NimitGuitar webboard

Full Version: มีใครรู้จัก maya f-330 ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Maya F-330 อ่ะครับอยู่ที่บ้านตั้งนานแล้วไม่เคยเล่นเลยครับ ไม่รู้ใครซื้อมาไม่ค่อยสนใจเพราะมันเก่าสภาพเป็นรอยเพียบ แต่เมื่อวานเล่น guitar ตัวโปรดนานมากเลยเลี่ยนกับ sound ของมันครับ เลยหยิบ guitar ตัวนี้มาตั้งสายแล้วเล่นดูพอตั้งสายเสร็จลูกบิดที่ไว้ปรับเสียงมันก็แตกเลยครับ สงสัยมันจะเก่ามาก เล่นดูก็ชอบครับเสียงดีใช้ได้เลย ขนาดสายขึ้นสนิมแล้วนะเนี่ย ก็เลยอยากถามว่าถ้าเอาไปซ่อมเก็บไว้เล่นดีไม้ครับหรือเล่นตัวเดียวดีแล้วจะได้ชินมือ และไม่ต้องดูแลหลายตัวด้วย
ใครรู้ประวัติของเจ้าตัวนี้บอกด้วยนะครับ คืออยากรู้ spec มันน่ะครับ
ลืมบอกไปครับมันเป็นโปร่งไฟฟ้านะครับ แต่ท่าทางจะออกแอมไม่ได้ล่ะมั้งดูจากสภาพแล้วBig Grin
อืม ไม่มีใครรู้จักรุ่นนี้เลยเหรอครับ หาในgoogle ก็ไม่มีแล้วไว้จะลงรูปให้ดูนะครับ เผื่อจะมีคนรู้จัก
pood Wrote:Maya กีต้าร์นี่เป็นกีต้าร์ลึกลับสมชื่อเลยครับเพราะมายาแปลว่า "ภาพลวงตา" ข้อมูลเกี่ยวกับกีต้าร์ยี่ห้อนี้ค่อนข้างหายากครับแต่ที่แน่ฯคือกีต้าร์ยี่ห้อนี้ไม่เคยมีโรงงานของตัวเอง แต่เป็นยี่ห้อที่ตั้งขึ้นโดยบริษัท Rokkoman ในเมืองโกเบ เพื่อส่งออกกีต้าร์และแมนโดลินราคาถูกที่ลอกแบบจากกีต้าร์อเมริกันโดยสั่งของจากโรงงานในญี่ปุ่นหลายโรงงานในยุค 70's

ถ้าเป็นกีต้าร์โปร่งผู้ผลิตน่าจะเป็นโรงงาน Tahara ในเมือง Matsumoto ซึ่งปิดไปในปลายยุค '70's โอกาสที่จะมีกีต้าร์ Maya all solid นั้นเป็นไปใด้ยากครับแต่ของแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ คงมีวิธีเดียวที่พิสูจน์ใด้คือถอด peg ตรงก้นออกมาดูว่าไม้ข้างเป็นไม้ชิ้นเดียวหรือเปล่าถ้าไม้หลังลายตรงกันทั้งสองด้าน

ความจริงยี่ห้อนี้ก็ยังเคยขายกีต้าร์เลียนแบบเกรดดีด้วยโดยใช้ชื่อ "El Maya" ครับแต่ไม่น่าจะมีกีต้าร์โปร่งรวมอยู่ด้วย คงต้องรอกูรูท่านอื่นมาตอบครับ

สรุป...เป็นกีตาร์ญี่ปุ่นในยุคที่ copy กีตาร์ฝรั่งยี่ห้อดังๆครับ

หาลองและเปรียบเทียบยาก เพราะมันมายาจริงๆ Big Grin
ขอบคุณน้าปุ๊มากๆครับ...ถามอะไรได้คําตอบทุกทีBig Grin