NimitGuitar webboard

Full Version: ปรึกษาเรื่ิองว่าจะคุ้มไม๊
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3
สนใจจะbidกีต้าจากeBayแต่เค้าเตือนไว้สามข้อเลยไม่รู้จะคุ้มรึปล่าว ขอปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ

1) there is significant lacquer checking around the sides and a minor checking on the top, 2) the neck needs a reset, and 3) the bridge needs regluing.? These are normal guitar repairs that could be performed by any quality repair shop.

สามอย่างนี้ มีผลต่อเสียงเยอะไม๊ครับ เรามาซ่อมที่บ้านเราได้ไม๊ครับ ค่าใช้จ่ายในการซ่อมประมาณเท่าไหร่

ขอบคุณมากๆครับ
แลกเกอร์แตกนี่พอทนครับ แต่ต้องตั้งองศาคอ (neck reset) กับติด bridge ใหม่ (bridge reglue) นี่ถือว่าต้องซ่อมเยอะครับ

องศาคอมีผลต่อความยากง่ายในการเล่น (action) และความสูงของแซดเดิ้ลที่โผล่พ้นบริดจ์ซึ่งส่งผลต่อเสียงครับ ส่วน bridge ที่ต้องติดกาวใหม่นั้นมีเรื่องความยาวสเกลเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องวางตำแหน่งให้เป๊ะครับ ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาเรื่องความถูกต้องของโน้ตได้ (intonation)

ช่างโจนน่าจะซ่อมได้แต่ค่าใช้จ่ายก็คงพอสมควรครับ
ไม่ทราบว่าเป็นกีตาร์อะไรครับ ถ้าไม่แน่ใจจริงๆก็อย่าเสี่ยงเลยครับ เสียงเป็นยังไงก็ยังไม่รู้
กีตาร์อะไรครับ ข้อ 1 ถ้าไม่มากเดี๋ยวนี้เค้าไม่ซ่อมกัน ข้อ 2 ถ้า ต่อคอแบบ Set Neck เรื่องใหญ่ ถ้า Solid Body และ Bolt On แบบ Fender เรื่องเล็ก ข้อ 3 บริดจ์แยก เรื่องใหญ่ครับ

อยากได้มากหรือเปล่า ผมเดาว่าเป็น Guitar ปีเก่า จะเอามาบูรณะ เดาๆว่าค่าใช้จ่ายประมาณ 10000 อัพครับ

เออ ข้อ 4 ต้องถามว่าเป็นนักเล่น หรือ สะสมครับ เพราะ คุณจะยังไม่ได้ยินเสียงมัน จนกว่ามันจะมาถึงมือ หรือซ่อมเสร็จ ผมเลิกซื้อ Guitar Ebay มานานแล้วครับ เพราะอ่าน Spec เอา ไม่ได้ยินเสียง
ขอบคุณพี่ๆทั้งสองครับ กีต้า Gibson J200 ปีไม่เก่าไม่ใหม่ครับประมาณ2004 แต่เป็นรุ่นหาหากนิดนึงเลยคิดว่าถ้าบิดจบได้ถูกน่าจะคุ้มค่าซ่อมถ้ามันซ่อมได้ ช่วยแนะนำช่างเก่งๆหน่อยครับ หรือผมควรโทรไปปรึกษาช่างก่อนบิด
จริงๆอยากสะสมครับเพราะผมมีJ200อีกตัวที่เสียงดีมากอยู่อีกตัวละครับแต่ถ้าซื้อตัวใหม่มาก็อยากซ่อมให้มันดี ผมหลงกีต้ารุ่นนี้จริงๆ
(07-07-2011, 13:11)วันละเป๊ก Wrote: [ -> ]ขอบคุณพี่ๆทั้งสองครับ กีต้า Gibson J200 ปีไม่เก่าไม่ใหม่ครับประมาณ2004 แต่เป็นรุ่นหาหากนิดนึงเลยคิดว่าถ้าบิดจบได้ถูกน่าจะคุ้มค่าซ่อมถ้ามันซ่อมได้ ช่วยแนะนำช่างเก่งๆหน่อยครับ หรือผมควรโทรไปปรึกษาช่างก่อนบิด
จริงๆอยากสะสมครับเพราะผมมีJ200อีกตัวที่เสียงดีมากอยู่อีกตัวละครับแต่ถ้าซื้อตัวใหม่มาก็อยากซ่อมให้มันดี ผมหลงกีต้ารุ่นนี้จริงๆ

Custom Vine มั๊งครับ
มีคนรู้ทันละ งั้นปรึกษาพี่เลยละกันครับว่าจะคุ้มไม๊และควรจบไม่เกินเท่าไหร่ครับขอบคุณมากครับ
(07-07-2011, 13:42)วันละเป๊ก Wrote: [ -> ]มีคนรู้ทันละ งั้นปรึกษาพี่เลยละกันครับว่าจะคุ้มไม๊และควรจบไม่เกินเท่าไหร่ครับขอบคุณมากครับ

ตั้งคำถามมา แต่ไม่บอกรายละเอียดและเปิดแผลให้หมอเห็น....กลัวคนจะไปแย่งซื้อตัดหน้าหรือครับ
หากคิดเช่นนั้น ผมแน่ใจว่าไม่น่าจะเป็นไปได้
ผมเห็นว่าไม่น่าซื้อนะครับ จบไม่ควรเกิน $3500. หากเกินกว่านี้ก็ควรเมินและหักห้ามใจซะกีตาร์รุ่นยักษ์สภาพแบบนี้ ซื้อมาแบบเน่าๆ แล้วนำมาซ่อมใช้ไปก็แสลงใจเปล่าๆ เห็นใจครับว่าชอบ แล้วคงอยากประหยัด
รอไปก่อนเถอะ ซักวันต้องเป็นของเรา แต่ต้องยอมสู้ราคาหน่อย แต่ อุ่นใจตลอดชีพ
ผมมี 3 ตัวก็ไม่คิดจะขาย มีแต่จะซื้อเพิ่มอีก1-2ตัวหนึ่งในสภาพดีๆ เท่านั้น
ขอโทษครับไม่ได้กลัวมีคนซื้อตัดหน้าแต่ผมเล่นจากไอแพดมันแปะรูปไม่ได้อะครับ ขอบคุณมากๆครับที่แนะนำ ถ้ามันจบแพงไปกว่านี้ก็จะตัดใจละครับ T-T
(07-07-2011, 14:33)วันละเป๊ก Wrote: [ -> ]ขอโทษครับไม่ได้กลัวมีคนซื้อตัดหน้าแต่ผมเล่นจากไอแพดมันแปะรูปไม่ได้อะครับ ขอบคุณมากๆครับที่แนะนำ ถ้ามันจบแพงไปกว่านี้ก็จะตัดใจละครับ T-T

พูดเล่นนะครับ โปรดอย่าคิดถือสาคำพูด
ใครซื้อตัดหน้าไป คงมีความทุกข์มาเยือน และคงคิดได้ภายหลังว่า
ไม่น่าเลยเรา เอามาทำไม
อยากกกกกด้ายยยยยยยย T-T
Pages: 1 2 3