน Youtube นั้นก็เป็นประโยชน์กับคนไม่กี่คนแต่ถ้าเอามาลงใน Youtube ก็สามารถให้ความรู้กับคนเป็นพันใด้ ต้องขอขอบคุณน้าเว้บที่นำคลิปจาก Fender Workshop มาลงไว้ด้วยครับ

ยินดีครับพี่ Pood ต้องขอบคุณพี่ Pood และน้ายอดจุฬา ด้วยเหมื่อนกันครับ ที่มาให้ความรู้กับสมาชิก
สวัสดีปีใหม่ครับ
Thank you YouTube and thank you too POODTongue