NimitGuitar webboard

Full Version: ปิคอัฟกีต้าร์คลาสสิคกับเล่นจ่อไมค์ใช้แบบไหนดีครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
คือผมใช้กีต้าร์คลาสสิค Alhambra 3c เคยออกงานสองครั้งครับเล่นจ่อไมค์ของ Behringer C4 ก็ดีครับแต่ยืมเค้าใช้แล้วเวลาไปเล่นต้องพกขาไมค์ไปด้วยอ่ะครับอยากได้อุปกรณ์เป็นของตัวเองบ้าง เลยอยากทราบว่าควรจะเจาะใส่ปิคอัปหรือว่าใช้ไมค์โครโฟนดีครับ แต่ผมสนใจปิคอัปแบบคาดซาวโฮลครับเพราะไม่อยากเจาะเพราะกลัวเสียงเปลี่ยนพี่ๆพอจะแนะนำอุปกรณ์ตัวไหนได้บ้างครับ รึว่าร้านไหนที่เจาะใส่ปิคอัปแล้วเสียงกีต้าร์ไม่เปลี่ยน รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ
ในคอนเสิร์ตกีต้าคลาสสิค น่าจะใช้ไมค์จ่อนะครับ
เพราะปกติก็นั่งเล่นไม่ได้ขยับไปไหน ใช้ไมค์จะได้เสียงที่ดีกว่าแล้วก็ธรรมชาติกว่าปิ๊กอัพอ่ะครับ
ถ้าใส่ปิ๊กอัพนี่เีสียงจะหมดความเป็นคลาสสิคไปเลยรึป่าวครับ ถ้าเทียบราคาระหว่างปิ๊กอัพกับไมค์แล้วถ้าต้องการปิ๊กอัพที่ได้เสียงดีพอๆกับจ่อไมค์นี่ราคาจะต่างกันมากมั้ยครับ ระหว่างราคาไมค์กับปิ๊กอัพ เทียบกับไมค์อย่าง Behringer C4 ไม่ก็ C2 นะครับเพราะยี่ห้ออื่นผมยังไม่เคยลองครับ
ปิ้คอัพแบบคาด soundhole ใช้กับกีต้าร์คลาสสิคไม่ใด้ครับ ถ้าต้องเล่นออกแอมป์ประจำใส่ ปิ้คอัพสะดวกกว่าเยอะครับ มือคลาสสิคส่วนใหญ่ใช้ LR Baggs Element for Nylon String ครับแต่รุ่นนี้คงต้องสั่งเพราะบ้านเราไม่มีขาย

http://www.elderly.com/new_instruments/n...BEAS2C.htm

"จ่อไมค์ ครับ"
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำดีๆครับ
ติด PU ครับ ผมชอบขัดกับคนโพสต์ที่ 5 ครับ Tongue

ล้อเล่นครับ ผมชอบเสียง undersaddle transducer แบบพี่ Pood แนะนำครับ สะดวกดีด้วยครับ
ผมเพิ่งเอากีต้าร์คลาสสิค all solid brazilian rosewood ไปติด LR Baggs Element Nylon String มาครับ มันถ่ายทอดเสียงใด้เหมือนเสียงจริงมากที่สุดตั้งแต่เคยลองกีต้าร์สายไน่ล่อนที่มีปิ้คอัพมาไม่ว่าจะติดจากโรงงานหรือติดทีหลัง แล้วจะลองอัดเสียงแบบเปล่าๆเทียบกับอัดผ่านแอมป์มาให้ฟังครับ
(26-05-2011, 20:41)pood Wrote: [ -> ]ผมเพิ่งเอากีต้าร์คลาสสิค all solid brazilian rosewood ไปติด LR Baggs Element Nylon String มาครับ มันถ่ายทอดเสียงใด้เหมือนเสียงจริงมากที่สุดตั้งแต่เคยลองกีต้าร์สายไน่ล่อนที่มีปิ้คอัพมาไม่ว่าจะติดจากโรงงานหรือติดทีหลัง แล้วจะลองอัดเสียงแบบเปล่าๆเทียบกับอัดผ่านแอมป์มาให้ฟังครับ

หวั่นไหว หวั่นไหว