NimitGuitar webboard

Full Version: วันละเป๊ก 3rd guitar : Taylor 314ce
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
หลังจากที่เล่นกีต้าร์ประจำตระกูลมาหลายปี และมีกีต้าร์หลังเต่าสมใจ ผมก็หยุดได้.......สักพักใหญ่ๆ จริงผมไม่ได้เล่นกีต้าร์เก่งอะไร แค่เล่นและร้องเพลงจีบสาวไปวันๆตามประสาวัยรุ่น มีกีต้่าร์ Ovation สักตัวก็เท่ห์จะตายอยู่แล้ว ไม่ได้มองหาอะไรเลย จนกระทั่งเมื่อห้าหกปีที่แล้ว.....

ผมเป็นคนชอบฟังเพลงและสะสมCD ตอนนั้นไปเที่ยวประเทศฮ่องกง ไม่ได้ชอปปิ้งอะไรเลยไปหาซื้อ CD แปลกๆที่บ้านเราไม่มีดีกว่า และผมก็ไปได้แผ่น Sound of Wood and Steel ของกีต้าร์ Taylor มา พระเจ้า! ผมตกตะลึงในเสียงกีตาร์ Taylor และกลายเป็นตกหลุมรักในเวลาต่อมา สมัยนั้นไม่รู้จะไปหาซื้อกีตาร์ Taylor ที่ไหนในเมืองไทย ถามๆคนอื่นก็ไม่ค่อยมีใครรู้จัก บางคนก็บอกว่ามันแพงมากๆ ก็เลยเป็นความฝันว่าสักวันต้องมี Taylor เป็นของตัวเองให้ได้

และแล้วโอกาสก็มาถึง ผมเดินทางไปเรียนต่อที่อเมริกา ก่อนไปก็ทุบกระปุก กำเงินไปอย่างแน่วแน่ว่า นอกจากปริญญาโทแล้วจะต้องเอา Taylor กลับบ้านให้ได้

ไปถึงแล้วก็ตามหาร้านขายกีต้าร์เลย จะต้องซื้อ Taylor สักตัว พอยู่ที่ร้าน มือสั่น กีตาร์อะไรวะแพงจัง ไม่กล้าซื้อ ทำไงดี คิดไปคิดมา เอารุ่นถูกสุดละกันวะ เลยขว้า 314ce กลับบ้านมา

สมใจจริงๆครับ เสียงดีจริงๆ ลืมน้องเต่าที่อยู่เมืองไทยไปเลย เล่นก็ง่ายกว่า Taylor 314ce ตัวนี้ทำให้ผมเล่นกีต้าร์เก่งขั้นมาอีกหนึ่งระดับเลยทีเดียว

Taylor ตัวนี้อยู่เป็นเพื่อนผมในวันที่ชีวิตมีมรสุมอย่างหนัก มีคราบน้ำตาบนตัวกีต้าร์มากมาย และผมก็รู้สึกว่า Taylor ตัวนี้มันเล่นเพลงเศร้าได้เศร้ากว่ากีต้าร์ตัวอื่นๆจริงๆครับ ผมรักมันจริงๆครับ Taylor, I love you.

[Image: 7QwnN.JPG][Image: RE5Xy.JPG][Image: TD56.JPG][Image: H9p2z.JPG][Image: UrFMB.JPG]
สวยมากๆๆๆๆ
ขอบคุณครับพี่แดง รบกวนถามนิดนึงครับว่าพี่แดงคือกัปตันแดงรึปล่าวครับ
(24-07-2011, 23:07)วันละเป๊ก Wrote: [ -> ]ขอบคุณครับพี่แดง รบกวนถามนิดนึงครับว่าพี่แดงคือกัปตันแดงรึปล่าวครับ

ตอบแทนนะครับ คนละคนกันครับ

ลุงแดง อยู่ทางอีสาน น้ำหนักตัวและความสูงไม่มาก
กัปตันแดง อยู่ทางเหนือ น้ำหนักตัวและความสูงมากมาย

แต่ทั้งสองท่านอยู่ทางบ้านสีฟ้าด้วยกันครับ
สวยเรียบๆ เสียงดีครับ น่าเล่นครับ
ตามหากัปปิตันแดงอยู่ครับ ไม่ได้เจอพี่แกตั้งนาน ปกติไปเขาใหญ่ไปเจอพี่เค้าบ่อยๆ เอา Taylor ตัวนี้ไปเล่นกับ Taylor 814 ของพี่เค้า กินไวน์กัน สักพัก กะเมาหยิบกีต้าร์ผิด

ประทับใจพี่แดงมากๆ มีอยู่ครั้งนึง ผมไปเข้าใหญ่แล้วเจอพี่แดง พี่แดงบอกว่า "อ่าว มาเขาใหญ่ทำไมไม่บอกจะได้เอากีต้าร์มาเล่นกัน" พูดจบก็หายไป ถามพี่อีกคนเค้าบอกว่า พี่เค้าขับรถกลับกรุงเทพไปเอากีต้าร์กะลำโพงมาเล่นกะเอ็งนั้นแหละ

โอ้โห ได้ใจมาครับ คืนนั้นผมเกรงใจที่พี่เค้ามาก เล่นกะแกถึงดึกดื่น ผลัดกันเล่น ผลัดกันดื่ม เล่นด้วยกันไม่ได้ คนละแนว

พี่แดงครับ ขอบคุณครับ ไว้เจอกันอีกนะครับ
ผมเองก็ชอบเล่นดนตรีกับน้า Capt. ครับน้าเป๊ก สนุกมากๆ ครับ ^^
ยืมลองปีนึง