NimitGuitar webboard

Full Version: ปรีแอมป์ taylor
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
รบกวนสอบถาม น้าๆ ว่าถ้าเราจะเปลี่ยนปรีแอมป์ taylor ES1 เป็น ES2 จะเปลี่ยนได้ไหมหรือมีวิธีการอื่นโดยไม่ต้องเปลี่ยนแต่แก้ไขหรือดัดแปลงได้ยังไงบ้างหรือมีช่างที่ไหนทำได้บ้างเคยได้ยินเหมือนกันว่าปรีแอมป์ร่นนี้ ใช้ไปจะมีเสียงจี่...แต่ไม่นึกว่าจะเป็นกับกีต้าร์ตัวเอง กีต้าร์ผมซื้อที่ลักกี้ มิวสิคแต่ตอนนี้เปลี่ยนตัวแทนไปแล้วแต่ตัวแทนเดิมเคยบอกถ้ามีปัญาให้ไปที่ร้านเห็นหลายท่านบอกว่าไปมาแล้วให้ไปหาตัวแทนใหม่เลยไม่รู้จะทำยังไง สุดท้านถ้าทำไม่ได้เปลี่ยนเป็น fishman aura เลยดีไหม รบกวนช่วยขี้แนะด้วยขอบคุณมากครับ....
เคยเห็นน้ายอดจุฬา เอาไปเปลี่ยน จาก 1 เป็น2 อยู่ครับ แต่ค่าเปลี่ยน+ค่าส่ง แพงเอาเรื่องเหมือนกัน...ผมก็ใช้ Es1อยู่เหมือนกันครับ ก็จี่(เสียงดังกว่าปรีรุ่นอื่น)เหมือนกันก็แก้โดยลงกาวเองโดยเอาสายไฟมาหนีบกับแจ๊คแล้วอีกด้านก็มาเหน็บกับตัว...ก็ได้ผลครับ แต่ไม่รู้ว่า ES2 จะมีเสียงจี่อีกหรือเปล่า???
ปรึกษากัปตัน arnold ได้เลยสำหรับเรื่องนี้ เพราะตอนนี้ Taylor ได้กลายร่างเป็น Taylor 814ce AURA เรียบร้อยแล้ว
(24-07-2011, 06:33)yod69 Wrote: [ -> ]เคยเห็นน้ายอดจุฬา เอาไปเปลี่ยน จาก 1 เป็น2 อยู่ครับ แต่ค่าเปลี่ยน+ค่าส่ง แพงเอาเรื่องเหมือนกัน...ผมก็ใช้ Es1อยู่เหมือนกันครับ ก็จี่(เสียงดังกว่าปรีรุ่นอื่น)เหมือนกันก็แก้โดยลงกาวเองโดยเอาสายไฟมาหนีบกับแจ๊คแล้วอีกด้านก็มาเหน็บกับตัว...ก็ได้ผลครับ แต่ไม่รู้ว่า ES2 จะมีเสียงจี่อีกหรือเปล่า???

ถ้าทำแบบนี้แล้วหาย แสดงว่า ไม่ได้เป็นที่ ES ครับ เป็นที่ระบบไฟฟ้า ไม่มีระบบ Grounding หรือถ้ามีก็ไม่สมบูรณ์ ไม่เกี่ยวกับ ES ครับ

ES เสียงจะไม่เหมือน Pick up แบบ Piezo Under Saddle ทั่วไปที่เราคุ้นเคย มันจะคล้าย mic จ่อมากกว่า ผมว่าเสียงดีน๊ะครับ แต่มันจะแปลกๆ ไม่เป็นเม็ดๆ หัวโน๊ตไม่แหลมเหมือน Piezo มันจะเหมือนแบบ Sound Hold แต่ไม่เกะกะ ถ้าลอง M1 แล้วชอบ ES ก็แนวๆนั้น

ข้อเสียที่พบคือ มัน Sensitive ครับ หอนงาย เล่นกับ Bass ถ้านั่งผิดที่นี่ นรกเราดีๆนี่เอง เพราะ Bass มันจะมี Frequency ที่มาสั่น ES เรา เคยเล่นอยู่คืนนึง เข็ดจนถึงวันนี้ เสียมวยไปเลย

แต่เคยเล่นคนเดียว ในวันที่ร้านคนน้อยๆ ก็ประทับใจมากเหมือนกัน

ดังนั้น ถ้าจะยกเลิกจริงๆ ผมว่าลองตัด Body Sensor ออก แล้วใช้ Under Saddle Transducer อย่างเดียว อาจจะ Wiring ใหม่ มาใช้ Pre ข้างนอก หรือ ใช้ Pre Taylor นั่นแหละ น่าจะดี ผมก็เคยมีความคิดจะทำครับ เพราะดูแล้วน่าจะไปได้ แต่พอดรกีตาร์ที่เอามาเล่น ยืมเค้ามาอ่ะครับ เลยไม่กล้าทำ Big Grin
ถ้าเป็นรุ่นแพงก็น่าส่งไปเปลี่ยนครับแต่ค่าใช้จ่ายน่าจะไม่ต่ำกว่าสี่หมื่นบาท (ตัวของคุณ Yodchula เป็นรุ่น PS-14CE Brazilian)
ส่วน ES1 เป็น ES2 ยอดเคยทำครับ เดี๋ยวคงเข้ามาตอบ
ผ่าตัดครับ เพราะอาการที่ว่ามาทั้งหมดสรุปแล้วมีดังต่อไปนี้ 1.จี่เป็นพักๆหรืออาจจะจี่ตลอด 2.Magnetic Sensor หลุดจาก body เพราะกาวที่ติดเสื่อม 3.มีอาการคล้ายกับ Dead note ซึ่งเป็นผลมาจากมีบางอย่างหลุดจากHousingภายในกีต้าร์ ของผมพอให้ช่างเชนAliciaผ่าตัดยกสายต่างๆภายในออกแล้วกีต้าร์เล่นได้ดีกว่าเดิมครับ
(24-07-2011, 10:16)Teera Wrote: [ -> ]ข้อเสียที่พบคือ มัน Sensitive ครับ หอนงาย เล่นกับ Bass ถ้านั่งผิดที่นี่ นรกเราดีๆนี่เอง เพราะ Bass มันจะมี Frequency ที่มาสั่น ES เรา เคยเล่นอยู่คืนนึง เข็ดจนถึงวันนี้ เสียมวยไปเลย

taylor ผม ตอนตั้งสาย ถ้าดีด harmonic เส้นที่ 5 เฟรตที่ 5 ... มันจะเกิด resonance กับอะไรไม่รู้ในตัวกีต้าร์ ... เสียงเหมือนมีอะไรซักอย่าง กระพือ เพราะความถี่มันตรงกับตอนดีด harmonic พอดี

ไม่รู้จะทำยังไงดีเหมือนกันคับ
ผมใช้ถ่านchargeตามที่น้าpoodแนะนำผมว่าดีขึ้นนะครับไม่รู้เกี่ยวมั๊ยลองดูครับ จำได้ว่าเขียนไปถามtaylorเค้าบอกว่าes2ประมาณ300usdแต่ต้องใช้CNCเจาะตูดใหม่แล้วต้องส่งไปอเมริกาครับประมาณนี้ครับท่าจำไม่ผิดนะครับ
ผมเคยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบต่อกราวด์เข้ากับตัวเองเหมือนกันครับ...แต่เคยเจอไฟรั่วทีหนึ่งสะดุ้งโหยงเลยครับหลังจากวันนั้นเลิกทำอีกเลย ส่งช่างแก้
Pages: 1 2