NimitGuitar webboard

Full Version: กระดูดซี่โครงช้าง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
หนีน้ำท่วม คือไปเดินๆแถวเชียงใหม่ ก็ไปเจอซี่โครงช้างเข้าอันนุง ที่รู้ว่าเป็นส่วนนั้นก็เพราะถามคนขาย ที่แรกนึกว่าเป็นปลอกดาบ เพราะมันค่อนข้างตรงมีงอนเชิดน้อยตรงปลาย

ที่นี้จะถามว่าถ้าเอามาทำเป็น Nut กับแซดเดิ้น นี้มันจะโอเค พอๆกับกระดูกหน้าแข้งวัว หรือว่างาช้างหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วผมว่ามันอาจจะสู้ TUSQ ไม่ได้ แต่ว่าถ้าเทียบกับ หน้าแข้งวัว แต่ก็เอ.... คือซี่โครงมันออกแบบมาให้อ่อนตัวอยู่แล้ว เพราะถ้าแข็งไปอาจจะถึงกับหายใจไม่ออกอันนี้ในคนนะครับ แต่ถ้าเป็นช้างนี้ กระดูกส่วนนี้น่าจะต้องรับน้ำหนักของอวัยวะทั้งหมดในช่องท้อง ผมว่ามันน่าจะแข็งแรงพอดูทีเดียว อย่างไรก็ตามมันน่าจะมีความยืดหยุ่นพอสมควรไม่ง้านเครื่องในได้พังหมดแน่ๆ

ถ้าเอาเข้ากทม. แล้วกลึงเป็น หมุดพินน่าจะโอเค กว่า Nut และแซดเดิ้น หรือว่าที่จริงเอามาใช้ได้ทั้งหมด

ตัดสินใจไม่ได้ครับ น้าๆช่วยให้ความเห็นหน่อยครับ


ลองเองเลยครับ อัดคลิปก่อนและหลังเปลี่ยนไว้ด้วย ถ้าเกิดดีจริงขึ้นมาก็ทำขายใด้เลยเพราะซี่โครงช้างนี่น่าจะเอามาทำใด้เป็นร้อยอัน
แหม๋พี่ pood ราคามันก็ไม่ใช่ว่าน้อย ฮี่ๆ จะสอยมาซํักอัน ก็พอได้อยู่ ฮื่อมส์แต่ไอเดียพี่ก็น่าสนแฮะ แต่ไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย จะลงทุนก็ต้องคุยกับภรรยาเยอะข้อมูลก็ไม่มี ถ้าพี่จะพอแบ่งปันความรู้ผมน่าจะมีเหตุผลพอที่จะเบิกภรรยาได้ครับ
มารอชมครับ
ลองปรึกษาช่างทำกีต้าร์ในบ้านเราก็ได้ครับ ไม่เสียตังค์ แถมได้ Comment ดีๆต่างหาก , ถ้าราคาแพงมากชวนช่าง หุ้นด้วยเลย
ถ้าเป็นงาช้างนี่หมดคำถาม แต่ซี่โครงมันพรุนและเปราะนะครับ

(20-12-2011, 15:23)Katayoot Wrote: [ -> ]ถ้าเป็นงาช้างนี่หมดคำถาม แต่ซี่โครงมันพรุนและเปราะนะครับ

จริงครับ งาช้างคงหาไม่ใด้แล้วครับ กระดูกที่แข็งแรงที่สุดของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมคือกระดูกต้นขา (femur) ถ้าเราจะเอากระดูกมาทำ saddle น่าจะหากระดูกที่มีความหนาแน่นสูงสุดมากกว่าคือกระดูกขมับ (temporal bone) ครับ ดังนั้นลองถามคนขายว่าเขามีกระโหลกช้างขายไหม

นี่แหล่ะ ที่เค้าเรียกว่า "งานช้าง"
ครับงานช้างแน่ๆ เพราะกลับไปดูอีกทีไม่อยู่แล้ว สงสัยมือกีตร์แถวๆนั้นสอยไป หรือไม่ก็เสร็จ บรรดา เกจิฯ เอาไปปลุกเศกลงเลขยันต์เสียแล้ว เอาเป็นว่าถ้าต้องหนีน้ำอีกครั้งผมจะ หิ้ว เขี้ยวหมูตันมาฝากแล้วกัน บอกพี่พรานไว้แล้วถ้าเจอก็เอา แพงก็สู้ แด๋วปลุกเศกก่อนแล้วค่อยฝนใส่กีตาร์ครับ