NimitGuitar webboard

Full Version: สอบถามแฟนLR BAGGครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
พอดีผมใช้LR Bagg มาหลายรุ่นมากครับ เพราะว่าชอบยี่ห้อนี้มากครับ แต่ไม่เคยใช้pick up รุ่นไหนเป็นแบบเเม็กเนติกส์เลยBig Grin จึงได้มาลองใช้รุ่นM1 แต่รู้สึกว่ามันมีเสียงจี่ๆมากกว่าถ้าเทียบกันรุ่นi-biam ไม่รู้ว่ามีปัญหาหรือเปล่าครับ รบกวนด้วยครับ แต่M1ก็เสียงดีนะครับไม่ใช้ไม่ชอบแต่งงงเรื่องเสียงจี่ๆแปลกๆครับ
ผมเคยใช้ M1 แต่ขายไปแล้ว เสียงดีครับ แต่ ของผมไม่มี จี่เลยครับ
ผมเป็นคนยุคแรกๆที่ใชั M1 Active เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว
ไม่เห็นมีปัญหาเรื่องจี่นี่ครับ ตอนนี้ใช้แบบ Element Active
แต่รุ่น i-ba ไม่เคยใช้ครับ Cool
ผมไม่เคยฬช้ M1 เพราะไม่ชอบสีไข่ไก่ของมันแต่เตยใช้ Triax (M1 สีดำ) มาหลายตัวแล้วก็ไม่เคยเจอเสียงจี่ครับ ไม่ทราบว่า MI ที่ใช้อยู่เป็นรุ่น passive หรือเปล่า

ตอนนี้นอกจาก M1 แล้วผมมี LR Baggs น่าจะครบทุกรุ่นครับ ถ้าเป็นรุ่นดั้งเดิมอย่างเช่น LB6 (Gibson Chet Atkins), Double Barrel, RTS เสียงจะคล้ายกับ Fishman แต่เนียนกว่า ถ้าเป็นรุ่นปัจจุบันอย่างเช่น Element, I-Beam, Anthem เสียงจะนุ่มนวลกว่า Fishman มากมายเหมาะสำหรับเล่นตัวเดียวครับเพราะถ้าไปดวลกับตัวอื่นที่ติด Fishman ซึ่งเสียงกลางพุ่งกว่าเยอะคนฟังจะไม่ใด้ยินกีต้าร์คุณเลย

LR Baggs รุ่นที่เป็นสายถักต้อง route ร่อง saddle ตอนติดตั้งนะครับไม่งั้นใช้ไปซักพักเสียงแต่ละสายอาจจะดังไม่เท่ากัน
ลอง M1 แล้วชอบครับ เคยคุยกับเพื่อนๆบางคน บอกว่า M1ดีเหมือนกัน แต่มันจะให้เสียที่ M1มาดริดไม่เว่าจะเอาไปใส่กีตาร้อะไร เสียงมันก็จะ M1 อยู่วันยังค่ำ อยูบน Martin หรือ Taylor เสียงไม่ต่างกัน บางคนเลยไม่ชอบ และอีกอย่างเวลาเล่นแบบตบๆสายหน่อย มันโดนหมุดเสียดั
งน่ารำคาญครับ
ผมเคยถามตัวแทนจำหน่ายเค้าบอกว่า ถ้าเทียบกับpick upแบบอื่นแล้ว m1จะมีอาการจี่มากกว่ารุ่นอื่นๆเช่นElement Active -i-biam แน่นอนเพราะแบบแม็กเนติก เป็นแบบสนามแม่เหล็กรับสัญญานการแกว่งของสายโลหะเหมือนกีตาร์ไฟฟ้าครับ แต่ก็ไม่แน่ใจต้องลองเอาไปเทียบกับทางร้านดูอีกทีว่าปรกติหรือเปล่า แต่เค้าบอกว่าส่วนมากpick up ที่เป็นแม็กเนติก ทุกยี่ห้อทุกรุ่นจะมีเสียงจี่มากกว่าpick upแบบระบบอื่น ยกเว้นรุ่นhummmอะไรสักอย่าง? ประมาณว่าจะมีเสียงจี่เบาๆประมาณ8-10%จาก100% แต่ถ้าเสียงจี่ดังเท่ากับเสียงกีตาร์นี่มีปัญหาแน่นอน อันนี้ผมลองเทียบกับi-biam นะครับประมาณว่าเอาหูไปใกล้ตู้แอมป์เลย สถานที่เดียวกัน สายแจ็กเส้นเดียวกัน i-biam เงียบกริบ แต่m1 จี่หน่อยๆ แต่ถ้านั้งปรกติก็oK ครับ เดี๋ยววันนี่ไปลองเทียบกับตัวแทนแล้วได้ยังไงจะมาเล่าให้ฟังต่อครับ พ่อ แม่ พี่ น้อง
ถ้าเราใช้เปียโซ่แบบถักแล้วเปลี่ยนมาใช้แบบแท่งเสียงที่ออกมาจะแตกต่างกันมากไหมครับ
สรุปครับเมื่อวานไปที่ตัวแทนจำหน่ายมาแล้วๆลองm1 ที่นั่น3ตัว เป็นเสียงเหมือนกันเปี๊ยบคือ จี่หน่อยๆถ้าเทียบกับElement, I-Beam, Anthem ที่เงีบยสนิทครับ เค้าบอกว่าแม็กเนติก มันเป็นแบบนี้ล่ะ โล่งอกที่นึกว่าเจ็งสะแล้ว อันนี้เอาหูใกล้ลำโพงนะครับถึงจะได้ยินเสียงจี่นะครับ แต่ถ้านั้งปรกติ ก็ok ครับ
น้า Omsin หูทิพย์ จริงๆ ครับ