NimitGuitar webboard

Full Version: พวกร้านต่างประเทศ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
อยากทราบว่าถ้าสั้งจากพวก sweetwater musiciansfriend ต้องเสียเพิ่มจากหน้าเว็ปอย่างไรครับแล้วมีรับประกันมั้ย ถ้าซื้อที่อเมริกาจะถูกกว่าหน้าเว็ปมั้ย แล้วเวลาขนส่งกีต้านี่กระเทือนมั้ยครับ
ขอยาดตอบคำถามสุดท้ายก่อนครับ...

กระเทือนแน่นอนครับ Smile
ขอตอบเท่าที่รู้นะครับ ถ้าผมตอผิดช่วยแก้ด้วยครับ

ซื้อของจากเวปอาจจะมี Tax 0-10% แล้วแต่รัฐครับ ส่วนการซื้อของข้าวรัฐไม่ต้องเสียTaxครับ
ตัวอย่างถ้าผมอยู่Chicagoซื้อของจากguitarcenter.comเสีย10%จากราคาที่เห็นครับ เพราะเค้าถือว่าที่Chicagoมีหน้าร้านGuitar Center แต่ถ้าผมซื้อของชิ้นเดีนวกันจาก musicianfriends.com ซึ่งเป็นเจ้่ของเดียวกันกับguitar center กับไม่ต้องเสียภาษีครับเพราะซื้อของข้ามรัฐ อันนี้ไม่ต้องไปหาของมูลเพิ่มครับ ก่อนจ่ายเงินมันจะบอกเอง

ประกันก็แล้วแต่ยี่ห้อสินค้าตามปกติครับ ส่วนเวปก็จะพยายามขายกระกันของเวปเองเพิ่มอีก ซื้อหรือไม่ซื้อแล้วแต่เราครับ ไม่ซื้อก็ได้ครับ

ซื้อจากร้านถูกกว่าไม๊ จริงๆguitar centerก็ต่อราคาได้นะครับ เค้าจะมีส่วนลดนักเรียน ส่วนลดโน้นนี่ 5-15%แต่ถ้าซื้อจากหน้าร้านก็ต้องจ่่ายภาษีแล้วแต่รัฐประมาณ 10% อยู่ดี

การส่งก็กระเทือนแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับกล่องกีต้าร์แล้วหละ

แต่การซื้อกีต้าร์ถ้ามีโอกาสควรลองก่อนครับ อย่าเสี่ยงดวงแบบผมเลย

สรุป 1. ถ้าอยู่เมกาไปซื้อที่ร้านเถอะครับได้ต่อได้ลอง ลองหาร้านlocalเล็กๆดู ราคาอาจถูกกว่าร้านใหญ่ก็ได้เพราะไม่โดนควบคุมราคาใกล้ชิด แต่อาจมีให้เลือกน้อยหน่อย
2. กีต้าร์หลายยี่ห้อไม่ส่งออกนอกประเทศนะครับ เช่น Gibson Martin Taylor เพราะเค้ามีสัญญากับตัวแทนในไทย
3. ถ้าซื้อแล้วฝากใครกลับมา ก็ซื้อผ่่านเวปดีกว่าครับ จัดการเองสบายใจ
ราคาหน้าเว้บนั้นส่วนใหญ่จะเป็น M.A.P.ครับ ถ้าต้องการราคาขายจริงซึ่งถูกกว่าก็ต้องโทรฯไปสอบถามเอง ราคา M.A.P. นั้นเป็นราคาที่กำหนดโดยผู้ผลิตครับ ถ้าร้านไหนลงขายราคาต่ำกว่าราคานี้ก็จะโดนตัดออกจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายทันทีและก็เคยมีร้านใหญ่ๆหลายเจ้าโดนมาแล้วครับ

การส่งกีต้าร์นั้นก็ไม่ใด้กระเทือนมากมายครับ ถ้าหิ้วมาเองก็ต้องโหลดที่ช่อง over-sized luggage นะครับจะใด้ไม่ต้องผ่านระบบสายพานลำเลียงหรือถ้าเป็นกีต้าร์แพงมากก็ซื้อตั๋วให้มันอีกหนึ่งที่นั่งเลยครับ ราคานาจะเท่ากับตั๋วเด็ก

สืบเนื่องจากโลกมันแคบลงเพราะการสื่อสาร ขนส่ง ผู้ซื้อมีออฟชั่น ทางเลือกในการหาของที่ต้องการ ในราคาที่พอใจได้มากขึ้น สินค้าตัวไหนที่ค่าตัวไม่แพงหรือตัวแทนจำหน่ายตั้งราคาไว้เหมาะสมอันนี้ก็อุดหนุนกันเองก็ดี แต่ถ้าตัวแทนจำหน่ายนำเข้าเจ้าเดียวตั้งราคามหาโหดหรือบังเอิญเครื่องที่อยากได้มันค่าตัวแพงเป็นทุนอยู่แล้ว กรณีนี้การสั่งซื้อเองก็น่าสนขึ้นมาทันที เพราะส่วนต่างจะชัดเจน ผมมีประสบการณ์ซื้อเครื่องดนตรีผ่านเวปหลายหนครับ ตอนอยู่ตปท. การซื้อแต่ละครั้งมันทำให้เราเรียนรู้มากขึ้น (แต่ก่อนก็ไม่คิดว่ามันจะต่างเลยจ่ายแพง555) การสั่งซื้อของข้ามรัฐหรือภายในรัฐ ก็อย่างที่คุณวันละเป๊กเขียนไว้ครับ ส่วนราคาของที่โชว์อยู่บนเวปมันอาจไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุด (แม้ว่าคำนวณเป็นเงินไทยแล้วมันจะถูกแสนถูกกว่าซื้อในบ้านเราอยู่แล้ว) ลองอีเมลล์หรือโทรถามเลยครับคุณจะพบว่าบางครั้งมันถูกลงมาอีกพอสมควร ของพวกนี้บริษัทผู้ผลิตเค้าจะไม่ให้ผู้ขายกำหนดราคาเอาตามใจชอบ เค้าจะตั้งราคาขั้นต่ำที่จะประกาศลงขายคือห้ามติดราคาต่ำกว่านั้น บางเวปเรากำหนดสกุลเงินและประเทศปลายทางไป มันจะคำนวณค่าตัวให้เราเสร็จเป็นเงินบาทเลย

ถ้าซื้อแล้วหิ้วกลับมาเอง หรือฝากเพื่อนสนิทแล้วมีสินน้ำใจตอบแทนตามสมควร ผมว่าโอเคมากๆ แต่ถ้าไม่รักกันจริงผมว่ามันก็เป็นการรบกวนเพราะของชิ้นโต ถ้าเครื่องที่คุณเจ้าของกระทู้อยากได้ไม่แพงมากจนส่วนต่างมันจูงใจ ผมอยากให้ลองเล่นก่อนซื้อจากร้านในบ้านเราเลยนะครับ แพงกว่าหน่อยแต่จะได้ไม่มีปัญหาว่าแกะออกมาแล้วไม่ถูกใจ เพราะกีตาร์มันต่างตัว ยี่ห้อเดียวกันก็ต่างกันครับ ไม่เหมือนซื้อสายกีตาร์ สายแจ๊ค หรือแอมป์ ที่มันใช้เครื่องจักรผลิตและวัตถุดิบที่คงที่ตามมาตรฐาน

ผมตอบได้ไม่ครบทั้งหมด แต่คอนเฟิร์มได้ว่าสามารถซื้อได้ราคาถูกกว่าหน้าเวปอีกพอสมควร ส่วนใบรับประกัน กับจิปาถะที่จะเสียเพิ่ม ต้องรอผู้ที่เคยสั่งข้ามทวีปจากเมืองไทยมาช่วยแนะนำครับ
พอดีปีหน้าผมจะมีไปเรียนแลกเปลี่ยนเทอมนึงน่ะครับ เลยสนใจอยู่ยิ่งราคาถูกจากหน้าเว็ปด้วยแล้ว แล้วอย่างพวกที่เป็นไม้brazillian rwที่เค้าห้ามส่งออกที่เมกาพวกยี่ห้อดังๆเค้ายังผลิตอยู่มั้ยครับ แล้วถ้าหิ้วกลับมาจะเป็นอะไรมั้ยครับ
ผมหิ้วBrazilian เข้ามา2ครั้ง และส่งBrazilian เข้ามากับของใช้ส่วนตัว1ครั้ง ยังไม่โดนอะไรครับ

แต่จริงๆไม่มีใบอนุญาตมันผิดกฎหมายนะครับ

ไม่ค่อยมีผลิตแล้ว มีก็แพงมากครับ

ร้านGuitarCenter ต่อได้เยอะมาก ซื้อของออนไลน์หรือโทรสั่งข้ามรัฐไม่เสียภาษีครับ ถ้าร้านที่เราไปซื้อ มีสาขาในรัฐที่เราอยู่จะเสียครับ แบบที่ท่านๆข้างบนว่าไว้
หรือถ้าไป Delaware เป็นรัฐเดียวในอเมริกาที่ไม่มีsale tax
ผมเคยซื้อกีตาร์ที่ LA และหิ้วกลับมาเหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ Brazillian นะครับ) sales tax สูงมาก
อย่างที่น้าๆ กล่าวไว้ข้างบน ถ้าซื้อของออนไลน์หรือโทรสั่งข้ามรัฐไม่ต้องเสียภาษี ยกเว้นว่าร้านที่เราสั่งซื้อ มีสาขาในรัฐที่เราให้เขาส่งของ เขาจะคิดภาษีเราด้วย
ขอเพิ่มเติม จากน้า Noname นะครับ นอกจาก Delaware แล้วยังมีอีก 4 รัฐ ที่ไม่มี sales tax ครับ คือ Alaska, Montana, New Hampshire and Oregon
ดูจาก web site ของ Guitar Center เห็นเขามีร้านอยู่ที่ Delaware, New Hampshire and Oregon เหมือนกัน
ขอบคุณครับ ผมลองถามwildwoodดูแล้วก็ไม่ต่างกับmusic conceptมากแต่พวกprsนี่ถูกกว่าlucky musicเยอะเลยครับ