NimitGuitar webboard

Full Version: ตั้งรับ classic Yamaha GC
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เห็น Yamaha GC 3 ของน้า Pood ช้าไปหลายเดือน น้าPoood เลยแนะนำมาให้โพสต์ เผื่อน้าท่านใดมีส่งรายละเอียด รูปไปได้ที่ phimokh@hotmail.com จะเอาไปให้ลูกเตรียมตัวสอบเข้าเรียนดนตรีนะครับ
มาช่วยดันให้ครับ ความจริงแล้ว Yamaha GC3 นี่เป็นกีต้าร์รุ่นแรกที่ผลิตโดย Yamaha Custom Shop ซึ่งก่อตั้งในปี 1967 ตอนนั้นผลิตอยู่สี่รุ่นคือ GC3, GC5, GC7 และ GC10

ทั้งสี่รุ่นนี่โครงสร้างเหมือนกันทุกอย่างแต่ GC3 เป็นรุ่นเดียวที่ใช้ไม้หล้งและไม้ข้างเป็น solid indian rosewood ส่วนอีกสามรุ่นนั้นเป็น solid brazilian rosewood ครับ สมัยนั้นเขาผลิตด้วยมือล้วนๆดังนั้นกีต้าร์แต่ละตัวจึงเสียงไม่เหมือนกันเท่าไหร่ เขาเลยจ้างนักดนตรีอาชีพมาลองเสียงของแต่ละตัว ตัวไหนเสียงธรรมดาก็แปะป้ายเป็นรุ่น GC5 ราคาห้าหมื่นเยน ตัวไหนเสียงดีหน่อยก็แปะป้ายเป็น GC7 ราคาเจ็ดหมื่น ส่วนตัวที่เสียงเลอเลิศก็แปะป้ายเป็น GC10 ราคาหนึ่งแสนเยน ส่วนรุ่น GC3 ไม่มีการเอามาแยกแยะเรื่องเสียงครับ Yamaha ทำแบบนี้ตั้งแต่ปี 1967-1970

Yamaha GC3 ตัวที่ผมขายไปจำใด้ว่าคนซื้อเป็นคุณครูอยู่ต่างจังหวัด ตัวนั้นสสภาพดีเสียงดีมากแต่หน้าตาโทรมผมเลยขายไปแค่หมื่นต้นๆ ผมเกรงว่าถึงจะซื้อต่อใด้ลูกชายคงไม่ชอบเพราะหน้าตามันโทรมครับ

กีต้าร์ที่เหมาะที่สุดสำหรับคนเรียนด้านกีต้าร์คลาสสิคน่าจะเป็นยี่ห้อ Asturias นะครับเพราะผมเห็นคนที่จบเอกดนตรีมากจากจุฬาฯ เช่นคุณ yodchula หรือ Ant Emotion Town ก็ใช้ยี่ห้อนี้เป็นกีต้าร์คู่ใจตอนเรียนอยู่ Asturias ที่เสียงดีและราคามือสองไม่แพง (ผมเคยขายไปสองตัวในราคาสองหมื่นต้นๆ) คงเป็นรุ่น Standard ที่ไม่ใช่ all solid ครับ ถ้าน้าๆท่านใดมีเก็บไว้แล้วไม่ใด้เล่นก็เอามาปล่อยให้หลานเอาไปเรียนเถอะครับ

ตอนนี้ผมมี Asturias อยู่สองตัวคือ 2009 Custom S กับ 1981 A10 ซึ่งเป็น all solid ทั้งคู่และราคาคงเกินงบครับ ส่วน Yamaha GC3 นั้นมีอีกตัวแต่ยังอยู่ที่ญี่ปุ่น สงสัยว่าหลานคงรอไม่ไหว ตัวนี้สภาพดีกว่าตัวที่ขายไปเยอะครับ ลองดูรูปไปพลางๆก่อนแล้วกัน

[Image: gc31.jpg]
[Image: gc32.jpg]
[Image: gc34m.jpg]
[Image: gc33.jpg]
อาจจะต้องร้องเพลงรอครับ
ชอบ..ชอบจริงๆ ครับ กำลังหาแบบ Thin body ลำตัวบางหายากไหมครับ