NimitGuitar webboard

Full Version: นํ้าขึ้นให้รีบบอก
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
อาจจะมีประโยขน์บ้างไม่มากก็น้อยครับ

http://www.facebook.com/room2680
ขอบคุณครับ มีประโยชน์มากครับ
ปากเกร็ดบ้านผมกำลังจะกลายเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้วครับ เศร้า Sad
กทม. ปีนี้ น่ากลัวมาก ครับ

[Image: y2him.jpg]
แถลงการณ์ของกรมอุตุนิยมครับ

"...ด้วยปรากตว่า ฝนตอนต้นรึดูตกมากทางภาคพายัพและภาคอิสาน เปนเหตไห้น้ำท่วมเรือกสวนไร่นา และบ้านเรือนราสดรทั้งภาคเหนือ ภาคกลางและภาคอิสาน ไนระหว่างเดือนกันยายน ตุลาคม และพรึสจิกายน เปนอุทกภัยครั้งสำคันไนประวัติการน์น้ำท่วมของเมืองไทยที่ทำความเสียหายไห้แก่ประชาชนพลเมืองเปนหย่างมาก..."

อ่านแล้วอย่างงกับการสะกดนะครับ เพราะแถลงการณ์ฉบับนี้ประกาศเมื่อ 69 ปีที่แล้วครับ สมัยนั้นจนมาถึงสมัยผมเด็กๆเรื่องน้ำท่วมเป็นเรื่องปกติของคนที่อาศัยอยู่ในลุ่มน้ำเจ้าพระยาทั้งๆที่สมัยนั้นกรุงเทพฯสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1.50 ม. โดยเฉลี่ยแต่ตอนนี้แผ่นดินใด้ทรุดลงมาจนเกือบเท่าระดับน้ำทะเลแล้วเนื่องจากการสูบน้ำบาดาลและมีหลายพื้นที่อย่างเช่นแถวหัวหมากที่มีระดับต่ำกว่าระดับน้ำทะเลเกิน 1 ม.

น้ำท่วมสมัยก่อนคนไม่ค่อยเดือดร้อนกันนักเพราะมีการเตรียมตัวกันพร้อมและการจราจรทางบกก็ยังไม่คับคั่งเหมือนทุกวันนี้ สมัยนั้นกรุงเทพฯมีฉายาว่า "เวนิสตะวันออก" เพราะเรามีคูคลองมากมายและผู้คนก็อาศัยการสัญจรทางน้ำเป็นหลัก ต่อมาเราก็ถมคูคลองมาทำถนนหมดแต่ตอนถมดันลืมทำอุโมงค์ระบายน้ำ น้ำมันก็เลยท่วมทุกครั้งที่ฝนตกหนักครับ


2485
[Image: vyF0.jpg]







น้ำ(มัน)ขึ้นครับ (11 ต.ค.) ทั้งนี้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันในสถานีบริการของ ปตท.และบางจากฯ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นดังนี้ เบนซิน 91 ลิตรละ 35.87 บาท, แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 35.87 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 32.84 บาท, E20 ลิตรละ 31.84 บาท, E85 ลิตรละ 21.62 บาท ส่วนดีเซลคงเดิมที่ลิตรละ 27.49 บาท