NimitGuitar webboard

Full Version: LR Baggs Element รุ่น "อาตี๋ทำเกิน" ???
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3
(06-09-2011, 12:19)pood Wrote: [ -> ]LR Baggs Element นับว่าเป็นรุ่นยอดนิยมเพราะ Gibson เปลี่ยนจาก Fishman มาใช้รุ่นนี้เมื่อสิบปีที่แล้ว ราคาในเมืองไทยก็ไม่แพงคือแค่ห้าพันกว่าบาท รุ่นนี้มีจุดเด่นคือมีปุ่มปรับ volume ติดมาให้ไต้ soundhole

ผมใช้รุ่นนี้กับกีต้าร์สายไนล่อนเพราะเคยอ่านเว้บกีต้าร์คลาสสิคที่เขาบอกว่า Element Nylon String เสียงเป็นธรรมชาติที่สุดและผมก็ว่าจริง รุ่นนี้ธีระไม่ใด้เอามาขายผมเลยต้องสั่งจาก eBay ครับ

ราคาสั่งตรงนั้นถูกกว่าซื้อเมืองไทยนิดหน่อยแต่ต้องลุ้นว่าโดนภาษีหรือเปล่านะครับ ถ้าโดนก็ต้องเสียเวลาและค่ารถไปรับเองที่ไปรษณีย์

ผมไม่เคยรู้ว่า LR Baggs Element ผลิตในจีนจนกระทั่งไปเจอในเว้บนี้เข้า

รุ่น OEM ที่ส่งตรงจากเมืองจีนนี่ถ้าซื้อเยอะๆราคาแค่สองพันกว่าบาทรวมค่าส่งและยังแถมเครื่องตั้งสายแบบหนีบให้ฟรีๆอีกด้วย (รูปที่ลงใน Aliexpress น่าจะ photoshop มาจากรูปตัวจริงใน eBay ครับ)

ที่ผมเรียกรุ่นนี้ว่า "รุ่นอาตี๋ทำเกิน" ก็เพราะมันทะลึ่งให้ปุ่มปรับมาสองปุ่มครับแต่ถ้าเป็นของ USA จะมีแค่ปุ่มเดียว

มีใครเคยใช้ LR Baggs Element (China) รุ่นนี้บ้างไหมครับ ผมอยากทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าและเสียงเป็นยังไงครับเพราะมันราคาถูกดี

ใน Veelah V6 GACE มันติด PU รุ่นนี้มาครับ ในราคารวมกีต้าร์ ไม่ถึง 20,000 บาท เสียงดีครับ กำลัง drive ค่อนข้างมาก แต่ ถ้าเทียบกับ fishman ผมชอบ fishman มากกว่า ครับ

Pages: 1 2 3