NimitGuitar webboard

Full Version: ช่วยแนะนำกีตาร์หน่อยครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
รบกวนแนะนำกีตาร์โปร่ง ที่เสี่ยงนุ่ม อบอุ่น หางเสียงยาว กังวาล เหมาะกับการเล่นแนว finger style หวานๆอะครับ :-) งบประมาณไม่เกิน 8 หมื่นบาทครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อ่านกระทู้นี้ แล้วไปวันนี้ครับ รับรองมีให้เลือกมากมาย

http://www.nimitguitar.com/mybb/showthre...?tid=12017
กีตาร์โปร่ง ที่เสี่ยงนุ่ม อบอุ่น หางเสียงยาว กังวาล เหมาะกับการเล่นแนว finger style

ผมจะนึกถึง กีต้าร์ เอวคอดก้นใหญ่ (แต่ละยี่ห้อ จะเรียกต่างกันไป..)..ไม้หน้าเป็น Solid Spruce // ไม้หลัง+ข้างเป็น Mahogany จะ Solid หรือไม่ ค่อยพิจารณาอีกทีตอนลอง
ถ้าตามสเป๊กดังกล่าว มีผลิตแทบทุกยี่ห้อเลยครับ ค่อยๆพิจารณาไป ว่าคาแร๊กเตอร์ยี่ห้อไหน เหมาะกับจริต!!!
กีต้าร์ที่มีคุณสมบัติอย่างที่ต้องการคือ Lowden ครับ ถ้ามีงบแปดหมื่นก็ลองหารุ่นข้างล่างดู ถ้าสภาพสวยก็คงเกินงบประมาณ 10% ในคลิปด้านล่างเขาเทียบเสียงกับ K. Yairi รุ่น fingerstyle ถ้าเกิดชอบเสียง K. Yairi มากกว่าผมเคยมีรุ่นไกล้เคียงแต่ขายให้คุณ Palith ไปแล้วครับ ราคามือสองประมาณ 50% ของ Lowden



ความจริงแล้วผมชอบเาสียง Morris S-101,102 มากสุดสำหรับแนว fingerstyle ครับ ถ้าซื้อมือหนึ่งก็ประมาณ 90,000 บาทแต่มือสองอยู่ในงบแน่นอน (ผมไม่มีขายนะครับ)

เชียร์ Morris ด้วยอีกหนึ่งเสียง
ผมเองก็ใช้ S-91 อยู่
ได้มาจากพี่ใหญ่ใจดี แห่งบ้านสีฟ้านี่เองครับ

(ตัวอย่างเสียงจากยูทูบ)
http://www.youtube.com/watch?v=LKrVTgiUxa8
ผมอ้าปากทุกคนก็รู้ละว่าจะมาเชียร์ Taylor ทรง GC or 12 แต่ก็ตอบจากกีต้าร์ที่มีอยู่สามสี่ยี่ห้อ คือ Gibson Martin Taylor Ovation ผมคิดว่า Taylor เหมาะกับ finger style สุด และหวานได้ใจมากก นอกจากเสียงแล้วคอยังเล่นง่ายมากด้วยครับ
เล่น finger style ผมว่าคอสำคัญมากนะครับ ต้องไปลอง มีกีต้าร์บางตัวเสียงดีมากแต่คอแบบที่เราเล่นไม่ถนัดเลยก็มี อย่าไปเสียดาย
แต่กีต้าร์มีอีกหลายยี่ห้อที่เค้าว่ากันว่าดีกว่า ผมเล่นแต่ไม่เคยเป็นเจ้าของ รอผู้ที่มีครอบครองมาแนะนำต่อครับ
ผมมี lowden f23 อยู่ เป็น cedar/walnut

สนใจลอง pmมาได้ครับ
ขอบคุณมากครับ น้าcort, น้าSARUN, น้าpood น้าchais และน้าวันละเป๊ก

จากคลิป ผมชอบทั้งเสี่ยงของทั้ง Morris/K. Yairi/Lowden เลยครั้บ อยากถามอีกนิดครับว่า จากสามรุ่นที่น้าPood แนะนำมา ตัวไหนมีการตอบสนองไวกับการดีดเบาๆบ้างครับ (dynamically responsive to a lighter touch)

ขอบคุณมักๆครับ :-)
ถ้าต้องการประเภทดีดเบาเสียงดังนั้นควรเลือไม้หน้่า cedar ครับเพราะเสียงกลางจะเด่นกว่า spruce ถ้าคิดจะซื้อจริงก็ควรลอง Lowden F23 ตัวข้างบน หรือถ้าเป็น Morris ก็ต้อง S-102 ที่ไม้หน้าเป็น cedar เหมือนกัน

กีต้าร์โปร่งชั้นดีทุกยี่ห้อเสียงดังเบาไม่ต่างกันมากหรอกครับ เขาลือกันว่า Lowden ดังที่สุดแต่ผมฟังไม่ออกครับ ที่แน่ๆก็คือกีต้าร์ที่ไม้ข้างและไม้หลังเป็น laminate นั้นจะดังกว่า all solid เพราะไม้มันสั่นน้อยกว่าเลยสะท้อนเสียงกลับมาด้านหน้าใด้มากกว่า
รักสาวลาว หลงสาวลาว เชียร์ lowden อีกเสียงครับTongue
Pages: 1 2